Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Band Và Dẫn Thờ Phượng | Hội Thảo Ca Đoàn 06/2017

Band Và Dẫn Thờ Phượng | Hội Thảo Ca Đoàn 06/2017

Loisusong.net – Ngày 10/06/2017 vừa qua mục vụ ca đoàn đã có buổi hội thảo về: “Band và dẫn thờ phượng”. Buổi hội thảo có khoảng 30 bạn tham dự đến từ các khu vực như: Vĩnh Phúc, Đông Anh, Thái Nguyên và Hà Nội.

Đây là buổi hội thảo với mục đích giúp cho các band và người dẫn thờ phượng của các khu vực học được các chơi band và dẫn thờ phượng tốt nhất. Chương trình diễn ra trong sự chờ đợi và hào hứng của hết thảy các anh chị em.

Trước khi bắt đầu, tất cả mọi người đã có những giây phút thờ phượng Chúa cùng nhau, thật tuyệt vời khi được ở trong sự hiện diện của Chúa.

Trước khi các đội chia ra những nhóm riêng để luyện tập, chị Phương Phương Nhung đưa ra những hướng dẫn cơ bản về tiết tấu, các công thức hợp âm và lối đi hòa thanh. Qua đó, các đội có thể tập luyện cùng nhau, học hỏi và nâng cao kỹ năng trong việc chơi band và dẫn thờ phượng.

Hoi thao ca doan 2017 (1)

Phương Phương Nhung – thành viên trong ban điều hành mục vụ ca đoàn – hướng dẫn cơ bản về tiết tấu

Các bạn tham dự đã được hướng dẫn một cách tận tình, và cùng nhau học hỏi để phát triển hơn nữa mục vụ ca đoàn của hội thánh không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các khu vực tỉnh thành khác nhau. Cách dẫn thờ phượng, cách ra hiệu cho người dẫn và cách nhìn bản nhạc được nhấn mạnh trong buổi hội thảo, bởi đây là sự kết hợp mang đến sự thờ phượng tốt nhất cho buổi nhóm.

Sau những thời gian luyện tập cùng nhau, band của khu vự Đông Anh và Thái Nguyên thực hành với bài hát: Chúa Thánh ra đi… Còn các bạn Vĩnh Phúc thực hành với bài: Giơ đôi tay lên cao. Tuy thời gian để luyện tập ngắn ngủi, nhưng kết quả các bạn đạt được quả thật rất tốt và hiểu được cách chơi band như thế nào cho tốt nhất.

Sau thời gian thực hành của các đội, tất cả đã cùng nhau luyện tập các thờ phượng Chúa trong tiếng mới cho người dẫn thờ phượng và các lối hòa thanh thường thờ phượng trong tiếng mới, quả thật trong những giây phút đó tất cả đều cảm thấy rất phước hạnh.

Hoi thao ca doan 2017 (3)

Các đội miệt mài luyện tập

Anh Đại ở Thái Nguyên chia sẻ: “Mình cảm thấy buổi hội thảm này rất bổ ích, mặc dù mỗi hội thánh của mỗi khu vực đểu có lối chơi và bản sắc riêng nhưng khi tham gia hội thảo lần này thì cảm thấy rất bổ ích, được học hỏi nhiều điều, nhiều cách chơi và nhiều điệu hơn. Và mong rằng sẽ có nhiều buổi hội thảo ca đoàn như thế này nữa diễn ra”.

Cảm ơn Chúa buổi hội thảo diễn ra trong thời gian ngắn, và một số khu chưa tham dự được, nhưng chúng tôi tin rằng qua những dịp thế này sẽ giúp mục vụ ca đoàn tại các khu vực có sự thờ phượng tốt nhất để phục vụ dân sự và tôn vinh Chúa. Nguyện Chúa tiếp tục chúc phước để mục vụ ca đoàn không chỉ ở Hà Nội và tại các khu vực khác nhau ngày càng phát triển và làm đẹp lòng Chúa trong sự thờ phượng.

-Vũ Hải My-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.