Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Khóa Huấn Luyện Giáo Viên Thiếu Nhi Tại Vĩnh Phúc

Khóa Huấn Luyện Giáo Viên Thiếu Nhi Tại Vĩnh Phúc

Loisusong.net – Trong một thế giới với rất nhiều sự biến đổi, nó diễn ra hằng ngày, hằng giờ, chúng ta cần bám vào điều gì đó để được đảm bảo và chắc chắn. Điều gì đó không thay đổi… vâng, còn gì tốt hơn về sự đảm bảo của Lời Chúa.

Đúng vậy, thế giới của chúng ta đang thay đổi không ngừng, điều gì sẽ còn lại và đáng tin để chúng ta học theo. Có lẽ chúng ta không thể tìm thấy câu trả lời nào khác ngoài Lời Chúa, phương thuốc cho mọi căn bệnh, hay giải pháp cho mọi nan đề.

Nhận biết được nhu cầu này, hội thánh Lời Sự Sống Vĩnh Phúc đã tổ chức buổi hội thảo cấp cao dành cho các giáo viên và những người quan tâm đến thế hệ kế cận. Không phải với mục đích là biến các em trở thành những con rô-bốt chỉ biết vâng lời, mà tìm hiểu xem làm thế nào để lời Chúa có thể tác động, biến đổi và giúp các em trở nên những chiến binh cho Đấng Christ.

2017-08 Huan luyen giao vien thieu nhi (2)

Hội thảo huấn luyện giáo viên thiếu nhi tại Vĩnh Phúc

Mở đầu buổi hội thảo là việc tìm hiểu xem giữa thế giới này, điều ảnh hưởng đến các em là gì? Và phương cách nào để giải quyết cho những ảnh hưởng đó? Chúng tôi đã không cố tìm cho mình các giải quyết tạm thời, nhưng cùng nhau tìm ra phương cách mà Chúa dạy dỗ chúng tôi. Đó là việc đưa các em đến với lời của Chúa hằng ngày để chính lời quyền năng đó đem lại sự thay đổi trong đời sống các em.

2017-08 Huan luyen giao vien thieu nhi (3)

Hăng say thảo luận

Vậy kinh thánh có thể thay đổi các em không? Câu trả lời là có. Như 2 ti-mô-thê 3:16 nói rằng: Kinh thánh có thể dạy con người bước đi trong sự công bình. Buổi thảo luận trở nên sôi nổi hơn khi từng câu kinh thánh được đưa ra để mọi người có thể truyền đạt đến các em mà không bị nhàm chán, hơn thế nữa còn có thể áp dụng cho cá nhân của từng em.

2017-08 Huan luyen giao vien thieu nhi (4)

Giúp thiếu nhi học từng câu kinh thánh

Từng bài học kinh thánh cũng hoàn toàn mang lại sự biến đổi cho các em chứ không phải chỉ là những câu chuyện được kể lại mà thôi. Còn bài hát thì sao? Mỗi lời bài hát đều có thể đụng chạm đến tâm trí, lý trí và cảm xúc của con người, qua bài hát ai đó có thể được tác động và thay đổi.

Giữa xã hội đầy biến đổi này thì chúng ta sẽ dạy gì cho thế hệ kế tiếp để chúng không đi lạc đường. Vâng, câu trả lời đó là Lời của Chúa. Phục truyền 6: 6-7 cho chúng ta biết dạy lời Chúa cho trẻ khi đứng, khi ngồi, khi đi ngủ hay cả khi thức dậy nữa.

2017-08 Huan luyen giao vien thieu nhi (5)

Các bước học câu Kinh thánh

Có thể đây là một ngày ngắn ngủi không đủ để nói hết được điều cần dạy cho con trẻ. Nhưng chỉ điều đó thôi cũng đã đảm bảo và chắc chắn về quyền năng trong Lời Chúa có thể thay đổi từng con người, dù người đó có là ai.

-Như Quỳnh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.