Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Ngày 05/09 – Những Dòng Sông Của Đời Sống Chảy Vượt Xa

Ngày 05/09 – Những Dòng Sông Của Đời Sống Chảy Vượt Xa

“Kẻ nào tin ta thì sông nước hằng sống sẽ chảy từ trong lòng mình” (Giăng 7:38)

Một dòng sông luôn luôn chảy đến những nơi mà nguồn của dòng sông đó không hề biết. Và Chúa Giê-su đã nói, nếu chúng ta đã nhận lãnh sự trọn vẹn của Ngài, thì “sông nước hằng sống” sẽ tuôn trào từ bên trong chúng ta mang theo phước hạnh vượt “đến tận cùng trái đất” (Công vụ 1:8) mặc cho các kết quả trong đời sống thực tế của chúng ta thấy nhỏ mọn bao nhiêu đi nữa. Chúng ta không có liên hệ gì đến điều kiện tuôn trào nầy – “Các ngươi tin … ấy đó là công việc Ngài” (Giăng 6:29). Đức Chúa Trời rất ít khi cho phép một người thấy được chính họ là một ơn phước lớn lao thể nào đối với người khác.

Dòng sông là hình ảnh của sự chiến thắng vượt qua mọi giới tuyến trong kiên trì và chịu đựng. Có lúc nó xuôi đều đặn theo dòng của nó, nhưng kế đó nó gặp phải một chướng ngại vật. Và có một lúc khác dòng nước bị chận lại, tuy nhiên không lâu nó lại mở con đường mới bằng cách rẽ vòng quanh theo vật cản trở đó. Hoặc có đôi khi dòng sông biến mất khỏi tầm mắt cả hàng dậm, chỉ để sau đó lại hiện ra và trở nên một dòng sông thênh thang hơn. Có phải bạn thấy Đức Chúa Trời đang xử dụng đời sống của nhiều người khác, nhưng dường như có một chướng ngại vật nào đang ngăn trở đời sống bạn và bạn thấy dường như mình không có một ích lợi gì cho Đức Chúa Trời không? Nếu vậy, hãy cứ tiếp tục chú tâm đến Nguồn của bạn, và Đức Chúa Trời hoặc sẽ đưa bạn tẽ bước vòng quanh chướng ngại vật đó hoặc Ngài sẽ dời nó khỏi hẳn đi. Sông nước của Thánh Linh Đức Chúa Trời chế ngự mọi chướng ngại vật. Đừng bao giờ nên tập trung cái nhìn của bạn vào chướng ngại vật hay vào sự khó khăn. Chướng ngại vật sẽ là một sự việc không quan trọng gì đối với dòng sông chảy đều đặn xuyên qua bạn nếu bạn luôn nhớ cách đơn giản là tiếp tục hướng nhìn về Nguồn của bạn. Không bao giờ để cho bất cứ điều gì ngăn trở giữa bạn với Cưú Chúa Giê-su Christ – dù đó là các xúc động hay các kinh nghiệm – không một điều gì có thể ngăn trở bạn đến với chính Nguồn Cao Chí Thánh.

Hãy nghĩ đến các dòng sông vượt xa của sự rịt lành và hàn gắn đang phát triển và tự nuôi dưỡng bên trong linh hồn chúng ta! Đức Chúa Trời đang mở ra cho tâm trí chúng ta các lẽ thật tuyệt diệu, và mỗi một điểm mà Ngài bày tỏ cho chúng ta là thêm một biểu lộ khác của sức mạnh bao la của dòng sông mà Ngài sẽ tuôn đổ xuyên qua chúng ta. Nếu bạn tin nơi Chúa Giê-su, bạn sẽ thấy rằng Đức Chúa Trời đã khai triển và nuôi dưỡng bên trong bạn những dòng sông của ơn phước, mạnh mẽ và vội vã tuôn trào qua người khác nữa.

-Nguồn: Trích sách “Tất Cả Của Tôi Cho Sự Cao Cả Của Ngài” – Oswald Chambers-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.