Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Hà Nội | Yêu Thương Bằng Hành Động

Trại Hè Thanh Niên Lời Sự Sống Hà Nội | Yêu Thương Bằng Hành Động

Loisusong.net – Mùa hè – khoảng thời gian tuyệt vời cho những ngày nghỉ dài, những chuyến du lịch cùng gia đình. Nhưng hơn hết, trại hè thanh niên là điểm đến thú vị nhất mà chúng tôi mong chờ từng ngày…

Đã có hơn 120 thanh niên từ các điểm nhóm của Hội Thánh Lời Sự Sống Hà Nội và vùng phụ cận cùng tụ họp về khu sinh thái tại Hòa Bình trong 3 ngày 20-22/07/2017 để tham dự kỳ trại. Nơi chúng tôi dựng trại được bao xung quanh bởi núi đồi trùng điệp, những tầng mây sương phủ, thật là một không gian đầy mơ mộng và tuyệt đẹp. Là một trại sinh đã tham gia hai kỳ trại, tôi thấy kỳ trại năm nay thực sự tươi mới và đặc biệt.

2017-07-21 trai he thanh nien (2)

Một điểm đến thú vị để được cùng nhau vui chơi

Với chủ đề “Love in Action” – “Yêu thương bằng hành động”. “Chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng việc làm và lẽ thật.” – 1 Giăng 3:18 b

Sứ điệp tuyệt vời của các mục sư, chăn bầy giúp thế hệ chúng tôi kinh nghiệm được tình yêu Chúa. Và làm thế nào để yêu Chúa bằng hành động, yêu đất nước, thủ đô, yêu người lân cận và yêu hội thánh bằng hành động. Sau mỗi sứ điệp ấy, chúng tôi biết cách thể hiện tình yêu chân thật bằng tấm lòng phục vụ, sự nâng đỡ, giải hòa, tha thứ… Không chỉ vậy, tại sân khấu ngoài trời, chúng tôi còn được hết mình đắm chìm trong sự thờ phượng nóng cháy với tấm lòng khao khát tôn vinh ngợi khen Chúa.

2017-07-21 trai he thanh nien (3)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ

Thời tiết trong ba ngày trại có lẽ không được suôn sẻ nếu không có sự chúc phước của Đức Chúa Trời. Ngợi khen Chúa vì những tia nắng ấm áp, vì sự mở đầu ngày mới quá đỗi trong lành. Những trò chơi mới mẻ, sáng tạo và hấp dẫn đã đem lại trong mỗi chúng tôi những cảm xúc thật tuyệt vời. Mặc cho lấm lem bùn đất, thanh niên chúng tôi vẫn cứ hết mình tham gia từ trò này qua trò khác, tưởng chừng như những giây phút vui vẻ ấy sẽ kéo dài mãi mãi…

2017-07-21 trai he thanh nien (5)

Sức chơi của các bạn thanh niên

Có lẽ trong mỗi chúng ta, sự trải nghiệm luôn là vô tận đúng không? Bạn đã từng được ngủ lều chưa? Và cảm giác khi đó thế nào? Hãy một lần thử nó nhé vì bạn sẽ không hối hận chút nào đâu. Khi mà mở mắt ra là những dãy núi xa xa trùng điệp, là những làn sương mờ với cái se se lạnh. Mọi thứ giống như được gột rửa sạch sẽ và chính mỗi chúng ta đều cảm nhận được sức sống mới của thiên nhiên núi rừng.

2017-07-21 trai he thanh nien (4)

Ngủ lều! một trải nghiệm mới

Nhưng không chỉ vậy, hơn tất thảy, tôi cảm nhận thấy sự hiện diện và chúc phước từ Đức Chúa Trời trên từng bạn trại sinh tham gia. Tôi được thấy tấm lòng của các bạn rộng mở, những cánh tay giơ cao lên thờ phượng Chúa cùng những giọt nước mắt lăn dài. Đức Thánh Linh đang ở đây, ngay chính nơi này, Ngài đang ở đây và đang lắng nghe tất cả.

2017-07-21 trai he thanh nien (9)

Dâng mình cho Chúa

Tớ chưa từng vừa khóc vừa cầu nguyện như thế này…”, “Tớ không biết lý do gì khiến tớ bật khóc như vậy…” – một bạn mới tin nhận Chúa chia sẻ. Qua kỳ trại, có đến hơn chục bạn tin nhận Chúa, 12 bạn báp-tem nước cùng rất nhiều bạn cầu nguyện dâng đời sống mình cho Chúa.

2017-07-21 trai he thanh nien (8)

Những bạn trẻ chịu Báp-tem nước

Điều này thực sự rất tuyệt vời. Cá nhân tôi cũng được động chạm rất mạnh mẽ, đúng thật sự một khi Chúa đã hành động thì quả thật bất ngờ và ý nghĩa. “Ngài là lý do để con sống, lý do con ca ngợi…” Cảm ơn Chúa vì Ngài đã lựa chọn chúng tôi trong chính quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp này, đối mặt cùng những cám dỗ của cuộc đời, khi nỗi buồn, sự thất vọng, sự chán nản bủa vây thì chúng tôi có Ngài, Ngài luôn ở bên, luôn là điểm dựa vững chắc cho tâm hồn chúng tôi.

2017-07-21 trai he thanh nien (1)

Sức trẻ của các bạn thanh niên

Tôi thấy được tấm lòng nhiệt huyết của con người ở đây, tôi cảm nhận thực tế về Chúa hơn, chúng khác xa những tưởng tượng của tôi về Chúa khi tôi tìm hiểu về Ngài” – bạn Trang – người bạn mới tin nhận Chúa tâm sự.

Tôi đã cầu nguyện riêng với Chúa và ngước lên nhìn trời cao, tôi như những vì sao trên đất, là ánh sáng của thế gian… Sau khi tôi Báp-tem nước, ngay cả khi soi gương tôi thấy mình thực sự khác vì tôi được tái sinh…” – bạn Hiển chia sẻ.

2017-07-21 trai he thanh nien (7)

Sự nhiệt huyết trong thờ phượng Chúa của các bạn thanh niên

Cảm ơn Chúa vì thời gian tuổi trẻ của tôi được ở trong Ngài, cảm ơn vì tình yêu Ngài vẫn cứ dư dật trên đời sống của chúng tôi. Hãy giao phó tuổi trẻ, sức trẻ lên cho Chúa và anh em sẽ luôn luôn được nhận sự bình an, hạnh phúc đầy tràn. Chúng ta sẽ gặp lại nhau trong kỳ trại năm sau nhé!

-Quỳnh Phương-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.