Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Những Bước Tiến Mới Của Mục Vụ Ca Đoàn

Những Bước Tiến Mới Của Mục Vụ Ca Đoàn

Loisusong.net – Năm 2016 đã qua, nhưng đó thật sự là một năm đặc biệt, năm Chúa đã làm những điều tuyệt vời trên ca đoàn Lời Sự Sống tại Việt Nam. Sự hành động của Chúa không chỉ trên ca đoàn khu vực trung tâm mà còn lan tỏa và ảnh hưởng tới sự phát triển của mục vụ ca đoàn các Hội Thánh địa phương. Chúa đã chúc phước và cho ca đoàn nhiều cơ hội để học hỏi và phát triển thêm hơn.

Tháng 8 năm 2016 là một dấu mốc vô cùng quan trọng đối với ca đoàn và dặc biệt là cho ban nhạc của Hội thánh. Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu nguyện của Hội thánh khi làm phép lạ trên công việc của ca đoàn. Trong Hội Thánh có 10 thành viên trẻ được cử đi học về sự ngợi khen, thờ phượng tại trường thờ phượng Proskuneo ở Indonesia. Quy định của trường giới hạn số lượng 3-4 người trong một Hội Thánh, nhưng Chúa đã ban ơn khi Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam được nhận 10 người. Trong số đó còn có 4 bạn thiếu niên cũng còn chưa đủ tuổi trong quy định học viên, nhưng Chúa cũng hành động để các bạn đều được tham gia học. Đó là điều chưa từng xảy ra trong suốt 5 khóa có người Việt Nam sang Indonesia học.

Ca doan 2017 (3)

Các thành viên ca đoàn tham dự khóa học ngợi khen thờ phượng tại Indonesia

Cả đội cũng được nhận những phản hồi rất tích cực từ nhà trường cũng như các lãnh đạo ở Hội Thánh bạn. Quả thật đó là ơn phước và sự thương xót mà Chúa đã ban.

Sau khi kết thúc khóa học, các thành viên trở về phục vụ tích cực tại các Hội Thánh địa phương. Kèm theo đó, ban nhạc cũng được tập luyện đều đặn hơn, trau dồi thêm kỹ thuật và trưởng thành hơn trong tấm lòng phục vụ. Đầu năm 2017, ban nhạc thứ 2 tại Hà Nội cũng được thành lập nhằm dấy thêm hơn những người thờ phượng và phục vụ Ngài.

Tiếp đó, cánh tay của Chúa cũng hành động trên các Hội Thánh Lời Sự Sống tại các tỉnh thành. Bởi sự chúc phước của Chúa hiện ca đoàn các tỉnh thành cũng đã được trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị để phục vụ cho sự ngợi khen thờ phượng của Hội Thánh Chúa

Hiện ca đoàn tại Hà Nội đang có chương trình học bổ sung cho các thành viên ca đoàn muốn trau dồi kỹ năng tại các lĩnh vực: Thanh nhạc, Guitar và Organ. Lớp Organ cho thiếu nhi cũng vừa được khởi động trong tháng 3 vừa qua, nhằm đào tạo thế hệ kế cận phục vụ Chúa. Bên cạnh đó, mỗi quý chúng tôi có một buổi Hội thảo để trang bị thuộc linh và các kỹ năng ngợi khen, thờ phượng nhằm thúc đẩy và hỗ trợ cho anh chị em phục vụ tốt hơn trong lĩnh vực ca đoàn.

Ca doan 2017 (1)

Ban nhạc tập chuẩn bị cho những sự kiện sắp tới

Dù nhiều có hoạt động và chương trình nhưng chúng tôi luôn hướng đến việc gắn mọi điều với khải tượng “Tăng tốc” của Hội Thánh năm 2017. Ngay khi nhận được thông tin sự kiện 500 năm Tin Lành đến Việt Nam được đồng công cùng tổ chức truyền giáo thế giới Billy Graham, trưởng ca đoàn cô Lê Thuý Phượng định hướng rõ ràng cho ban điều hành cũng như toàn bộ ca đoàn Hội thánh Lời Sự Sống về việc cần phải dự phần trong thuộc linh cũng như phục vụ trong những ngày lễ hội này.

Ca doan 2017 (2)

Ca đoàn trong ngày lễ giáng sinh năm 2016

Ca đoàn chỉ là một trong số rất nhiều mục vụ trong công tác của Chúa, mỗi mục vụ dù nhỏ hay lớn cũng không thể thiếu trong nhà Ngài. Nguyện Chúa thúc giục và ban thêm ơn cho toàn Hội Thánh Chúa để chúng ta sẽ không bỏ lỡ mọi cơ hội được phục vụ Ngài.

-Phương Phương Nhung-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.