Search
Tuesday 23 April 2024
  • :
  • :

Festival Yêu Hà Nội Chỉ Là Sự Khởi Đầu Cho Hội Thánh Việt Nam Đang Trên Đà Tăng Trưởng

Festival Yêu Hà Nội Chỉ Là Sự Khởi Đầu Cho Hội Thánh Việt Nam Đang Trên Đà Tăng Trưởng

Khi bước qua cổng, mỗi khách mời sẽ được tặng một sticker dán với dòng chữ: “Chúa là Tình yêu.” Đến cuối kì Festival Yêu Hà Nội với Franklin Graham, nhiều người đã bước lên để tìm hiểu xem điều đó thực sự có ý nghĩa gì với chính cuộc sống của mình.

Trước đây, cây thông Noel không phải lúc nào cũng là một thứ có ý nghĩa ở Hà Nội.

Khoảng 20 năm trước, khi mục sư Jacob Bloemberg mới chuyển đến miền Bắc Việt Nam, ông nói rằng ở đây có rất ít thứ liên quan đến ngày lễ của Cơ Đốc nhân. “Ở đây không có Giáng sinh. Không ai tổ chức Giáng Sinh và cũng chẳng ai biết về điều này cả.”

Nhưng giờ đây, cây thông Noel đã được trang hoàng trên mọi góc phố Hà Nội. Tuy nhiều người không thực sự hiểu ý nghĩa của ngày Giáng Sinh nhưng những sắc màu rực rỡ của ánh đèn trang trí và những hộp quà cũng đủ để làm câu chuyện thêm lung linh.

Xem thêm hình ảnh của đêm cuối Festival Yêu Hà Nội tại đây

Điều đó phần nào phản ánh những thay đổi trong một vài thập kỷ qua đối với các hội thánh tại Việt Nam. Đến thứ bảy vừa rồi – ngày bế mạc Festival Yêu Hà Nội với Franklin Graham, các lãnh đạo hội thánh càng có thêm nhiều hi vọng về sự phấn hưng sắp tới.

RN2_5103

“Chúa đã tạo nên bạn như một cá thể độc đáo có một không hai,” Franklin phát biểu trong buổi tối thứ 7 tại Hà Nội. “Bạn không phải là một con số. Ngài biết rõ bạn, và Ngài yêu bạn”.

“Chúng tôi đã mong đợi một sự kiện như thế này suốt hơn 10 năm qua”, mục sư Bloemberg nói. Ông đến từ Hà Lan cùng vợ ông là bà Linda đến từ Pennsylvania (Mỹ), họ đã dẫn dắt Hội thánh Tin lành Quốc tế HIF trong suốt khoảng thời gian đó. Lúc đầu, họ đến với Hà Nội để tham gia vào công tác giúp đỡ trẻ mồ côi, đào tạo nghề và giúp đỡ những người nghiện ma túy.

Niềm đam mê vươn ra cộng với tấm lòng chăn bầy đã trở thành động lực phía sau dự án “Yêu thương bằng Hành động” (Love in Action) với sự tham gia rất nhiều hội thánh tham gia trước kỳ Lễ hội với Franklin Graham.

“Festival này là một cơ hội tuyệt vời để huy động các hội thánh địa phương”, mục sư Bloemberg giải thích. “Đã có hơn 500 hội thánh trên khắp miền Bắc Việt Nam cùng đồng công trong sự kiện này. Đó quả là một cột mốc quan trọng”.

“Một ngày nào đó” chính là ngày hôm nay

Khi lên kế hoạch cho Festival Yêu Hà Nội, các hội thánh thậm chí còn không biết Đức Chúa Trời Ngài sẽ làm gì. “Chúng tôi đã chỉ vào sân vận động này và công bố: “Một ngày nào đó sẽ có một buổi thờ phượng lớn tại nơi đây” và “Sự phấn hưng sẽ đến với Hà Nội”. Mục sư Bloemberg nhớ lại.

Năm ngoái, sau khi tổ chức một sự kiện cho các hội thánh địa phương tại sân Quần Ngựa, các mục sư và lãnh đạo hội thánh đã phần nào hình dung được bức tranh về một sự kiện lớn. “Chúng tôi nói rằng năm sau chúng tôi sẽ tổ chức một sự kiện còn lớn hơn thế này nữa mà không hay biết rằng sự thật vượt quá những gì chúng ta suy tưởng”. Mục sư Bloemberg nói sau khi chứng kiến những gì Đức Chúa Trời hành động qua 2 ngày Lễ hội. Và cũng chính quyền năng và sự chu cấp đó đã đến với rất nhiều người vào buổi tối thứ bảy – ngày cuối cùng của sự kiện.

Được Đức Chúa Trời sử dụng

Khi Franklin Graham cầu nguyện cùng với đám đông, Kỳ chỉ biết khóc. Cô nói: “Tôi đã nhớ lại việc Ngài đã cứu tôi như thế nào. Tôi đã là người hư mất như người con trai hoang đàn trong Kinh Thánh”, giống như câu chuyện mà Franklin chia sẻ trong buổi tối thứ 7.

Mặc dù đã dâng cuộc đời mình cho Chúa năm 2014 nhưng Kỳ vẫn không thực sự cam kết phục vụ Chúa như điều lẽ ra phải làm. Cô đã từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội để nghe sứ điệp của Franklin Graham.

“Bạn có đang lãng phí cuộc đời mình không? Bạn có cảm thấy trống rỗng trong tâm linh mình không?” Franklin đã hỏi tất cả khán giả. “Tối nay bạn có thể lựa chọn, và tôi cầu nguyện là bạn sẽ chọn Đấng Christ”.

Sau lời mời này, nhiều ngàn người đã tràn xuống sân nhà thi đấu, vai kề vai. “Chúng tôi cần thêm những Tâm vấn viên”, người phụ trách đã kêu lên như vậy trong khi những người khác bê ghế ra phía sau để có thêm chỗ đứng cho những người tiến lên gần sân khấu.

Và sau tất cả mọi chuyện, đó là bằng chứng của sự vận hành của Đức Thánh Linh. Tất cả những lời cầu nguyện, tất cả những công việc chuẩn bị, tất cả những giọt mồ hôi và nước mắt đã đổ ra đều là cho thời điểm này – và đó là sự đền đáp thực sự xứng đáng.

“Với sự kiện này, chúng ta đang chứng kiến một thời khắc quan trọng,” mục sư Bloemberg nói. Và các hội thánh đã sẵn sàng để tiếp tục các công việc sau kỳ lễ hội.

RN2_4942-960x640

Hiền, một thành viên của ca đoàn, đồng thời cũng là Tâm vấn viên tình nguyện. Cô nói: “Tôi cảm thấy rất vui mừng vì sự kiện này và tôi mong rằng sẽ có nhiều người đến đây để chia sẻ về Phúc Âm”.

 

“Rất nhiều người cần nghe, cần biết, cần bước theo, và cần rao giảng Phúc Âm. Trở thành con cái Chúa là một phước hạnh lớn,” Kỳ nói. “Giống như trong gia đình, chúng ta cần làm mọi điều để bố mẹ vui lòng. Bạn quét nhà, lau dọn để nhà cửa luôn sạch sẽ cho mọi người đều muốn đến chơi,” cô nói, liên hệ giữa gia đình thuộc thể và việc phục vụ trong thuộc linh. “Tôi không muốn trở thành một đứa con lười biếng chỉ biết nằm ườn ra ngủ. Tôi muốn phục vụ Chúa.”

Được những Tâm vấn viên tư vấn ngay tại chỗ, những tín đồ mới cũng có thể được huấn luyện để trở thành những người phục vụ Chúa.

Mục sử Bloemberg nói: “Đây không phải là kết thúc của dự án kéo dài một năm để rồi chúng tôi lại hội thánh nào lo hội thánh đấy. Đây chỉ là sự khởi đầu của những gì Đức Chúa Trời sẽ tiếp tục hành động trên đất nước này”.

RN1_0986

Cám ơn vì những lời cầu nguyện cho Việt Nam

 

-Nguồn: billygraham.org

– Người dịch: Khánh Tùng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.