Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Những Trải Nghiệm Thú Vị Trong Hành Trình Tuyền Giáo

Những Trải Nghiệm Thú Vị Trong Hành Trình Tuyền Giáo

Loisusong.net – Trong những năm qua, nhờ công tác truyền giáo được đẩy mạnh, hội thánh Lời Sự Sống đã có mặt tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Những hội thánh, điểm nhóm mới được mở ra. Với khải tượng rất rõ ràng từ Chúa, Hội thánh đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Qua đó đã cùng nhau như một đội ngũ đem Tin Lành của Chúa đến nhiều những nơi khác nhau, không chỉ trong nước mà còn đến cả các quốc gia khác. Để công việc Chúa được nhân rộng và phát triển, Hội thánh cũng đã chú trọng đến công tác môn đồ hóa, trang bị vũ khí thuộc linh cho dân sự, và sai phái họ ra cánh đồng truyền giáo.

Tháng 7 vừa qua, tôi có chuyến thăm đến các tỉnh thuộc Tây Nguyên, nơi có Hội thánh Lời Sự Sống tại Lâm Đồng và Đăk-nông.

2017-08-11 Hanh trinh truyen giao (1)

Một góc nhỏ của mảnh đất Tây Nguyên

Mảnh đất mà tôi đặt chân đến đầu tiên là tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây hội thánh Chúa đang có sự chuyển mình, bước qua một giai đoạn mới với việc nhóm lại của ba hội thánh vào mỗi Chúa nhật. Công tác truyền giáo và môn đồ hoá cho nhiều tân tín hữu được nhân rộng. Dân sự được trang bị lời Chúa qua những lớp học kinh thánh. Tôi được chứng kiến những tấm lòng khao khát lời Chúa tại đây. Quả là một điều tuyệt vời.

2017-08-11 Hanh trinh truyen giao (2)

Những tấm lòng khao khát Chúa

Kết thúc những ngày được làm việc và phục vụ Chúa cùng các anh em tại Lâm Đồng. Tôi lại tiếp tục chuyến đi của mình đến Đăk-nông. Khi tôi bước lên xe trời còn mờ sáng, tiết trời se lạnh cùng với những cơn mưa đặc trưng của khu vực Tây Nguyên. Trải qua những chặng đường dài, quanh co và hiểm trở của núi rừng Tây Nguyên. Tôi được những anh em con cái Chúa tại Đăk-nông đón tại một bến xe nhỏ để tiếp tục hành trình.

Chúng tôi cùng nhau đến thăm và chia sẻ về tình yêu của Chúa cho một số gia đình đã được hẹn trước. Đây có thể là trải nghiệm rất thú vị mà lần đầu tiên trong đời tôi được thực hiện. Nơi đến của chúng tôi là một bản làng, chặng đường lên đó quả thật rất khó khăn, nhất là vào những ngày mưa, đường càng trở nên trơn trượt với những chiếc xe của chúng tôi. Với nhiều người dân nơi đây thì nó không quá khó, nhưng với tôi nó thật khó đi. Nhưng rồi chúng tôi cũng đã đến được nơi, bù lại cho sự vất vả, chúng tôi nhận được sự đón tiếp rất nồng nhiệt của những gia đình tại đây.

2017-08-11 Hanh trinh truyen giao (3)

Một hành trình thú vị mà tôi được trải nghiệm

Ngày hôm đó, đã có 5 người tin nhận Chúa, và họ rất muốn chúng tôi sẽ trở lại để chia sẻ về đức tin cũng như học lời Chúa.

Kết thúc hành trình đầu tiên tại đây, tôi cũng các anh em trở về hội thánh tại Đăk-nông, về đến nơi thì cũng đã xế chiều. Mặc dù có chút mệt mỏi, nhưng khi nghe lời chứng của anh em trong đoàn truyền giáo khác, tôi như được bổ lại sức mới. Đã có 12 người tiếp nhận Chúa trong chuyến đi của những anh em đó.

Những ngày tiếp theo, tôi có cơ hội phục vụ trong lớp học Kinh thánh tại đây. Lớp học tuy không quá đông, nhưng tinh thần học tập của con cái Chúa nơi đây thật tôi được khích lệ. Họ là những người khao khát lời Chúa, trung tín trong sự học tập.

2017-08-11 Hanh trinh truyen giao (6)

Lớp học kinh thánh tại Đăk-nông

Sau những ngày học, tôi được đi thăm các gia đình con cái Chúa, được nghe những câu chuyện trong những bước đường theo Chúa, quả thật đã chạm đến lòng tôi rất nhiều. Rất xúc động khi chứng kiến Hội thánh được như ngày hôm nay, những con người này đã phải trả giá như thế nào.

Kết thúc những ngày ở Tây Nguyên, tôi trở về Hà Nội, trong lòng vẫn bồi hồi nhớ lại những khoảng thời đáng nhớ và trân trọng khi được phục vụ Chúa cùng các anh em ở nơi đây. Những con người đầy nhiệt huyết mang Phúc Âm đến với những vùng đất mới.

Quả thật, qua những chuyến đi như thế này, tôi mới thấm thía lời của Chúa được chép trong Kinh Thánh “lại nếu chẳng ai được sai đi thì rao giảng thể nào? Như có chép rằng: Những bàn chân kẻ rao truyền tin Lành là tốt đẹp biết bao!” (Rô-ma 10:15 ).

-Mục sư Nguyễn Văn Mừng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.