Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

San Sẻ Yêu Thương Trong Những Ngày Giáp Tết

San Sẻ Yêu Thương Trong Những Ngày Giáp Tết

Loisusong.net – Ngày 19 tháng 01 vừa qua, Ban Công Tác Xã Hội của Hội thánh đã có chuyến đi đến trường trung học cơ sở Phiêng Ban tại một xã vùng cao của huyện Sơn La để trao cho các em những phần quà, sự giúp đỡ nhỏ bé nhưng chân thành để vun vén thêm những niềm vui cho ngày Tết cổ truyền sắp tới.

Đoàn chúng tôi, năm người, khởi hành từ 4 giờ sáng ngày 19/1 tại văn phòng của hội thánh. Chiếc xe 16 chỗ chật ních toàn là quần áo, bánh kẹo mà chúng tôi chuẩn bị làm quà cho các em. Năm người và các đồ đạc khác ngồi vỏn vẹn trong hai hàng ghế đầu. Tuy chật chội, bất tiện nhưng tất cả đều vô cùng háo hức vượt qua hơn 200 cây số phía trước để san sẻ chút yêu thương với mảnh đất Sơn La xa xôi.

Sau ba tiếng đồng hồ thì chúng tôi không còn nhìn thấy những ngôi nhà cao tầng nữa, đồi núi bắt đầu hiện ra trước mắt. Cảnh vật trên đường đi không khỏi khiến chúng tôi trầm trồ. Những áng mây trắng ôm quanh các sườn núi và sương giăng giăng đầy trong thung lũng.

tang qua hoc sinh (2)

Sương mù trên đường chúng tôi đi

Đến 10 giờ sáng thì chúng tôi đến được trường của các em. Ngôi trường vùng cao đúng như cái tên của nó, nằm cheo leo trên đỉnh một con dốc khá cao. Các cô bé cậu bé người thấp như cây nấm mà thoăn thoắt leo hết con dốc để lên đến trường.

Ngay khi đến nơi, các thầy cô giáo của nhà trường đã ra đón tiếp. Chúng tôi nhanh chóng chuyển các thùng quà xuống khỏi xe với 400 suất quà đã được Ban Công Tác Xã Hội chuẩn bị sẵn. Các em học sinh thấy vậy vô cùng háo hức, đứng xung quanh với ánh mắt mong chờ. Do số lượng học sinh khá lớn mà thời gian thì có hạn, đoàn chúng tôi chỉ có thể trao quà đại diện cho một vài em, sau đó phần còn lại nhà trường giúp gửi quà đến từng em một.

tang qua hoc sinh (5)

Những suất quà nhỏ trao đến tay các em học sinh

Còn chút thời gian, chúng tôi đến thăm khu ký túc xá ăn ở của các em nằm ở phía sau trường. Có bốn phòng, mỗi phòng gồm 12 em. Ngay cạnh đó là khu ăn uống. Thực đơn của các em trưa hôm đó là cá khô và rau cải.

Ngồi nói chuyện với các em thực sự là một trải nghiệm không thể nào quên. Sự hồn nhiên, trong sáng của các em như chạm đến tận sâu trong chính con người tôi. Ngồi hỏi chuyện hôm nay các em ăn gì, các con mặc quần áo có đủ ấm không, các con thích học môn gì… Chỉ như vậy thôi mà thấy vui và bình yên vô cùng. Các em nói ngày mưa, quần áo không kịp khô thì thường sẽ phải chịu lạnh (Khu vực này độ ẩm rất cao, thường xuyên mưa và sương mù rất dày đặc). Các em rất thích ăn thịt gà, và một tuần các con sẽ được ăn một bữa. Học sinh ở đây đa số là người Mông, có cả học sinh Thái nữa. Các em dạy tôi được mấy câu tiếng Thái với tiếng Mông mà giờ cũng không nhớ nổi…

tang qua hoc sinh (7)

Thăm nơi ăn ở của các em học sinh

Rồi đến trưa, chúng tôi phải chào tạm biệt các em để ra về. Các em ra tiễn và hứa sẽ cố gắng học thật giỏi, lên Hà Nội học và sẽ gặp lại chúng tôi. Rồi có một bé thỏ thẻ “Chi ơi, các bạn muốn xin số điện thoại của chị?” Mấy đứa khác cũng lăm lăm cầm bút trên tay để ghi lại số. Lúc đó chúng tôi ai cũng vô cùng cảm động.

Xe chuyển bánh đưa chúng tôi về Hà Nội.

Sáng nay tỉnh dậy, trời trở lạnh. Nằm co rúm người trong chăn đệm mà không muốn ra ngoài. Bỗng nhiên nhớ về các em. Trên đó chắc chắn còn lạnh, còn giá rét hơn nữa. Mà quần áo các em lại phong phanh như thế. Những thân hình nhỏ bé ấy đang gồng lên chống trọi sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Nghĩ đến đó thôi mà lòng thấy quặn lại.

tang qua hoc sinh (9)

Niềm vui trên tường gương mặt

Tôi tin chắc chắn rằng Chúa thấy sự khó khăn, thấu hiểu hoàn cảnh của các em nhất. Và Ngài cũng muốn sử dụng chính chúng ta – con cái Ngài để có thể giúp đỡ, chăm sóc những con người đang trong hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Tôi cầu nguyện xin Chúa ban phước trên các em cũng như mảnh đất Sơn La. Bên cạnh những sự giúp đỡ về vật chất, những lời cầu nguyện là điều tuyệt vời nhất chúng ta có thể dành đến cho các em. Phần việc còn lại nguyện trình dâng lên nơi Chúa Cha Thiên Thượng.

-Trịnh Quế-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.