Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Bạn Đã Có Thẻ Mục Vụ Anh-rê Chưa?

Bạn Đã Có Thẻ Mục Vụ Anh-rê Chưa?

Loisusong.net – Bạn Đã Có Thẻ Mục Vụ Anh-rê Chưa? Chắc hẳn rằng (tôi cầu xin Chúa là như vậy) cho đến thời điểm này, câu hỏi trên thường xuyên được cất lên tại các hội thánh tại Hà Nội. “Ông bà anh chị em đã có thẻ Anh-rê chưa ạ? Ai chưa có xin giơ tay lên để chúng tôi đến phát!”

Như chúng ta đã biết, năm nay, nhân sự kiện 500 năm Tin Lành Cải Chánh, các Hội thánh tại Hà Nội cùng nhau hiệp lại để tổ chức Festival Yêu Hà Nội. Hiệp hội Truyền giáo Billy Graham đến và đồng công cùng với các hội thánh địa phương, mang theo những kinh nghiệm và những mục vụ mới lạ và hiệu quả. Một trong số đó là Mục vụ Anh-rê.

Muc vu Anh-re (3)

Những chiếc thẻ Anh-rê đã được ghi đầy những cái tên

Trước hết người (Anh-rê) gặp anh mình là Si-môn thì nói rằng: “Chúng ta đã gặp Đấng Mê-si (Nghĩa là Đấng Christ). Người bèn dẫn Si-môn đến cùng Đức Chúa Giê-su.” (Giăng 1: 41-42). Câu Kinh thánh trên là nền tảng của mục vụ Anh-rê. Trong Kinh thánh, Anh-rê luôn luôn xuất hiện trong hoàn cảnh là đưa người mới đến với Chúa Giê-su. Và Chúa đã sử dụng những con người như Anh-rê để mang về những linh hồn quý giá về cho Ngài. Trong trường hợp này là Phi-e-rơ, một môn đồ của Chúa. Hãy tưởng tượng nếu không có Anh-rê, chắc Phi-e-rơ mãi chỉ là người chài lưới, mãi vẫn đi đánh cá tại biển hồ Ga-li-lê lay lắt sống qua ngày. Cũng như vậy, Chúa sắm sẵn bạn để trở thành Anh-rê cho một (và tôi tin là nhiều) người nào đó. Nếu bạn không thực hiện sứ mệnh của mình, họ trước hết sẽ không thể nào tìm thấy được sự cứu rỗi và sau đó là những tiềm năng mà Chúa ban cho họ để phục vụ Ngài. Khi bạn bỏ qua không làm chứng cho ai đó, biết đâu bạn lại bỏ lỡ một Billy Graham nào đó thì sao?

Rồi, giờ muốn thành Anh-rê thì phải làm sao? Vô cùng đơn giản. Tôi lại phải hỏi: “Bạn đã có thẻ Anh-rê chưa?” Nếu chưa, hãy đến tìm ngay mục sư của mình để lấy. Chúa gọi chúng ta trở thành những tay đánh lưới người và thẻ Anh-rê là một loại lưới mà Chúa ban cho chúng ta.

the anh-re TV

Thẻ Anh-rê

Như bạn thấy ở trên, trong phần bên trái của thẻ Anh-rê là năm bước đơn giản để chúng ta có thể “đánh lưới người”. Tôi xin được phép nhắc lại:

Bước 1: Cầu nguyện xin Chúa ban cho 10 người chưa biết đến Chúa Giê-su
Bước 2: Xây dựng mối quan hệ với họ
Bước 3: Mời và mang những người bạn đến với Festival.
Bước 4: Khích lệ họ tiếp nhận Chúa Giê-su
Bước 5: Chăm sóc đến khi họ trở thành tín đồ trung tín tại Hội thánh.

Năm bước vô cùng đơn giản. Nếu bạn chưa bắt đầu, hãy đừng chần chừ gì nữa! Có những người đã đi hết những bước này không biết bao nhiêu vòng. Những người bố, người mẹ cứu được linh hồn con mình. Những đứa con hoan hỉ khi cha mẹ tin nhận Chúa. Những người đồng nghiệp cùng hướng dẫn nhau tìm đến Đấng Cứu Chuộc. Hãy nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy những nụ cười rạng rỡ đến khó tả của những người đưa ai đó đến với Chúa và reo mừng: “Tạ ơn Chúa, Ngài thật lắng nghe lời cầu nguyện của con cho những người này!” Và đó chính là khi bạn thấy mình cần phải đứng dậy, ra đi và giúp đỡ ai đó đến với Chúa!

-Trịnh Quế-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.