Search
Friday 19 April 2024
  • :
  • :

Trưởng Thành | Trại Xuân Thanh Niên Miền Nam 2017

Trưởng Thành | Trại Xuân Thanh Niên Miền Nam 2017

Loisusong.net – Ai trong chúng ta cũng cần trưởng thành, điều này lại càng đúng với mỗi một bạn thanh niên. Đây cũng chính là chủ đề cho kỳ trại thanh niên Miền Nam được tổ chức từ ngày 01-02/02/2017 (tức mùng 5 – 6 Tết) tại Lâm Đồng. Kỳ trại năm nay có 110 bạn tham gia đến từ nhiều khu vực khác nhau như Lâm Đồng, ĐăK Nông, Bình Dương, Sài Gòn, An Giang, Cần Thơ. Đồng hành với với kỳ trại có mục sư : Trần Xuân Vinh, Nguyễn Minh Huê và mục sư Phạm Ngọc Anh cùng với ban đặc trách thanh niên của các Hội thánh.

Lời Chúa trong kỳ trại đã thật sự chạm đến nhiều bạn thanh niên, buổi sáng của ngày đầu tiên mục sư Phạm Ngọc Anh có thời gian chia sẻ cùng thanh niên với chủ đề: “Như thế nào là trưởng thành trong Chúa”. Các trại sinh có cơ hội nhìn lại mối liên hệ của cá nhân mình với Chúa, qua đó biết thực trạng thật sự của mình, biết trông cậy Chúa để lớn lên và phải biết công nhận vai trò của người khác.

Vào buổi chiều của ngày đầu tiên, các trại sinh ý thức được việc mình phải trưởng thành, nhận biết Chúa là quý nhất và sống với nương cậy hoàn toàn vào Chúa qua sự dạy dỗ của mục sư Trần Xuân Vinh với bài học: “Các việc phải làm để sống trưởng thành trong Chúa”.

Đến tối, toàn bộ trại sinh lại được tiếp tục được học hỏi một cách tổng thể về sự trưởng thành tâm linh theo đúng lời Chúa qua bài giảng của mục sư Nguyễn Minh Huê.

Mục sư Trần Xuân Vinh cũng kêu gọi các bạn thanh niên nhìn lại tội lỗi, xưng nhận cách thật lòng và rõ ràng. Mục sư nhấn mạnh các bạn thanh niên cần trưởng thành trong Chúa, dùng chính những ơn Chúa ban cho để trở thành những người phục vụ. Trong ngày đầu tiên đã có hai bạn tiếp nhận Chúa.

Trai xuan mien nam 02-2017 (1)

Thờ phượng Chúa cùng với nhau

Ngày thứ hai trong kỳ trại, các bạn trại sinh được tham gia trò chơi ở khu du lịch Thung Lũng Vàng thuộc Thành phố Đà Lạt với ý nghĩa: Cơ Đốc nhân muốn trưởng thành phải gắn bó với cộng đồng và hiệp một.

Chúng tôi cảm ơn chúa, vì chúa đã gây dựng lên cho chúng tôi một chương trình thật ý nghĩa thông qua “Trại xuân thanh niên Lời Sự Sống Miền Nam 2017” dành cho thanh niên, các chiến binh trẻ tuổi của Chúa kiểm tra lại được mức trưởng thành của mình, giúp bản thân của mỗi người nhìn nhận lại đã làm gì được cho Chúa trong năm vừa qua. Điều cốt yếu nhất là chúng tôi biết nhận ra rằng như thế nào là trưởng thành trong Chúa, những gì cần làm để trưởng thành tâm linh theo ý của Chúa đúng với với lời của Đức Chúa Trời.

Đến với kỳ trại xuân năm 2017, chúng tôi cảm nhận được sự yêu thương mọi người dành cho nhau, thấy thật phước hạnh vì được ở trong Chúa và cảm thấy yêu Chúa nhiều hơn. Được giao lưu, tìm hiểu, kết bạn với nhiều người ở các Hội thánh bạn.

Trai xuan mien nam 02-2017 (2)

Làm quen, kết nối cùng nhau

Điều thú vị mà thu hút nhiều bạn trẻ tin Chúa cũng như chưa biết về Chúa đó là được vui chơi, tham gia vào các trò chơi tạo nên sự đoàn kết, gắn kết giữa mọi người với nhau. Qua hoạt động này, giúp cho những người chưa biết đến Chúa sẽ thấy những người bước theo Chúa luôn luôn yêu thương, đoàn kết, gắm bó và gần gũi, thân thiện với nhau.

Các thanhh niên của Chúa đã được trau dồi, được học hỏi, được nghe về lời của Đức Chúa Trời. Qua ngày đầu tiên tại Hội thánh đã giúp rất nhiều bạn trẻ nhận ra được mức độ trưởng thành của mình trong Chúa và nhiều bạn sau khi nghe đã khao khát được phục vụ công việc của nhà Chúa.

Trai xuan mien nam 02-2017 (9)

Trưởng thành hơn trong Chúa

Thực sự chúng tôi cảm tạ ơn Chúa, thông qua các bài giảng của các mục sư đã giúp chúng tôi thức tỉnh ra rất nhiều, Chúa muốn chúng tôi trưởng thành hơn nữa, đẩy mạnh công việc của nhà Chúa nhanh hơn nữa. Ngài cũng đã chỉ dẫn cho mỗi người muốn trưởng thành tâm linh thứ nhất mỗi bạn phải biết cầu nguyện với Chúa một cách cá nhân, thứ hai tâm trí phải luôn hướng về Chúa, thứ ba phải công nhận vai trò của người khác.

Kỳ trại là cơ hội Chúa ban cho mỗi bạn thanh niên để soi mình trong ánh sáng Lời Chúa. Mong sao qua kỳ trại xuân này, chúng tôi ao ước rằng mỗi trại sinh sẽ trưởng thành thật sự và trưởng thành theo đúng Lời Chúa.

-CTV Miền Nam-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.