Search
Thursday 28 March 2024
  • :
  • :

Mục sư, Tiến Sĩ Franklin Graham Có Cuộc Gặp Cùng Phó Thủ Tướng, Kiêm Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh

Mục sư, Tiến Sĩ Franklin Graham Có Cuộc Gặp Cùng Phó Thủ Tướng, Kiêm Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Phạm Bình Minh

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trong ngày 07/12/2017, mục sư, tiến sĩ Franklin Graham đã có cuộc gặp với Phó thủ tướng, kiêm bộ trưởng bộ ngoại giao Phạm Bình Minh. Đi cùng đoàn có mục sư Nguyễn Hữu Mạc – chủ tịch Festival Yêu Hà Nội, mục sư Phạm Tuấn Nhượng – tổng thư ký Festival Yêu Hà Nội. Mục sư, tiến sĩ Franklin Graham hiện đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Truyền giáo Billy Graham và tổ chức nhân đạo Quốc tế Samaritan’ Purse.

Trong buổi trò chuyện, phó thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ của tổ chức nhân đạo đạo Quốc tế Samaritan’ Purse do mục sư Franklin Graham làm chủ tịch tại Việt Nam trong hai mươi năm qua. Bên cạnh đó Phó thủ tướng cũng cho biết Việt Nam luôn tôn trọng và đề cao quyền con người, quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo.

Mục sư Franklin Graham đánh giá cao chủ trương và chính sách của Việt Nam trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Bên cạnh đó mục sư Franklin Graham cũng khẳng định tổ chức nhân đạo do ông làm chủ tịch sẽ tăng cường hoạt động tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác, đối thoại về vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng giữa hai nước, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ nói chung.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Mục sư Frankin Graham chụp ảnh lưu niệm (nguồn: ban tôn giáo chính phủ)

Trong chuyến tham dự sự kiện 500 Tin Lành Cải Chính được diễn ra tại Hà Nội, mục sư Franklin Graham cũng đã có cuộc gặp ông Vũ Chiến Thắng – trưởng ban tôn giáo chính phủ, và ông Nguyễn Đức Chung – chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Mục sư Franklin Graham cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, cùng với sự giúp đỡ của các ban nghành để ông có thể tham dự sự kiện 500 Tin Lành Cải Chính và có bài chia sẻ của mình tại đó.

Phát biểu trong sự kiện 500 Tin Lành Cải Chính được diễn ra tại sân vận động Quần Ngựa, mục sư Frankin Graham đã kêu gọi tất cả mọi người cùng cầu nguyện cho chính phủ và đất nước Việt Nam.

Đã có nhiều thứ thay đổi ở Việt Nam trong suốt ba mươi năm qua là cảm nhận của mục sư Franklin Graham sau chuyến đi. Ông cũng rất vui vì được các hội thánh mời tham dự sự kiện 500 Tin Lành Cải Chính, được chia sẻ Phúc Âm trong sự kiện này. Đặc biệt là những gì Chúa đang làm tại Việt Nam và giữa vòng các hội thánh.

-BTT-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.