Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

“Kinh Thánh Là Bạn Đồng Hành Của Em” – Trại Hè Thiếu Nhi Vĩnh Phước 2017

“Kinh Thánh Là Bạn Đồng Hành Của Em” – Trại Hè Thiếu Nhi Vĩnh Phước 2017

Loisusong.net – Tháng sáu là thời điểm của mùa hè, khi các bạn học sinh đã được nghỉ học và cần có những khoảng thời gian vui chơi, nghỉ ngơi sau một năm học tập chăm chỉ. Nắm bắt được nhu cầu đó của các bạn nhỏ, các cô giáo thiếu nhi của Hội thánh Lời Sự Sống đã kịp thời tổ chức các kì trại dành cho thiếu nhi tại Hội Thánh khu vực trung tâm Hà Nội và một số các Hội Thánh địa phương khác.

Mỗi kỳ trại hè diễn ra ở những địa phương khác nhau đều đem đến cho chúng tôi những xúc cảm hết sức đặc biệt. Lần này đến với Hội Thánh Lời Sự Sống Vĩnh Phúc, chúng tôi ao ước giúp các em nhỏ có những ngày vui chơi thật bổ ích và đặc biệt là yêu mến Chúa nhiều hơn.

– A! cô giáo đến rồi! cô giáo đến rồi!
– Cô ơi sao lâu nay cô không lên?
– Cô ơi con năm nay được học sinh giỏi đó!
– Cô ơi cô nhớ con không?

Trai he thieu nhi vinh phuc 2017 (3)Đó là những câu hỏi mà các bạn học sinh tại Vĩnh Phúc đã nói với chúng tôi và dồn dập đến mức tôi không kịp trả lời cho bạn này thì đã bị bạn nhỏ khác kéo tay lại để có được câu trả lời. Các em đã đến nơi tổ chức từ sáng sớm và rất háo hức chờ đợi khai mạc trại hè. Tình cảm của các em khiến chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc. Kỳtrại hè này, có sự tham gia phục vụ hết sức nhiệt tình của các con cái Chúa ở Vĩnh Phúc, đặc biệt là những bạn thanh niên năng động.

Trai he thieu nhi vinh phuc 2017 (4)Sau sự chuẩn bị, kỳ trại hè chính thức khai mạc với những tiết mục nhỏ, vui nhộn. Nhạc nổi lên và những diễn viên xuất hiện, những cặp mắt tròn xoe liền bắt đầu chăm chú theo dõi. Sau khi khai mạc, các bạn nhỏ được múa hát cùng với sự giúp đỡ của các anh chị thanh niên, những cánh tay bé xíu, dễ thương cùng giọng hát hồn nhiên, trong sáng pha chút âm thanh ngọng líu lo nhưng đầy say mê. Các bé hát lên rằng “Chẳng phải suy nghĩ hay ý riêng của con mà là ý muốn của Ngài. Đời con nay vâng theo, đọc lời Kinh Thánh và sống vâng phục luôn. Nguyện sống đúng lời Ngài, theo ý Cha trên trời”. Quả thật, dù cho nhiều thứ đã thay đổi so với năm trước, nhưng lời Chúa vẫn không đổi dời, lời Chúa sẽ không qua đi mà còn lại đến dời đời mãi mãi.

Trai he thieu nhi vinh phuc 2017 (5)Tiếp theo, qua những chia sẻ về Kinh Thánh thì các bé được khám phá về những con người được Chúa thay đổi. Bên cạnh đó các bé được đưa đi chơi, mua đồ ăn, được nếm mật ong ngọt ngào ra sao. Một trãi nghiệm mới mẽ và thú vị đều khiến cho không khí kỳ trại trở nên nhộn nhịp.

Ngày thứ 2 bắt đầu với những bữa ăn ngon tuyệt vời, cùng những bài học thú vị để giúp các em biết về nguồn gốc của Kinh Thánh: Kinh Thánh đã tồn tại bao lâu? Kinh thánh có thể giúp chúng ta thay đổi như thế nào? Cứ nghỉ sẽ khó để các em có thể nhớ được những gì chúng tôi chia sẻ, nhưng không, các bạn ý rất giỏi. Kinh Thánh dường như trở thành bạn đồng hành số một của các em ngay giờ phút đó và cả thời gian sắp tới nữa.

Trai he thieu nhi vinh phuc 2017 (6)Kết thúc trại hè, các em được chúng tôi đưa đi bơi. Những nụ cười vô tư vì được vui thỏa trong làn nước mát xen lẫn sự tiếc nuối vì biết trại hè sắp đến lúc kết thúc, khiến những giáo viên và cả những người giúp đỡ cũng thấy lưu luyến, chưa muốn dừng kỳ trại. Dù kỳ trại hè diễn ra không nhiều, nhưng nguyện cho những gì các em đã được học trong kỳ trại này, sẽ luôn đồng hành cùng các em, giúp các em trở nên những người được thay đổi bởi lời Chúa trong Thánh Kinh. Trại hè đã kết thúc nhưng lời Chúa được gieo trồng trong lòng các em sẽ còn lại đời đời, mong các em sẽ sống giống như lời bài hát “đọc lời Kinh Thánh, sống vâng phục luôn và nguyện sống đúng lời Ngài theo Ý Cha trên trời”.

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.