Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Hội Thảo Nhân Sự Toàn Quốc 31/08-02/09/2017

Hội Thảo Nhân Sự Toàn Quốc 31/08-02/09/2017

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Vừa qua, Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam đã diễn ra kỳ hội thảo nhân sự toàn quốc vào ngày 31/8-02/09/2017. Khác với những năm trước, kỳ hội thảo này không chỉ chú trọng đến Lời Chúa, mà còn diễn ra các lớp huấn luyện khác nhau nhằm đáp ứng cho công việc Chúa tại hội thánh địa phương. Đây là một trong những kỳ hội thảo quan trọng của Hội thánh. Nó không chỉ là dịp để nhìn lại công việc trong thời gian vừa qua, mà còn là dịp các tôi tớ Chúa cùng nhau đưa ra những định hướng, phát triển công việc trong thời gian tới. Cũng chính vì tầm quan trọng này, nên kỳ hội thảo đã tề tựu đông đủ các tôi tớ đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước. Kỳ hội thảo không chỉ là dịp để họp bàn công việc mà còn là dịp để các tôi tớ Chúa từ mọi miền cùng nhau chung vui, thông công và hiểu rõ về nhau hơn như là một gia đình – Gia Đình Lời Sự Sống.

2017-09 Hoi thao nhan su toan quoc (4)

Còn gì hơn là được nhìn thấy những nụ cười trên từng khuôn mặt của anh chị em mình

Trong ngày đầu tiên của kỳ hội thảo, mục sư Phạm Tuấn Nhượng gửi đến hội thảo với hai sứ điệp về việc Xây Dựng Đội Ngũ và Tấm Lòng Của Người Chăn Bầy. Đây là những sứ điệp quan trọng dành cho các mục sư cũng như các nhân sự tham dự hội thảo. Để xây dựng một hội thánh phát triển cho Chúa thì ngoài tấm lòng của người chăn bầy, rất cần những đội ngũ làm việc cùng nhau. Khi đó công việc Chúa sẽ được đẩy mạnh và phát triển.

2017-09 Hoi thao nhan su toan quoc (3)

Mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng chia sẻ lời Chúa

Trong ngày tiếp theo, các tôi tớ tham dự hội thảo được chia ra những lớp khác nhau như: lớp tổ chức hành chính, lớp chăn bầy, giảng đạo… với mục đích huấn luyện trang bị cho các tôi tớ Chúa những kỹ năng cần thiết để đáp ứng cho nhu cầu công việc hiện tại. Đây là điều được nhấn mạnh trong kỳ hội thảo này.

2017-09 Hoi thao nhan su toan quoc (5)

Mục sư Nguyễn Đình Hưng với những chia sẻ của mình về việc Chuẩn Bị và Trình Bày Bài Giảng Dạy Kinh Thánh

Ngoài những lớp huấn luyện riêng dành cho các tôi tớ Chúa, còn có những sứ điệp quan trọng rất thiết thực cho công việc của những người mục sư và nhân sự trong Hội thánh. Mục sư Phạm Tuấn Nhượng gửi đến hội thảo sứ điệp: Đội Ngũ Cùng Làm Việc. Mục sư Nguyễn Đình Hưng có thời gian chia sẻ tại hội thảo với hai sứ điệp về: Căn Bản Về Nghi Lễ Trong Hội Thánh và Chuẩn Bị, Trình Bày Bài Giảng Dạy Kinh Thánh. Trong ngày hội thảo này, các tôi tớ Chúa còn được nge về những lời chứng công việc Chúa tại các tỉnh thành khác nhau. Đây như những lời khích lệ và cũng là dịp để mọi người có cái nhìn toàn cảnh về công việc Chúa hiện tại của Hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam.

2017-09 Hoi thao nhan su toan quoc (2)

Một lời chứng khích lệ về công việc Chúa tại dải đất miền Trung

Trong ngày cuối của kỳ hội thảo, mục sư Phạm Ngọc Anh có bài chia sẻ rất khích lệ về những điều Chúa đã đặt để trong tôi tớ Chúa trong dịp kiêng ăn cầu nguyện 40 ngày vừa qua. Mục sư nhấn mạnh đến đời sống người hầu việc Chúa cần Dám Đối Diện Với Sự Bất Lực để mang đến sự chiến thắng. Trong sứ điệp của mình mục sư Phạm Tuấn Nhượng một lần nữa nhắc lại lời tiên tri cho Hội thánh vào năm 2004, để mọi người cùng thấy được những điều đã và đang ứng nghiệm trên Hội thánh.

2017-09 Hoi thao nhan su toan quoc (7)

Mục sư Phạm Ngọc Anh với sứ điệp Dám Đối Diện Với Sự Bất Lực

Như đã nói, đây là kỳ hội thảo quan trọng và đặc biệt là bởi trong ngày cuối cùng này đã diễn ra lễ xác nhận chức vụ mục sư cho 13 tôi tớ Chúa. Quả thật đây là một phước hạnh của Hội thánh. Lễ xác nhận chức vụ mục sư được diễn ra một cách trang trọng qua những lời dặn dò của mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng, lời tuyên thệ và hứa nguyện của các tôi tớ Chúa, và trước sự chứng kiến của Đức Chúa Trời ba ngôi. Buổi lễ diễn ra trong niềm vui, tiếng cười và có cả những giọt nước mắt.

2017-09 Hoi thao nhan su toan quoc (8)

Lễ tấn phong các mục sư

Kết thúc kỳ hội thảo, một mục sư đã đưa ra nhận định: đây là kỳ hội thảo rất chất lượng. Bởi những điều mà kỳ hội thảo này đem lại rất thiết thực cho công việc Chúa của từng cá nhân. Ba ngày hội thảo quả thật rất phước hạnh và trong sự chúc phước của Chúa. Mong rằng qua kỳ hội thảo này, các hội thánh tại các tỉnh thành khác nhau sẽ có sự hiệp nhất hơn nữa, kết quả hơn nữa, phát triển hơn nữa và ngày càng đem Tin Lành đến với nhiều người, nhiều vùng đất.

Mời quý vị cùng xem lại các bài giảng tại đây:

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.