Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Buổi Nhóm Cuối Năm Của Thanh Niên Lời Sự Sống Hà Nội

Buổi Nhóm Cuối Năm Của Thanh Niên Lời Sự Sống Hà Nội

Loisusong.net – Năm 2016 vừa kết thúc 365 ngày, 52 tuần trôi qua. Đồng nghĩa với thanh niên Lời Sự Sống đã có trên dưới 50 buổi nhóm. Thứ bảy ngày 31/12/2016 là buổi nhóm đặc biệt cuối năm. Cảm ơn Chúa vì nhiều bạn trẻ đã dành những giờ này trong nhà Chúa.

Khởi động buổi nhóm với trò chơi, đương nhiên rồi vì chúng mình là thanh niên. Đó là lúc mà dễ bắt gặp những nụ cười tươi nhất. Có thể là vì điều gì đó thú vị nhưng mình biết với ai đó ở nơi đây điều khiến họ cười còn hơn thế nữa. Sự vui mừng khó tả và sự thoải mái thực sự, có lẽ trong lòng ai cũng cảm nhận được rằng chúng ta là anh chị em của nhau, là một phần trong gia đình.

Sau thì giờ thờ phượng, chúng mình được nghe những lời làm chứng không phải trong tuần, trong tháng, đó là những điều phước hạnh được trải qua trong một năm, một khoảng thời gian đủ dài để ta kịp trải qua những thách thức, những khó khăn cùng với Cha toàn năng.

Thật đặc biệt là trong buổi nhóm này mình được nghe sự chia sẻ những phước hạnh mà anh chị em của mình được kinh nghiệm về gia đình, người thân, công việc…

nhom thanh nien 31-12-2016 (3)

Chia sẻ của các bạn thanh niên trong năm vừa qua về những điều Chúa đã làm trên đời sống mình

Lời chia sẻ đầu tiên của bạn Nguyễn Khánh Duy: trong năm vừa qua không chỉ có thanh niên mà cả những em thiếu niên trong ca đoàn được qua In-đô-nê-xi-a học hỏi sự thờ phượng của hội thánh nước bạn. Đó là một chuyến đi phước hạnh và được Chúa dẫn dắt.

Lời chứng tiếp theo là về công việc của bạn Nguyễn Thị Hằng: “Những việc mà người khác dùng dằng không xong nhưng khi chuyển cho mình lại được giả quyết dễ dàng mà tôi biết rõ không phải do mình mà là do Chúa”.

Chúng mình còn được nghe về những khó khăn, nan đề và được Chúa giải quyết một cách diệu kỳ. Nhưng mình muốn gửi lại cho các bạn một lời chứng đặc biệt từ người anh em đã có ba năm vào miền Nam hầu việc Chúa – anh Trần Văn Pháp: “Khi chỉ còn một tháng sống ở thành phố này trước khi trở về miền Bắc tôi đếm từng ngày và xét xem mình cần làm gì cho nơi này. Hãy ra đi thử phóng mình ra xa, ra cánh đồng bạn sẽ thấy phước hạnh ở đó. Chúa sẽ làm cuộc đời chúng ta lớn tới mức chúng ta không thể tưởng tượng được.” Mình mong các bạn thanh niên đều nghe được lời chứng này, hãy suy nghĩ về điều này và cũng hãy quyết định một lần phóng mình ra cánh đồng của Chúa nơi thuộc về chúng ta, nơi rất cần thanh niên.

nhom thanh nien 31-12-2016 (2)

Cầu nguyện và những ước nguyện cho năm mới

Vào những giờ cuối cùng của năm và cũng là phần cuối của buổi nhóm, tất cả chúng mình đã cầu nguyện, đặt bút viết ra những ước nguyện cho năm mới, năm 2017 đầy phước hạnh. Chúng mình ước nguyện cho gia đình, cho đất nước cho dân tộc… trong danh Chúa Giê-su thanh niên Lời Sự Sống đã ấp ủ và ước nguyện cho những giấc mơ lớn hơn.

-Nguyễn Ngọc Linh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.