Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Để Không Chỉ Là Một Vị Khách Trong Hội Thánh

Để Không Chỉ Là Một Vị Khách Trong Hội Thánh

Hai điều khiến Hội thánh trở thành nhà

Chúng ta thường đến hội thánh giống như những người khán giả. Chúng ta muốn được ăn, được giải trí, được phục vụ.

Chúng ta thường xuất hiện vào sáng Chúa nhật để nhận lấy, và nếu biết có nơi nào khác được nhận tốt hơn, chúng ta sẽ chỉ việc đến chỗ đó.

Nghe thật quen đúng không?

Thật không may, điều đó vừa không lành mạnh cho sự phát triển thuộc linh của chúng ta cũng như không thể hiện lòng tôn kính Chúa. Xuyên suốt Kinh thánh, hôn nhân được gắn liền với hội thánh. Nếu chúng ta coi mối quan hệ của mình với hội thánh như quan hệ hôn nhân thì chúng ta cần phải cư xử một cách nghiêm túc. Và giờ, rõ ràng là mối liên kết chỉ có thể tiếp tục cho đến khi một hội thánh không đồng hành với bạn như một người bạn đời, và có những thứ không lành mạnh hoặc những sai lầm về thần học mà hội thánh phạm phải sẽ khiến việc rời đi trở nên một điều ích lợi.

Tuy nhiên, văn hóa hiện tại của chúng ta không phải là các hội thánh đầy dẫy những con người tận tâm và trung thành. Chúng ta đang ở trong thời kỳ hội thánh là nơi có nhiều con người không gắn kết, điều đó gây khó khăn cho hội thánh trong việc thực thi sứ mệnh của mình. Suy nghĩ về hội thánh như mối quan hệ hôn nhân chưa phải phép so sánh hoàn hảo, nó chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cam kết của tín đồ với thân thể Chúa tại địa phương bất chất sự bất toàn của họ. Nó nhấn mạnh đến nhu cầu chung sức, vượt qua những mâu thuẫn và bớt phần ích kỷ. Những Cơ đốc nhân trưởng thành hiệu quả nhất là những người thật sự biến hội thánh của họ thành gia đình.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm trong mối quan hệ với Chúa và sự tăng trưởng thuộc linh là dành thời gian để kết nối với cộng đồng thường xuyên ngoài buổi sáng Chủ nhật. Chúng ta đều có những lúc đi tìm kiếm một hội thánh mà mình có thể coi là nhà. Chúng tôi mong bạn có thể tìm được một nơi để kết nối, tăng trưởng và gắn mình vào Phúc Âm. Kinh thánh dạy rằng Hội thánh là cho tất cả mọi người. Người ta nói rằng: “Bạn không nhất thiết phải đến hội thánh mới có thể là một Cơ Đốc Nhân”. Giống như con cá không nhất thiết phải ở trong nước mới là một con cá. Điều gì sẽ xảy ra nếu một con cá ra khỏi nước quá lâu? Điều tương tự cũng sẽ xảy đến với Cơ Đốc nhân. Ý tưởng rằng bạn có thể là một Cơ Đốc nhân mà không cần phải đến hội thánh là không có căn cứ Kinh thánh. Kinh thánh không mong đợi Cơ Đốc nhân phải gắn mình với cộng đồng đức tin của mình, Kinh thánh coi điều đó là dĩ nhiên.

Tất cả các hội thánh địa phương đều có những phong cách và đặc tính riêng. Việc tìm một hội thánh phù hợp với mình là cần thiết. Một nơi bạn có thể phục vụ, sử dụng ân tứ của mình và tăng trưởng. Sự thật là không phải hội thánh nào cũng là dành cho tất cả mọi người. Một vài người tăng trưởng tốt trong một hội thánh lớn với nhiều những hoạt động. Những người khác thì lại tăng trưởng tốt hơn trong những hội thánh nhỏ tập trung vào những mối quan hệ mật thiết. Dù là bạn ở đâu, chúng ta cần phải kết nối với cộng đồng đức tin tin kính.

Để có thể xem hội thánh là nhà, chúng ta cần những điều sau:

Sự kết nối

Đối với những hội thánh lớn hơn 100 người, việc gắn kết là một thách thức. Nếu tất cả những gì bạn làm là đến hội thánh vào sáng Chúa Nhật, sẽ mất một thời gian dài để bạn thấy mình là một phần của hội thánh hoặc để gây dựng mối liên kết thật. Cách tuyệt vời nhất để kết nối, biến hội thánh trở thành nhà là hòa mình vào cộng đồng đức tin qua những nhóm.

Không có cách nào đủ sức nhấn mạnh tầm quan trọng của điều này. Chúng ta được định hình bởi cộng đồng xung quanh. Những người chúng ta gắn kết gây một tác động lớn lên sự hình thành con người chúng ta. Vì thế, nếu cộng đồng của chúng ta không phải là những người thánh khiết, thì những người định hình cuộc đời của chúng ta sẽ không khiến chúng ta trở nên giống Chúa Giê-su. Việc Cơ Đốc nhân gắn kết vào một cộng đồng đức tin là vô cùng quan trọng.

Một trong những thứ tuyết vời nhất bạn có thể làm đối với mối quan hệ với Chúa và sự tăng trưởng thuộc linh đó là dành thời gian kết nối với cộng đồng thường xuyên bên ngoài nhóm Chúa nhật. Hãy nghĩ về điều này: Nếu hội thánh là một gia đình, làm thế nào để thân thiết với gia đình nếu bạn chỉ gặp họ một tiếng một tuần? Bao nhiêu người trong chúng ta hài lòng với việc gặp vợ ngần ấy thời gian?

Nếu chúng ta nghĩ về hội thánh như một cuộc hôn nhân, thì đây là điều chúng ta cần cân nhắc một cách nghiêm túc.

Đầu tư

Đến và đi là điều dễ. Chỉ đến tham dự cùng hội thánh thì rất khó để hội thánh có tác động thực sự lên cuộc sống của bạn. Đầu tư vào Hội thánh thông qua sự phục vụ không chỉ tăng sự kết nối mà còn là cơ hội để áp dụng những gì Chúa dạy chúng ta.

Từ bé bố mẹ đã dạy tôi làm việc nhà. Tôi cũng nhận được tiền tiêu vặt. Gia đình tôi có câu nói: “Làm việc nhà vì mình là một phần của gia đình. Nhận được tiền tiêu vặt để học cách quản lý tiền bạc”.

Điều bố mẹ tôi cố gắng dạy tôi chính là việc là một phần của gia đình sẽ có những kì vọng nhất định. Đó không phải là một bữa tiệc mà mình chỉ đến dự. Chẳng có cô Tấm nào đến để dọn dẹp khi chúng ta rời đi đâu. Là thành viên trong gia đình có nghĩa là tất cả đều phải có phần để làm. Khách đến rồi đi. Còn thành viên trong gia đình thì kết nối và đầu tư. Hầu hết những người mà chúng ta gặp tại hội thánh đều mong muốn tìm kiếm một nơi mà họ có thẻ gắn bó. Hầu hết những người rời bỏ hội thánh là những người không cảm thấy được kết nối. Sự kết nối không có gì là mầu nhiệm. Nó không tự nhiên xảy ra.

Giống như bất kì một mối quan hệ nào, việc gắn kết vào hội thánh cần sự cố gắng của cả hai bên. Tìm một nơi để phục vụ trong hội thánh không chỉ là một sự kỳ vọng có trong Kinh thánh, đó là một cách để thực sự được kết nối.

Giống như con người, hội thánh không hoàn hảo. Giống như bất kì mối quan hệ tốt đẹp nào, bạn không rời bỏ vì nó khó khăn hoặc quá lộn xộn. Mối quan hệ tốt nhất là thứ đã trải qua những giông bão, tuyệt vọng dù điều đó không dễ dàng. Hội thánh cũng vậy. Chúng ta càng đầu tư thì chúng ta càng nhận lãnh nhiều.

Khi bạn kết nối với một hội thánh thông qua các nhóm, và đầu tư vào dịch vụ, bạn sẽ thấy được kết nối. Không điều gì có thể khiến bạn coi hội thánh là nhà ngoại trừ việc kết nối. Sự kết nối sẽ cho bạn cảm thấy được sự sở hữu, giá trị và tính cộng đồng. Kết nối sẽ khiến hội thánh từ một căn phòng đầy chật người trở thành gia đình thuộc linh của bạn. Sự kết nối sẽ khiến hội thánh là nhà. Vì thế nếu giống như nhiều người khác, bạn đang tìm kiếm một nơi để thuộc về, một cộng đồng để phát triển, được chấp nhận và yêu thương, điều tốt nhất bạn có thể làm là kết nối với các nhóm vào đầu tư vào dịch vụ.

– Nguồn:archives.relevantmagazine.com

– Tác giả bài viết: Tyler Edwards –

– Người dịch: Trịnh Quế  –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.