Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Bảy Câu Kinh Thánh Để Chiến Thắng Phim Ảnh Không Lành Mạnh

Bảy Câu Kinh Thánh Để Chiến Thắng Phim Ảnh Không Lành Mạnh

Vẫn còn có hy vọng. Ngay giờ này. Cho những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ và năng lực thiên thượng để thắng hơn phim ảnh không lành mạnh.

Nhưng tôi biết có thể bạn đang chìm ngập trong nỗi xấu hổ và nghi ngờ. Tôi hiểu vì tôi đã từng ở trong hoàn cảnh đó. Những cám dỗ – những cú nhấp chuột, lượt xem, xóa sạch lịch sử trang web – và nỗi xấu hổ, ghê tởm, xưng tội, quyết tâm, và rồi lại tiếp tục sa ngã.

Thế nhưng, ngay cả giữa nỗi xấu hổ, đừng hổ thẹn về quyền phép của Phúc Âm (Rô-ma 1:16).

Quyền năng phục hồi trên phim ảnh không lành mạnh

Bắt đầu từ vườn Ê-đen, sự tự do với Chúa bị đánh đổi lấy ngục tù. Nhưng Chúa Giê-su đã đến để cứu chuộc chúng ta khỏi nhà tù này. Ngài đã thế chỗ của chúng ta, cất lấy mọi ham muốn, sự vô đạo đức, và sự nghiện ngập phim ảnh đồi trụy của chúng ta, và chết cùng chúng dưới cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời. Tại sao? Để chúng ta có thể đồng chết với Ngài và được sống một đời sống mới (Rô-ma 6: 6). Nhưng các thế lực của thế gian mờ tối vẫn vây phủ xung quanh bạn và chiếc máy tính của bạn, hy vọng làm bạn mất tập trung lên Chúa Giê-su Đấng-không-còn-chết nữa. Hãy cầm giữ những suy nghĩ này. Hãy tấn công những cám dỗ này. Internet là một chiến trường khổng lồ. Hãy nắm chặt vũ khí của mình.

Người trẻ tuổi phải làm sao cho đường lối mình được trong sạch? Phải cẩn thận theo lời Chúa. . . Con giấu lời Chúa trong lòng con Để con không phạm tội cùng Chúa.” (Thi thiên 119:9,11).

Chúa Giê-su đã sống theo điều này để cho bạn và tôi. Chúa Giê-su đã chiến đấu chống lại cám dỗ của Sa-tan bằng chính lời của Đức Chúa Trời – đúng, như một tấm gương cho chúng ta, nhưng Chúa Giê-su đã chống lại cám dỗ bằng lẽ thật thiên thượng cho chúng ta, để trong quyền năng của Ngài, chúng ta có thể vững vàng khi bước vào thế giới mạng.

Trong thế giới không ngừng kết nối này, khi chỉ cần một cú nhấp chuột là chúng ta rơi vào những cạm bẫy nguy hiểm, chúng ta có thể gọi lời Chúa đến trong tâm trí với tốc độ cao hơn bất kỳ trang web nào có thể tải xuống. Nhưng bạn phải gọi Lời Chúa đến trong tâm trí mình. Khi luẩn quẩn trong vòng xoáy cám dỗ, chúng ta phải dừng lại, chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu, và đứng vững vàng trong đức tin nơi Lời Chúa.

Bảy Bước Để Chiến Đấu Chống Lại Phim Ảnh Không Lành Mạnh

Bảy câu Kinh Thánh này có thể được dùng như một kế hoạch tấn công, một chiến thuật do chính Đấng Christ dạy dỗ chúng ta để chống lại dục vọng và phim ảnh không lành mạnh. Mỗi ngày một câu Kinh Thánh. Hãy đọc vào buổi sáng. Hãy cầu nguyện vào ban đêm. Khắc ghi vào tâm trí khi ngồi trên xe. Hãy chạy đến nó khi bạn thấy cám dỗ từ đằng xa. Hãy chia sẻ với một người bạn. Hãy học thuộc lòng với người giải trình trách nhiệm. Hãy chiến đấu.

1. “Vậy bây giờ, những ai ở trong Đấng Christ Giê-su sẽ không bị kết tội nữa” (Rô-ma 8:1)

Ngay bây giờ, nếu chúng ta ở trong Đấng Christ, chúng ta không thể nào bị kết tội được vì Đấng Christ đã chịu kết án vì cớ chúng ta. Nhưng Sa-tan muốn bạn tin điều ngược lại. Hắn muốn bạn nghi ngờ ân điển, sự thương xót và tình yêu thành tín của Đức Chúa Trời. Đừng rơi vào cái bẫy đó. Phép lạ của ân điển nghĩa là trước, trong và sau tội lỗi đó, bạn không bị kết tội.

Cầu nguyện: Lạy Cha, con rất dễ nghi ngờ ân điển Chúa; con cảm thấy vô cùng xấu hổ và căm ghét bản thân sau khi xem phim ảnh không lành mạnh. Nhưng Phúc âm có quyền năng phá hủy những gì tàn phá con. Xin giúp con tin rằng con được Ngài tha tội.

2. “Đấng Christ đã giải phóng để chúng ta được tự do. Vậy hãy đứng vững, đừng đặt mình dưới ách nô lệ một lần nữa.” (Ga-la-ti 5:1).

Ngay bây giờ, trong Đấng Christ, chúng ta được tự do. Bạn phải tin điều này. Bạn không bị giam cầm suốt đời trong ngục tối của thế giới mạng. Đừng bước vào thế giới trực tuyến trong tư thế sẵn sàng đầu hàng những xiềng xích của tội lỗi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài đã giải phóng cho con được tự do. Xin giúp con tin điều đó. Xin giúp sự vô tín của con. Xin ban cho con quyền năng phục sinh để đứng vững vàng, giống như Chúa Giê-su hiện đang sống ở trên thiên đàng cho con ngay giờ phút này. Xin giúp con, Chúa Giê-su ơi.

3. “Vì ý muốn của Đức Chúa Trời là anh em phải được thánh hóa, tức là phải lánh xa sự gian dâm” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:3).

Đức Chúa Trời đang lớn lên trong chúng ta. Chúa luôn ở bên chúng ta. Ngài muốn chúng ta tránh xa phim ảnh không lành mạnh, và Ngài sẽ giúp đỡ chúng ta. Hãy tin điều đó. Sự trong sạch thánh khiết của chúng ta là ý muốn của Đức Chúa Trời. Ngài sẽ ban cho chúng ta các nguồn năng lực cần thiết để làm theo ý muốn của Ngài. Đức Chúa Trời sẽ giúp chúng ta.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài nói ý muốn của Ngài là con được nên thánh, con được trở nên giống như Đấng Christ ngày càng hơn. Con tin điều đó. Xin hãy giúp con trở nên giống như Chúa Giê-su ngay lúc này và khi sự cám dỗ đến. Xin giúp con tránh xa chúng; con muốn điều đó. Nhưng con cần Ngài. Xin giúp con, Chúa ơi.

4. “Ta là cây nho, các con là cành. Ai cứ ở trong Ta, và Ta trong người ấy thì sinh ra nhiều quả, vì ngoài Ta các con không làm gì được.” (Giăng 15:5)

Những nỗ lực của chúng ta để chống lại phim ảnh đồi trụy thường thất bại bởi vì mọi kế hoạch của chúng ta đều hóa ra vô dụng. Sự hiệp nhất của chúng ta với Đấng Christ là cái khiên bảo vệ chống lại những cám dỗ của phim ảnh không lành mạnh. Chúng ta được kết nối với Ngài, và Ngài có thể ban cho sức mạnh chúng ta cần thiết để quay lưng lại với mọi cám dỗ. Ngài vận hành cách mạnh mẽ trong chúng ta.

Cầu nguyện: Chúa Giê-su ơi, con cần Ngài. Con đã cố gắng bằng sức riêng con và thất bại. Không có Ngài, số phận con sẽ thật bi đát. Có Ngài, con được tự do. Chúa Giê-su, Chúa của con, xin Ngài giúp con.

5. “Còn sự gian dâm và mọi điều bất khiết, hoặc tham lam, thì không được nói đến giữa anh em; như vậy mới xứng đáng là các thánh đồ.” (Ê-phê-sô 5:3)

Phúc âm đưa chúng ta đến với đời sống trong Đấng Christ, một đời sống không đầy dẫy tình dục bất khiết, mà là một đời sống trong sạch thánh khiết. Phim ảnh đồi trụy không phù hợp với địa vị người làm con cái Chúa. Chúng ta cần sự thẳng thắn của Ê-phê-sô 5: 3. Chúng ta là các thánh đồ, người đồng thừa kế vũ trụ. Con cái của tỷ phú lại nhặt nhạnh thức ăn từ thùng rác thật không phải lẽ. Tương tự, thật không phải lẽ nếu chúng ta sống trong bãi rác của thế giới số.

Cầu nguyện: Lạy Cha, Ngài cho con biết rằng việc làm này không phải lẽ cho con. Con tin Ngài. Con là con cái Ngài. Ngài đã cho con trở thành một thánh đồ. Con không muốn phạm phải tội lỗi này. Xin giúp con, Cha ơi.

6. “Cho nên, dù ở trong thân thể nầy, dù ra khỏi, chúng ta cũng làm hết sức để được đẹp lòng Chúa.” (2 Cô-rinh-tô 5:9)

Bạn muốn điều gì? Bạn có muốn mang lại niềm vui cho Cha chúng ta trên trời, hoặc muốn thỏa mãn lạc thú tạm thời cho xác thịt mình? Sự vâng lời của chúng ta, trong Đấng Christ, để làm đẹp lòng Đức Chúa Trời không đi ngược lại với ân điển. Đó là bông trái và chức năng của ân điển – sự sống của Đấng Christ tuôn chảy trong đời sống chúng ta. Hãy tự hỏi mình muốn làm đẹp lòng ai: nhà sản xuất phim khiêu dâm? đam mê tội lỗi của bản thân? Hay là Chúa Giê-su Christ?

Cầu nguyện: Chúa ơi, con muốn tôn vinh Ngài. Con không muốn làm buồn lòng Đức Thánh Linh. Mục đích của con, mong muốn của con, mục tiêu của con là Ngài được vinh hiển, và làm đẹp lòng Ngài. Chúa Giê-su ơi, xin giúp con.

7. “Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi. Hiện nay tôi sống trong thể xác, tức là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và phó chính mình Ngài vì tôi.” (Ga-la-ti 2:20)

Chúng ta đã đồng chết với Đấng Christ. Chúng ta đã được đồng sống lại với Đấng Christ. Chúa Giê-su đang sống trong chúng ta. Khi những cám dỗ mời gọi, hãy bước khỏi máy tính bằng đức tin nơi Đấng Christ bị đóng đinh và đã phục sinh. Chúng ta có thể bước đi vì Chúa Giê-su đã bước ra khỏi ngôi mộ. Ngài yêu chúng ta. Hãy nhớ đến tình yêu của Ngài.

Cầu nguyện: Ôi Chúa Giê-su ôi! Ngài yêu con. Ngài đã chết cho con. Ngài đang sống trong con. Con tin Ngài sẽ ban cho con năng lực để từ bỏ tội lỗi này. Con đang trông đợi nơi Ngài. Con sống bởi Ngài. Vua Giê-su, xin hãy giúp con.

Tác giả: J.A. Medders

Nguồn: desiringgod.org

-Người dịch: Thảo Nguyên-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.