Search
Saturday 20 April 2024
  • :
  • :

Kết Nối Yêu Thương | Hội Thảo Nữ Giới Tháng 10

Kết Nối Yêu Thương |  Hội Thảo Nữ Giới Tháng 10

Loisusong.net – Kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội thánh Lời Sự Sống đã tổ chức ngày hội “Kết nối yêu thương” dành cho các bà, các mẹ, và các chị em. Mỗi dịp lễ là một cơ hội để các người nữ trong nhà Đức Chúa Trời được gặp gỡ và thông công với nhau. Có lẽ bởi vậy nên họ luôn tranh thủ những dịp đặc biệt này để hỏi thăm, khích lệ hay thậm chí chỉ là dịp cùng uống nước, ăn cơm với nhau thôi. Nếu ai đã từng tham dự vào những buổi hội thảo cho nữ giới hoặc những dịp lễ trong năm do Hội thánh tổ chức, thì sẽ cảm nhận rõ sự ấm cúng của tình thân gia đình và niềm vui của các chị em nhiều như thế nào.

Buổi lễ có sự tham gia của rất nhiều các chị em đến từ khu vực phía Bắc và miền Trung. Đặc biệt, có một chị em đến từ nơi xa nhất là Đà Nẵng cũng ra Hà Nội để dự kỳ lễ cùng chúng tôi. Bắt đầu buổi lễ, chúng tôi cùng nhau tôn vinh và thờ phượng Chúa bằng những bài hát, những nụ cười cùng những cái nắm tay thật vui. Quả thật, “yêu thương đang dần lan tỏa”.

hoi thao nu gioi 19-10-2017 (1)

Các chị em hết lòng thờ phượng Chúa

Mục sư Nguyễn Quang Hòa – đại điện cho đoàn mục sư nói riêng và nam giới trong Hội thánh nói chung – đã chia sẻ về giá trị của người nữ. Phụ nữ ngày nay phải đối diện và gánh vác nhiều trách nhiệm trong gia đình và ngoài xã hội. Đối với những người phụ nữ Cơ Đốc, bên cạnh vai trò chăm lo cho gia đình, hoàn thành công việc ngoài xã hội thì họ còn phục vụ trong Hội thánh nữa. Dù là phái yếu, nhưng hình như các chị em tham gia rất nhiều công tác khác nhau và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong mỗi Hội thánh.

hoi thao nu gioi 19-10-2017 (2)

Giá trị của người nữ qua sự chia sẻ của mục sư Nguyễn Quang Hòa

Khi nhìn vào tất cả các mục vụ diễn ra trong Hội Thánh, chúng ta đều thấy có sự hiện diện của những người nữ. Qua sự chia sẻ, chúng tôi rất vui khi những sự phục vụ cùng tấm lòng của mình được Chúa nâng đỡ và được Hội thánh ghi nhận qua từng giai đoạn. Tuy nhiên, nữ giới chúng tôi cũng là những người yếu đuối và cần được an ủi, khích lệ luôn luôn.

Mục sư Lê Thúy Phượng cũng nối tiếp bằng những câu Kinhthánh và lời tâm tình rất tuyệt vời để khích lệ các chị em. Với một câu Kinh thánh quen thuộc nhưng chúng tôi lại nhận được những điều vô cùng mới mẻ. Chúng tôi được học thêm về sự khôn ngoan của một người nữ tài đức, về cách để bày tỏ tình yêu thương chân thật. Chúa nhắc nhở chúng tôi cần biết quan tâm và cầu thay cho nhau nhiều hơn.

hoi thao nu gioi 19-10-2017 (10)

Mục sư Lê Thúy Phượng có thời gian tâm tình cùng các chị em

Đặc biệt, trong hội thảo này chúng tôi được nhắc nhớ đến các chị em góa bụa và đơn thân trong Hội thánh. Họ thiệt thòi hơn rất nhiều khi chịu sự cô đơn, khi không có ai bên cạnh giúp đỡ, chia sẻ. Bề ngoài có thể các chị em rất mạnh mẽ để lo cho gia đình, nhưng sâu thẳm bên trong họ cũng có những yếu đuối, cô đơn, chán nản như bất cứ người nào khác. Đức Chúa Trời biết rõ lòng của họ, nhưng chính chúng tôi – những người nữ bên cạnh họ là người Chúa có thể dung để giúp họ bằng những hành động thực tế. Đôi khi chỉ là lời hỏi thăm, lời cảm ơn hay sự động viên cũng có thể vực họ dậy và thêm cho họ động lực để bước tiếp.

Trong ngày hội thảo này, chúng tôi có cuộc phỏng vấn ngắn với một số chị em đại diện nữ giới Hội thánh, họ là những người tham gia sốt sắng trong các mục vụ của Hội thánh như: nhóm tế bào, chăm sóc, công tác xã hội, doanh nhân… Mỗi lời tâm tình của các chị em là điều khích lệ nữ giới chúng tôi tiếp tục bước đi với Chúa và xây dựng Hội thánh tốt hơn. Chúng tôi nhìn thấy còn những thiếu sót cần thay đổi, những khía cạnh chưa được chạm tới, từ đó cầu nguyện và nhờ sức Chúa để sốt sắng hơn nữa trong sự phục vụ nhằm thúc đấy sự phát triển trong các công tác của Hội thánh.

hoi thao nu gioi 19-10-2017 (4)

Phỏng vấn các chị em phục vụ trong nhiều ban nghành khác nhau của Hội thánh

Các anh em trong Hội thánh đã gửi tới hội thảo nữ giới một vở kịch ngắn nhưng rất hay và ý nghĩa, mang tên “Người Sa-ma-ri nhân lành”. Câu chuyện cổ xưa được tái diện sinh động qua những diễn viên không chuyên đã đem lại cho chúng tôi những nụ cười vô cùng sảng khoái. Vở kịch cũng đụng chạm lòng chúng tôi về sự giả hình. Nhiều khi chúng ta luôn nói về Chúa, về sự làm lành ở xa xôi nhưng lại thờ ơ với chính anh chị em ngay bên cạnh mình.

hoi thao nu gioi 19-10-2017 (3)

Vở kịch ngắn của các anh em trong hội thánh

Mục vụ phụ nữ cũng chính thức được ra mắt với hơn 10 chị em trong Hội thánh. Họ là đại diện cho nữ giới ở những ban ngành, những khu vực khác nhau của Hội thánh Lời Sự Sống. Cầu xin Chúa chúc phước và dẫn dắt các chị em đầy ơn trong chức vụ mà Chúa và Hội thánh giao cho họ.

hoi thao nu gioi 19-10-2017 (7)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cầu nguyện cho những người phụ trách mục vụ nữ giới tại các khu vực

Cuối ngày hội thảo, chúng tôi nhận được những phần quà rất khích lệ từ Hội thánh, và còn chụp ảnh lưu niệm cùng nhau. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho phái nữ chúng tôi ngày thật vui mừng; cảm ơn đoàn mục sư và Hội thánh quan tâm và cầu thay cho chị em nữ giới và cảm ơn sự phục vụ của các anh em trong ngày lễ này. Nguyện mỗi ngày, chúng tôi sẽ là những người nữ tài đức mà Chúa đặt trong Hội thánh và bên cạnh anh chị em.

-Trần Thủy-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.