Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Lễ Tốt Nghiệp Khóa Học Kinh Thánh Năm 2017

Lễ Tốt Nghiệp Khóa Học Kinh Thánh Năm 2017

Loisusong.net – Trong suốt những năm qua, Hội thánh Lời Sự Sống luôn mở các khóa học Kinh thánh khác nhau nhằm mục đích dạy dỗ, đào tạo và đưa dân sự của Chúa đến gần với lời của Ngài. Bên cạnh đó còn giúp các học viên xác chứng được sự kêu gọi của Chúa và sống với những ân tứ Thánh Linh mà Chúa ban cho để mở mang vương quốc Ngài. Ngày 24/11 vừa qua, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi lễ bế giảng khóa học kinh thánh năm I khóa 12 và năm II khóa 10. Đây hẳn là một thời khắc đáng nhớ đối với từng học viên cũng như các giáo viên tham gia giảng dạy trong suốt gần một năm qua.

Khóa học kinh thánh năm 2017 được khai giảng vào tháng 3, và trải qua 9 tháng, các học viên được tiếp xúc và cùng gắn bó với nhau. Trong suốt quá trình học, nhiều học viên đã phải trải qua những khó khăn, nan đề. Nhưng các học viên vẫn cam kết cho đến cùng, trung tín trong từng đợt học. Cũng bằng tinh thần ấy, trong khóa học năm nay, đã có hàng trăm người tin nhận Chúa qua những lời làm chứng của các học viên. Và ngày hôm nay các học viên có mặt ở đây dự lễ bế giảng, nhận cho mình những phần thưởng mà Hội thánh trao tặng. Đây như là bằng chứng cho những nỗ lực, sự mạnh mẽ, dạn dĩ của mỗi học viên.

Le tot nghiep tkt 11-2017 (1)

Niềm vui trong ngày bế mạc khóa học Kinh thánh năm 2017

Đến dự buổi lễ bế giảng có sự tham gia của các vị khánh mời là các mục sư, giáo viên tham gia giảng dạy trong toàn khóa học, cùng người thân, bạn bè của các học viên. Mặc dù ngoài trời giá rét, nhưng trong khán phòng, dường như sự trang nghiêm, ấm cúng, những con tim hòa cùng nhịp đập chỉ hướng về duy nhất mình Chúa đã xóa tan cái lạnh giá bên ngoài. Những nụ cười nở trên môi, những giọt nước mắt mừng vui đã rơi. Những lời chứng của các học viên năm nhất và năm hai, những hoài niệm chợt trở về. Chẳng còn khoảng cách giữa giàu, nghèo, giữa các dân tộc. Chỉ còn là những con người đã đạt được cột mốc quan trọng trong cuộc đời tin Chúa.

Trong buổi lễ, đại diện của hai khóa học cũng có đôi lời chia sẻ. Chập chững và mới lạ với khóa học, học viên năm nhất chia sẻ: “Trải qua khóa học được kinh nghiệm Chúa nhiều hơn, được biết nhiều người bạn mới, các mối quan hệ mới. Lúc đầu thì có hơi e dè bắt chuyện và cầu nguyện cho nhau, nhưng sau càng gắn kết thì càng chủ động, và cầu nguyện cho nhau rất nhiều”. Với năm hai, đã trưởng thành và trải qua khóa học năm nhất: “Trải qua khóa học đào tạo hạt giống được trưởng thành trong thuộc linh, thuộc thể. Dù mọi lứa tuổi, mọi giai cấp, mọi sắc tộc nhưng đều gắn bó với nhau vì tình anh chị em trong Chúa. Được trưởng thành trong đời sống thuộc linh: trung tín trong cầu nguyện, tĩnh nguyện và đọc kinh thánh”.

Le tot nghiep tkt 11-2017 (2)

Một vở kịch tái hiện lại câu chuyện “người con trai hoang đoàng” trong Kinh thánh của các học viên

Như một truyền thống của Hội thánh, các món quà đã được trao cho 6 học viên có điểm cao nhất trong toàn khóa học. Ngay sau đó, các học viên đã thể hiện tình cảm của mình khi trao quà tặng cho các mục sư, thầy cô giáo đã dạy dỗ trong suốt khóa học, là những người đã đồng hành cùng các học viên, đã chia sẻ, tâm tình cũng như đem lời Chúa đến với từng người một trong khóa học.

Le tot nghiep tkt 11-2017 (4)

Các học viên tri ân thầy cô trong ngày lễ bế mạc

Cảm động với những tấm lòng của các học viên. Mục sư Phạm Tuấn Nhượng cũng có đôi lời cảm ơn và tâm tình với các học viên. Những thuận cảnh và nghịch cảnh sau khi các học viên trở về sau khi hoàn thành khóa học.

Le tot nghiep tkt 11-2017 (5)

Mục sư Phạm Tuấn Nhượng dăn dò các học viên trong buổi lễ tốt nghiệp

Chẳng thể chờ lâu hơn nữa. Thì giờ quan trọng nhất của buổi lễ cũng đến. Những tấm bằng, chứng chỉ được chính các mục sư trao cho từng học viên. Năm nhất với 26 bằng tốt nghiệp và 8 chứng chỉ. Năm hai với 35 bằng tốt nghiệp và 5 chứng chỉ được trao. Tin chắc rằng với tấm bằng, chứng chỉ trong tay. Là bằng chứng khẳng định mỗi học viên đã được trang bị lời Chúa.

Le tot nghiep tkt 11-2017 (6)

Các học viên nhận bằng và chứng chỉ

Kết thúc một năm học với tất cả các học viên ở những độ tuổi khác nhau, những vùng miền khác nhau, và dân tộc khác nhau. Nhưng với sự khát khao lời Chúa đã dẫn dắt các học viên đi hết cả khóa học. Và đây sẽ là bước khởi đầu và là hành trang cho mỗi học viên bước vào sự phục vụ Chúa. Hy vọng rằng, các khóa học năm tiếp theo sẽ thành công hơn nữa để dân sự được trang bị lời Chúa, nhận biết lẽ thật và có một đời sống đắc thắng trong Chúa Giê- su Christ.

-Trần Sơn-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.