Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Cơ Đốc Nhân Mê-xi-cô Đối Diện Với Sự Bách Hại Từ Các Nhóm Tội Phạm Ma Túy

Cơ Đốc Nhân Mê-xi-cô Đối Diện Với Sự Bách Hại Từ Các Nhóm Tội Phạm Ma Túy

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Chúa Giê-su, Đấng bị loài người đóng đinh trên thập tự, đã từng nói: “Nếu họ đã bắt bớ Ta, ắt cũng sẽ bắt bớ các ngươi.” (Giăng 15:20). Lịch sử cho thấy thực tế đúng như điều Chúa đã cảnh báo. Hằng năm, Open Doors (một tổ chức phi hệ phái với sứ mạng ủng hộ các Cơ đốc nhân bị bắt bớ trên toàn cầu) đều đưa ra đánh giá về mức độ bách hại Cơ đốc giáo tại các quốc gia trên thế giới. Hãy cùng đón đọc tin tức mới nhất về tình hình tại Mê-xi-cô để thêm lời cầu nguyện cho hội thánh và các Cơ Đốc nhân tại đây.

Cơ Đốc nhân Mexico đến hội thánh trong sự đe dọa rình rập.

Theo Open Door đưa tin, các mối đe dọa đến từ những nhóm tội phạm ma túy đang ngang nhiên hoạt động, tàn bạo áp bức các cộng đồng Cơ Đốc nhân, đánh thuế các hội thánh và các tổ chức kinh doanh chỉ vì họ đang tồn tại.

Dennis Petri, quản lý của tổ chức Open Doors tại Mexico, cho rằng việc các nhóm tội phạm ma túy tống tiền các hội thánh “là một hiện tượng đang xảy ra trên diện rộng, có hưởng nghiêm trọng đến tất cả các hội thánh, song rất nhiều hội thánh thể hiện sự quan ngại khi phải bàn bạc về vấn đề này.”

Petri nói “Bên cạnh việc tống tiền, các nhóm tội phạm ma túy cũng tham gia vào các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc. Đây là một hoạt động tạo nguồn thu của chúng và có ảnh hưởng đến cả các hội thánh lẫn các doanh nghiệp”.

“Ở những khu vực dưới sự kiểm soát của các trùm ma túy, Cơ Đốc nhân phải đối mặt với không chỉ những vụ tống tiền và bắt cóc, mà còn là những cuộc tấn công gây thương vong nếu bất kì ai tới những hội thánh nơi mà các nhóm tội phạm ma túy đã cấm hoạt động” – theo Open Doors

“Tại một vài khu vực nhất định, hội thánh không được phép tổ chức các buổi nhóm. Cũng có những tin tức về các hội thánh đã bị nhóm tôi phạm ma túy đóng cửa”- Petri chia sẻ. “Không chỉ vậy, có những cá nhân phản ánh rằng họ bị cấm tham gia các buổi nhóm, hoặc phải báo cáo cho các băng đảng ma túy bất cứ khi nào đến thăm hội thánh.

Tệ hơn, sự nguy hiểm rình rập các Cơ Đốc nhân đến từ hai phía: họ còn phải đối mặt với các mối đe dọa và bạo lực từ những nhóm tự vệ hoặc tổ chức duy trì trật tự có nhiệm vụ chống phá tội phạm ma túy.

Một tín hữu Tin Lành tường thuật lại với Open Doors rằng anh ta đã từng bị dọa nạt bởi những thành viên của tổ chức duy trì trật tự, người trước đó đã từng là kẻ buôn ma túy rằng: “Có lần, họ tống chúng tôi ra khỏi điểm nhóm bằng gậy và dao rựa. Họ dọa giết tôi nếu tôi dám quay lại điểm nhóm.”

Một mục sư cho biết rằng các nhóm tội phạm ma túy được tổ chức rất quy củ: “Họ có thể bám đuôi chúng tôi từng bước. Một người không thể đi ra ngoài một mình và tất cả đều cần được bảo vệ mọi lúc mọi nơi…”

Petri nói rằng các mục sư không thể công khai chống lại những nhóm tội phạm ma túy này vì họ có thể sẽ bị giết hại nếu họ làm vậy.

Trong một tin tức gần đây, xác của một vị linh mục người Mê-xi-cô bị coi là mất tích nhiều ngày đã được tìm thấy vào tháng Một năm nay. Cái chết của Cha Joaquin Hernandez Sifuentes, người đang phục vụ trong bang, là vụ gần nhất trong số 30 linh mục đã bị giết tại Mê-xi-cô kể từ năm 2006.

Mê-xi-cô được xếp thứ 41 trong danh sách các nước có Cơ Đốc nhân bị hành quyết nhiều nhất theo thống kê của Open Doors USA’s World Watch trong năm 2017.

– Tác giả bài viết: Hazel Torres –
– Nguồn: christiantoday.com

– Người dịch: Thu Uyên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.