Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Nhóm Người Cao Tuổi Tháng 10: Lần Đầu Khám Bệnh Miễn Phí

Nhóm Người Cao Tuổi Tháng 10: Lần Đầu Khám Bệnh Miễn Phí

Loisusong.net – Ngày 18/10, tại văn phòng Hội thánh diễn ra buổi nhóm người cao tuổi với chủ đề “Mỗi người lớn tuổi sẽ là một bài hát cho Chúa”.

Tại đây, các cô, các bác đã cùng nhau thờ phượng, ngượi khen và học lời Chúa dưới sự chia sẻ của mục sư Nguyễn Giô-Sép. Đặc biệt, trong buổi nhóm lần này, hội thánh đã tổ chức buổi khám chữa bệnh miễn phí, kiểm tra sức khỏe cho tất cả những người lớn tuổi tham gia buổi nhóm.

Nhom nguoi cao tuoi 17-10-2017 (6)

Mục sư Nguyễn Giô-sép chia sẻ lời Chúa trong buổi nhóm

Trao đổi về buổi khám bệnh miễn phí này, bà Thái Hồng Sáu – phụ trách mục vụ nhóm Người cao tuổi cho biết: “Nhóm người cao tuổi có một đặc thù là có nhiều các ông, các bà sức khỏe yếu nhưng thường ít đến các bệnh viện để thăm khám kiểm tra sức khỏe, kiểm tra định kỳ. Chính vì thế nhóm tổ chức các buổi khám miễn phí để các cụ, các bác biết được sự khỏe của mình. Đồng thời tư vấn cho các bác, các cụ cách chăm sóc sức khỏe và cách ăn uống hợp lý để gữ gìn sức khỏe.

Khám bệnh miễn phí khiến cho nhiều người lớn tuổi trong nhóm cảm thấy vô cùng hứng khởi: “Cảm ơn Chúa đã dùng con cái của Ngài để giúp cô xem biết sức khỏe và tư vấn sức khỏe cho cô để còn biết cầu nguyện với Chúa” – Cô Nguyễn Thị Lịch hào hứng chia sẻ.

Nhom nguoi cao tuoi 17-10-2017 (1)

Khám chữa bệnh cho những người lớn tuổi trong Hội thánh

Không chỉ có cô Lịch, cô Nguyễn Minh Cư cũng tỏ ra ra vô cùng vui vẻ và hài lòng nói: “Đối với người già, hoạt động này thể hiện là người già rất được hội thánh quan tâm. Cô cảm thấy mọi người phục vụ tốt, nhiệt tình, ân cần.

Để có những buổi khám chữa bệnh miễn phí như thế này, các bác sĩ đã phải làm việc rất tận tâm và nhiệt tình. Tuy nhiên, nói về những việc ý nghĩa mà mình đã làm, bạn Vân Anh khiêm tốn chia sẻ: “Mình cảm thấy vui, thấy việc mình làm vẫn rất nhỏ bé vì tự cảm thấy mình cũng không giúp ích được nhiều. Mong là Chúa có thể sử dụng mình để làm những việc lớn cho Chúa.

Nhom nguoi cao tuoi 17-10-2017 (2)

Sự tận tâm phục vụ từ các bác sĩ

Người già thường mắc nhiều bệnh, cơ thể suy yếu, sa sút trí tuệ và suy giảm các hoạt động chức năng cũng như các giác quan. Nếu chỉ cho rằng đây là dấu hiệu lão hóa, không cần chữa trị thì người cao tuổi rất dễ phải chịu đựng những triệu chứng cuối đời như khó thở là 83%, mệt mỏi: 80%, đau đớn: 45%, rối loạn tri giác: 34%… Chính vì vậy, những hoạt động khám bệnh miễn phí như thế này là vô cùng thiết thực và cần phải được tiếp tục duy trì thực hiện trong thời gian tới.

-Lan Anh-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.