Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Cơ Đốc Nhân Ở Ai Cập: “Chúng Tôi Sẽ Đến Nhà Thờ Vào Ngày Lễ Phục Sinh”

Cơ Đốc Nhân Ở Ai Cập: “Chúng Tôi Sẽ Đến Nhà Thờ Vào Ngày Lễ Phục Sinh”

Ngày 10 tháng 04 vừa qua, ngay trước lễ Phục Sinh, Cơ Đốc nhân tại Ai Cập đã phải hứng chịu hai cuộc đánh bom liều chiết của các phần tử Hồi giáo cực đoan. Các cuộc đánh bom ở hai hội thánh tại Tanta và Alexandria, Ai Cập đã khiến ít nhất 76 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Hãy tiếp tục cầu nguyện dốc đổ cho những tín hữu bị bức hại ở Ai Cập. Cầu nguyện để họ được an ủi trong những mất mát của mình. Cầu nguyện để họ sẽ có đủ can đảm nhóm lại trong ngày lễ Phục Sinh vào Chúa Nhật. Cầu nguyện để bất cứ âm mưu khủng bố nào cũng sẽ bị đập tan. Cầu nguyện để Danh Giê-su được tôn cao cách vui mừng qua hội thánh của Ngài, giữa bóng tối và sự ác.

Tôi đang ẵm con trai mình trên tay… và thằng bé nói, ‘Bố ơi, con không muốn chết đâu’,” một người cha chia sẻ.

Lúc ấy tôi đang ngồi ở hàng ghế đầu rồi đột nhiên mọi thứ tối sầm lại… vài giây sau, tôi tỉnh dậy, và nhìn thấy quanh mình đầy xác chết” một thành viên của hội thánh nhớ lại.

Nhà thờ lênh láng máu,” một người phụ nữ đang khóc bên ngôi nhà thờ nói.

Các phần tử Hồi giáo cực đoan đã vạch ra kế hoạch chi tiết một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào Cơ Đốc nhân tại Ai Cập tại hai địa điểm khác nhau. Bất chấp phụ nữ, trẻ em hay mạng sống con người nói chung, những tên khủng bố này đã dùng bon cảm tử để cướp, giết và hủy diệt. Hơn 40 người tử vong và 100 người bị thương.

Tội Ác Man Rợ

pray-for-egypt-2

Hình ảnh những người phụ nữ khóc thương cho những nạn nhân của cuộc đánh bom liều chết tại Hội thánh Coptic Christian Saint Mark tại thành phố Borg El-Arab, phía Tây Alexandria vào ngày 10 tháng 4 năm 2017. Ai Cập chuẩn bị áp dụng tình trạng khẩn cấp sau khi các phần tử cực đoan đánh bom khiến hàng chục người thiệt mạng tại hai hội thánh – các cuộc đánh bom khủng khiếp nhất từ trước đến nay trong ký ức của công đồng Cơ Đốc nhân nhỏ bé thuộc hội thánh Coptic tại quốc gia này.

Nhưng chúng ta biết, những sự kiện kinh hoàng này, hay sự ác, sẽ không thắng nổi.

Khi khởi động Tuần Thánh và tiến đến ngày Chúa Nhật Phục Sinh, anh chị em của chúng ta tại Ai-cập cần biết rằng chúng ta đang kề vai sát cánh cùng họ.

Vào sáng nay, chúng tôi nhận được tin khẩn này từ một trong những nhân sự đang ở Ai Cập.

“Chúng tôi yêu Ai-cập.
Chúng tôi sẽ không rời Ai-cập.
Chúng tôi phá tan linh của sự sợ hãi bằng quyền năng trong tình yêu Ngài.
Chúng tôi sẽ đến hội thánh vào lễ Phục Sinh và quan trọng hơn là để thờ phượng Danh Giê-su.
Chúng tôi sẽ lan truyền ánh sáng mà chúng tôi đã nhận được bởi ân điển Ngài trên mỗi góc phố, đường làng, ngõ xóm, thành phố và thị trấn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện cho tất cả người Ai-cập, đặc biệt cho những ai có tâm trí xấu xa, bị tẩy não và lừa gạt để Cha chúng ta có thể rửa sạch tâm trí và tấm lòng họ”

Thông điệp ngắn ngủi này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều tín hữu đang phải đối diện với những bức hại nặng nề tại Trung Đông. Cộng đồng Cơ Đốc nhân tại Ai Cập rất dũng cảm và kiên cường, nhưng họ đang chịu tổn thương, đau đớn và cần sự khích lệ của bạn.

Hãy tiếp tục cầu nguyện dốc đổ cho những tín hữu bị bức hại ở Ai Cập. Cầu nguyện để họ được an ủi trong những mất mát của mình. Cầu nguyện để họ sẽ có đủ can đảm nhóm lại trong ngày lễ Phục Sinh vào Chúa Nhật. Cầu nguyện để bất cứ âm mưu khủng bố nào cũng sẽ bị đập tan. Cầu nguyện để Danh Giê-su được tôn cao cách vui mừng qua hội thánh của Ngài, giữa bóng tối và sự ác.

Chúng tôi tiếp tục cập nhật tình hình tại đây cùng những nhu cầu cầu nguyện cụ thể khi nhận được tin từ cánh đồng.

Phóng viên Brian tại khu vực Trung Đông đưa tin ngày 10/04/2017

Nguồn: opendoorsusa.org

Người dịch: Hoàng Xoa




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.