Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Kinh Thánh Là Số Một – Trại Hè Thiếu Nhi Năm 2017

Kinh Thánh Là Số Một – Trại Hè Thiếu Nhi Năm 2017

Loisusong.net – Không phải cứ mạnh sức là có thể chiến thắng. Không phải cứ thông minh là hiểu hết mọi điều. Có những điều tưởng chừng như rất dễ nhưng vẫn cần lệ thuộc vào sự hướng dẫn của người khác.

Cũng vậy để hiểu được Lời Đức Chúa Trời thì không chỉ dựa vào sự thông minh, nhanh nhẹn hay khôn khéo của con người mà phải nhờ vào sự hướng dẫn hay sự soi sáng từ Đức Thánh Linh. Vậy các em thiếu nhi có cần sự soi sáng của Đức Thánh Linh trong việc đọc Lời Chúa không? Chắc chắn rồi, đó là lý do trại hè 2017 được tổ chức với chủ đề: “Kinh thánh là số 1” được diễn ra trong 3 ngày từ 01-03/06/2017

2017-06-01 trai he thieu nhi (4)

Những bài học về Kinh thánh rất bổ ích cho các bạn thiếu nhi

Câu hỏi được đặt ra là tại sao kinh thánh lại là số một mà không phải là các số khác. Các em thiếu nhi đã cùng nhau khám phá trong ba ngày về vấn đề này. Thông qua các bài học kinh thánh, qua các trò chơi, những trải nghiệm thực tế, và được tìm hiểu về sự hoàn thành của kinh thánh đã đem lại cho các bạn thiếu nhi hiểu rõ hơn về Lời của Đức Chúa Trời.

Sau những bài học kinh thánh một bạn nhỏ đã chia sẻ với thầy giáo răng: “Cháu biết Chúa từ nhỏ mà nay cháu mới biết Chúa là ai”. Biết Chúa bằng cái đầu sẽ không giúp cho các em nhận được sự cứu rỗi mà phải nhận biết Chúa bằng cả tấm lòng của mình mới có thể làm các em yêu mến Ngài và sống cho Ngài.

2017-06-01 trai he thieu nhi (5)

Cầu nguyện với Chúa

Bài học Kinh thánh: giúp các em hiểu tại sao kinh thánh lại là số một, vì nó được sự soi dẫn của Đức Chúa Trời. Và đó cũng chính là Lời hằng sống của Ngài, kinh thánh là một quyển sách đặc biệt và tồn tại đời đời, kinh thánh có quyền năng để đem lại sự biến đổi cho từng con người.

Qua 3 ngày trại hè bạn thiếu nhi được vui chơi, được học tập và còn được ăn ngon nữa.

2017-06-01 trai he thieu nhi (1)

Cùng tập hát tập múa

Các bạn thiếu nhi được tham gia khu vườn kinh thánh để tìm hiểu về lịch sử ra đời của kinh thánh, được nếm đồ ăn của người Do Thái, được sử dụng tiền của người Do Thái để mua bán, được tự tay viết lại bức thư của Đức Chúa Trời. Ngoài ra còn được dự tiệc cưới của người Do Thái, tham quan ngôi nhà của họ, được tự làm một cuốn Kinh thánh mini cho mình. Được xem những người đã hi sinh cho việc dịch Kinh thánh sang tiếng việt. Và đặc biệt còn cam kết để đọc lời Chúa mỗi ngày.

2017-06-01 trai he thieu nhi (2)

Cả đội tìm cách giải đáp những câu hỏi

Những trải nghiệm thực tế thông qua các trò chơi, được cùng nhau vẫy vùng nước trong hồ bơi. Có bạn lần đầu tiên tham dự trại hè chia sẻ, “ăn cũng sướng, ngủ cũng sướng, học cũng sướng, chơi cũng sướng.”

2017-06-01 trai he thieu nhi (7)

Được cùng nhau vẫy vùng trong nước

Nhưng thành quả mà chúng tôi nhận được đó là các em tìm hiểu lời Chúa và say mê đọc lời Chua ngay khi nhận được quyển kinh thánh.

Một bạn nhận được kinh thánh nói với tôi. Giờ con công nhận là không phải cứ thông minh là hiểu lời Chúa vì con đọc con không hiểu gì cả. Nhưng con sẽ nhờ sự soi sáng của Đức Thánh Linh để hiểu những lời này.

Trại hè thiếu nhi 2017 đã khép lại với 19 bạn đã tiếp nhận Chúa Giê-su và nhận kinh thánh.

2017-06-01 trai he thieu nhi (8)

Những bạn lần đầu tham dự trại hè được nghe về Chúa

Cảm ơn Chúa đã cho kỳ trại kết thúc trong sự bảo vệ và chu cấp của Chúa. Cảm ơn quý mục sư đã đồng công cùng kỳ trại hè này. Cảm ơn quý ân nhân đã dâng hiến cho các cháu, cảm ơn những người đã cầu nguyện và đặc biệt cảm ơn tới các cô bác phục vụ đã giúp đỡ các bạn thiếu nhi có những bữa ăn rất ngon. Nguyện thế hệ tương lai này sẽ có một đời sống tin kính qua việc đọc và học lời Chúa mỗi ngày!

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.