Search
Tuesday 16 April 2024
  • :
  • :

Hậu Phương Vững Chắc | Đại Hội Nữ Giới 2017

Hậu Phương Vững Chắc | Đại Hội Nữ Giới 2017

Loisusong.net – Từ buổi sáng thế, Đức Chúa Trời tạo dựng nên trời đất cùng muôn vật, Đức Chúa Trời tạo nên người nam và người nữ, Đức Chúa Trời thấy việc Ngài làm thật tốt lành! Thật là tin vui mừng vì những người nữ được tạo ra bởi Đức Chúa Trời, chúng tôi được dựng nên trong tình yêu thương tràn ngập của Thiên Chúa. Thật vui mừng biết bao khi trong Hội Thánh Chúa có những người nữ yêu mến Ngài và đóng vai trò không thể thiếu trong mỗi Hội Thánh.

Ngày 29/4 vừa qua, Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã tổ chức ngày Hội nữ giới dành cho các chị em với chủ đề “Hậu Phương Vững Chắc”. Nhiều chị em tới từ các tỉnh thành, vùng miền trên cả nước đã có buổi nhóm lại trong niềm vui và phước hạnh. Ai nấy cũng phấn khởi vì hiếm khi có cơ hội được gặp gỡ nhau đông đủ như vậy. Những cái ôm, lời chào cùng những nụ cười, những cuộc nói chuyện rôm rả là minh chứng cho niềm vui đó của các chị em nữ giới.

2017-04-29 dai hoi nu gioi (2)

Các chị em chúc phước cho nhau qua bài hát “phước thiêng”

Bắt đầu chương trình, chúng tôi cùng nhau cầu nguyện và thờ phượng Đức Chúa Trời với tấm lòng tìm kiếm Ngài. Quả là một cảm xúc tuyệt vời không thể diễn đạt bằng lời khi chúng tôi được cùng nhau thờ phượng Chúa, có thể có những người lần đầu mới gặp mặt nhau nhưng dường như giữa chúng tôi chẳng có khoảng cách nào. Đức Chúa Trời đã kết nối chúng tôi lại bằng tình yêu và ân điển của Ngài.

Trong ngày Hội, ngoài sự tham gia của các chị em phụ nữ còn có đoàn mục sư và một số anh em tới giúp đỡ trong sự phục vụ. Họ bày tỏ về niềm vui của họ khi có sự ủng hộ, giúp đỡ của những người phụ nữ trong cuộc sống. Những người bà, người mẹ, người vợ, người chị em thực sự là những “hậu phương vũng chắc” của gia đình và của Hội Thánh. Ngày nay, phụ nữ đã đảm đương nhiều vị trí trong xã hội với áp lực không nhỏ, nhưng khi trở về gia đình họ vẫn cố gắng để chăm lo cho tổ ấm của mình hết sức có thể. Đặc biệt, những người chị em tin Chúa còn là phần không thể thiếu trong sự tăng trưởng và phát triển của Hội Thánh. Họ tham gia giúp đỡ rất nhiều trong các mục vụ, từ sự chăm sóc, làm chứng, phục vụ cho đến các công tác giảng dạy lời Chúa hay dạy dỗ thế hệ kế cận.

2017-04-29 dai hoi nu gioi (3)

Những người nam tham gia phục vụ trong ngày hội của các chị em

Sau những sự tâm tình, các chị em đã dành một sự “thử thách” vui cho phía nam giới. Các anh em được trải nghiệm công việc giặt giũ thường ngày của các chị em, qua những động tác minh hoạ rất sinh động, hài hước. Có những mục sư tỏ ra khá chuyên nghiệp, dẻo dai trong công việc giặt phơi quần áo nhưng cũng có người khá lúng túng và ngượng ngùng. Họ đã đem tới cho ngày hội nữ giới thêm những nụ cười vui vẻ.

2017-04-29 dai hoi nu gioi (4)

Sự thử thách dành cho những người nam

Tiếp theo đó, chúng tôi có thời gian lắng nghe về chương trình “Festival Yêu Hà Nội” sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Đây là một sự kiên quan trọng cho đất nước Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng, bởi đây sẽ là cơ hội lớn để chia sẻ Phúc âm và đem nhiều người quay trở về với Chúa Giê-xu. Chúng tôi tin rằng để có hàng trăm nghìn người tin nhận Chúa và đến dự sự kiện thì mỗi người trong chúng ta cần phải hành động ngay từ bây giờ. Chúng tôi được nghe về nguyên lý tảng băng trôi – tảng băng trôi thường bị đánh giá nhầm về bề ngoài, bởi những gì mà nó thể hiện trên bề mặt chỉ là 10% trên khối kích thước thực của chúng, còn phần lớn và quan trọng lại nằm ở phía dưới mặt nước. Một sự việc kinh điển mà thế giới đã ghi nhận, cũng đã được tái hiện qua phim ảnh là việc con tàu Titanic nổi tiếng, niềm tự hào được mệnh danh là con tàu không thể chìm đã bị đánh bại hoàn toàn bởi một tảng băng trôi. Theo nguyên lý đó, con cái Chúa cũng mong mỏi rằng qua sự kiện Festival này, bởi sự đồng lòng hiệp nhất của các hệ phái, sẽ đưa thật nhiều linh hồn sẽ quay trở lại với Đấng Christ để đón nhận sự cứu rỗi. Và những người nữ của Đức Chúa Trời cũng chuẩn bị tấm lòng để dâng hiến cho Đức Chúa Trời những gì Ngài cần cho một mùa gặt bội thu.

2017-04-29 dai hoi nu gioi (5)

Chia sẻ về Festival

Sau đó, cô Lê Thuý Phượng cũng có bài chia sẻ về người nữ tài đức trong gia đình. Qua những câu chuyện thực tế của gia đình cô cũng như cuộc sống xung quanh, cô gửi gắm đến đại hội một thông điệp về một người nữ tài đức thực sự. Sự tài đức của người nữ không phải được phản ánh bằng vẻ bề ngoài nhưng bởi vẻ đẹp của tâm hồn dịu dàng trước Chúa và một đời sống vâng phục Chúa, vâng phục chồng. Sự chia sẻ vô cùng gần gũi nhưng chắc hẳn cũng giúp các chị em đã làm vợ hoặc tương lai là vợ cũng sẽ đúc rút được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

2017-04-29 dai hoi nu gioi (6)

Cô Lê Thúy Phượng chia sẻ về sự vâng phục của những người nữ

Kết thúc chương trình buổi sáng, chúng tôi có thời gian dùng bữa cùng nhau rất vui vẻ tại nhà hàng. Buổi chiều cũng được khởi động bằng sự ngợi khen, thờ phượng Chúa. Sau đó là cuộc trò chuyện cởi mở của một số chị em là vợ của những người mục sư trong Hội Thánh Lời Sự Sống. Họ đại diện cho các chị em nữ giới tới từ các vùng miền của Việt Nam: miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Qua lời tâm tình của họ, chúng tôi nhận được cho mình nhiều bài học về sự nhu mì, khôn ngoan, dám bước đi và dám hy sinh cho Cứu Chúa. Mỗi người trong số họ là những con người với tính cách khác nhau, cuộc sống khác nhau nhưng ở họ đều toát lên một tấm lòng tin cậy Chúa, kiên nhẫn trong sự cầu nguyện và sẵn sàng đầu phục Chúa để Ngài sửa đổi tính cách và suy nghĩ của họ.

2017-04-29 dai hoi nu gioi (7)

Những lời chứng khích lệ từ các chị em tỉnh xa

Cuối ngày đại hội, chúng tôi được các mục sư và lãnh đạo chăn bầy cầu nguyện để Chúa xức dầu, ban ơn và dẫn dắt đời sống có kết quả. Chúng tôi tin rằng nếu người nữ là một nửa mà Đức Chúa Trời tạo dựng nên cùng với người nam thì chắc chắn chúng tôi có vai trò quan trọng là “Hậu phương vững chắc” để những người nam thêm yêu mến và phục vụ Đức Chúa Trời ngày càng mạnh mẽ. Ước mong rằng Chúa sẽ sử dụng chúng tôi cách mạnh mẽ cho vương quốc của Ngài.

-Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.