Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Ngày 31/05 – Câu Hỏi Làm Cho Vô Cùng Sửng Sốt

Ngày 31/05 – Câu Hỏi Làm Cho Vô Cùng Sửng Sốt

“Ngài phán cùng ta rằng: Hỡi con người, những hài cốt nầy có thể sống chăng?” (Ê-xê-chi-ên 37:3)

Có thể nào một tội nhân được trở nên một người thánh không? Có thể nào một đời sống với nhiều uẩn khúc được làm cho ngay thẳng trở lại không? Chỉ có một câu trả lời xác đáng thôi – “Lạy Chúa Giê-hô-va, chính Chúa biết điều đó!” (37:3). Không bao giờ dùng sự hiểu biết thiên nhiên của chúng ta đối với niềm tin mình và nói lên, “Ồ, chỉ dành thêm một chút nữa cho thì giờ đọc Kinh thánh, một chút nữa cho thì giờ tĩnh tâm và cầu nguyện, và tôi có thể thấy cách nào điều đó có thể thực hiện được.”

Thường thường rất dễ dàng làm một vài công việc nào đó hơn là tin cậy Đức Chúa Trời; chúng ta thấy các sinh hoạt và chúng ta lầm lẫn sự sợ hãi với cảm hứng. Đây là lý do tại sao chúng ta thấy có rất ít công nhân làm việc với Đức Chúa Trời, tuy nhiên có rất nhiều công nhân làm việc cho Đức Chúa Trời. Chúng ta thường muốn làm việc cho Ngài hơn là tin Ngài. Tôi có thực sự tin rằng Đức Chúa Trời sẽ làm trong tôi điều tôi không thể làm được không? Mức độ thất vọng mà tôi có đối với người khác là vì chính tôi không hề ý thức được Đức Chúa Trời đã từng làm biết bao nhiều điều cho chính tôi. Có phải kinh nghiệm của cá nhân tôi là sự nhận thức tuyệt diệu về sức mạnh và quyền năng của Đức Chúa Trời đến đỗi tôi không bao giờ cảm thấy thất vọng cho bất cứ người nào khác mà tôi gặp gỡ không? Đã có bất cứ công tác thiêng liêng nào được thành tựu trong tôi chưa? Mức độ của sinh hoạt trong sợ hãi của đời sống tôi cũng bằng với mức độ thiếu hụt về kinh nghiệm thiêng liêng của cá nhân tôi.

“Hỡi dân ta, nầy, ta sẽ mở mồ mả các ngươi …” (37:12). Khi Đức Chúa Trời muốn chỉ cho bạn thấy bản tính con người sẽ ra sao nếu phân rẽ khỏi Ngài, thì Ngài chỉ điều đó cho bạn trong chính con người bạn. Nếu có khi nào Thánh Linh của Đức Chúa Trời ban cho bạn khải tượng, cho bạn thấy được bạn sẽ như thể nào nếu không có ân điển của Đức Chúa Trời (và Ngài chỉ làm điều nầy khi Thánh Linh của Ngài đang hành động bên trong bạn), và khi đó bạn sẽ nhận biết rằng trong thực tế không có một tội nhân nào mà mức độ xấu xa trong họ bằng phân nửa mức độ xấu xa có thể có trong chính con người bạn nếu không có ân điển của Đức Chúa Trời. “Mồ mả” tôi đã được Đức Chúa Trời mở ra và “Tôi biết điều lành chẳng ở trong tôi đâu” (đó là trong xác thịt tôi) (Rô-ma 7:18). Đức Chúa Trời cứ tiếp tục biểu lộ cho con dân của Ngài thấy bản tính loài người của họ sẽ ra thể nào trừ ra họ nhận được ân điển của Ngài.

-Nguồn: Trích sách “Tất Cả Của Tôi Cho Sự Cao Cả Của Ngài”- Oswald Chambers-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.