Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Hàng Ngàn Người Đổ Ra Cầu Nguyện Và Lắng Nghe Kinh Thánh Tại Tượng Đài Của Thành Phố New York

Hàng Ngàn Người Đổ Ra Cầu Nguyện Và Lắng Nghe Kinh Thánh Tại Tượng Đài Của Thành Phố New York

Chúa Giê-su đến trên Quảng trường Thời Đại: hàng ngàn người đổ ra cầu nguyện và lắng nghe Kinh thánh tại tượng đài của thành phố New York.

Sau thảm họa gần đây nhất tại Quảng trường Thời đại, nơi một cựu hải quân đã tàn sát 23 người đi bộ, một cô gái trẻ đã tử nạn. Các nhà lãnh đạo cơ đốc đã họp lại và cùng nhau đưa đến trung tâm thành phố New York chương trình Tuần lễ Chúa Giê-su.

Theo báo cáo, mười bốn ngàn người đã tham dự kỳ cuối tuần vừa rồi tại Quảng trường Thời đại trong chương trình tuần Chúa Giê-su. Tuần Chúa Giê-su là một sự kiện truyền giảng nhằm chạm tới các Hội thánh tại New York để cùng tưởng niệm cũng như tôn cao danh Giê-su qua sự cầu nguyện, đọc Kinh Thánh và các chương trình trực tiếp.

Sự kiện này được tổ chức bởi hiệp hội “Hòa nhạc Cầu nguyện – cho một New York vĩ đại hơn”, là một mạng lưới kết nối các mục sư và hội thánh đặt Chúa Giê-su làm trung tâm, do mục sư Dimas Salaberrios lãnh đạo, với mục tiêu duy nhất là khích lệ việc cầu nguyện xuyên “những lằn ranh sắc tộc, kinh tế và đảng phái.”

Tuần Chúa Giê-su được phát động vào ngày 27/5, khi các lãnh đạo của Hiệp hội đi vào mọi ngõ ngách của thành phố để cầu nguyện, giúp đỡ những người nghèo và phục vụ trong các trường học hay những khu ổ chuột. Chương trình kết thúc vào ngày 3/6 cùng với một chương trình biểu diễn đặc sắc tại Quảng trường Thời Đại.

Thời báo Cơ Đốc đã bắt kịp mục sư Salaberrios trong thời điểm phục vụ năng động này và ông cũng có giải thích rằng trong suốt sự kiện, họ phát những bản ghi âm Thánh kinh suốt cả ngày. Các bản đọc Kinh thánh chạy một tiếng mỗi lần, sau đó là lời cầu nguyện của một mục sư nào đó qua đoạn Kinh thánh vừa đọc.

Mục sư chia sẻ thêm với tờ thời báo Cơ đốc rằng: “Người ta nói đó là điều táo bạo nhất mà họ từng thấy từ trước đến giờ”. Phản ứng của người dân đối với Kinh thánh đang phát triển tích cực. Ông nói sự cầu nguyện, Kinh thánh hay thánh ca đều được rải ra khắp nơi trong thành phố.

Sân khấu được lắp đặt tại đường số 43 Manhattan cùng với biểu ngữ được căng lên, hướng người ta đến với Đấng Christ và cầu nguyện cho thành phố New York. Những nghệ sĩ Cơ đốc như Papa San, Fressy Washington hay Robert Stearns cũng góp mặt dâng tài năng mình lên cho Chúa và hàng ngàn người đã cùng tham gia vào sự ngợi khen thờ phượng.

Cựu hoa hậu Mỹ Kirston Haglund cùng với Donna Clayton của đài truyền hình TBN Salsa cũng đứng ra tổ chức sự kiện này, chủ tịch hội đồng các mục sư Fernando Cabrera, mục sư Adam Durso cùng các mục sư khác cũng đồng dâng lời cầu nguyện trong chương trình.

Saleberrios, chủ tịch COPGNY, đã dành thời gian để chia sẻ lời chứng quyền năng của ông với những người tham dự. Ông nói về việc chuyển từ một vị “thần đường phố” chuyên buôn bán ma túy nhưng nay thành người của Đức Chúa Trời muốn chia sẻ tình yêu của Chúa Giê-su với người khác.

Ông cũng dành thời gian cầu nguyện cho những vụ tấn công khủng bố đang diễn ra trên khắp thế giới và thậm chí còn đưa ra lời kêu gọi tiếp nhận Chúa được nhiều người đáp ứng. Ngoài ra, một số người còn được giải cứu tâm linh qua lời cầu nguyện.

Trong thời gian phục vụ, tuần Chúa Giê-su đã dâng cho cư dân thành phố 3 triệu đô-la từ các nguồn lực có được. Tài liệu bao gồm 120 nghìn sách Cơ đốc thiếu nhi (40,000 bản tiếng Tây Ban Nha), 180 nghìn sách bồi linh Cơ Đốc và 100 nghìn đĩa phim Cuộc đời Chúa Giê-su.

Theo christiantoday.com

Phóng viên Jeannie Law

Người dịch: Phương Phương Nhung




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.