Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Trợ Giúp Trẻ Em Tại Triều Tiên

Trợ Giúp Trẻ Em Tại Triều Tiên

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự SốngVille Manisto từ “Lời Sự Sống” Up-sa-la, Thụy Điển, và Mika Khalkova từ Tổ chức Truyền giáo “Những tia niềm tin” Thụy Điển đã hoàn thành chuyến đi tới Triều Tiên, để thăm dò cách nào có thể giúp đỡ các em thiếu nhi tại đất nước này, trang 316news.org-tin tức đưa tin trong bài viết gửi về Trung tâm Báo chí Truyền giáo.

Mika đã nhiều lần đến Triều Tiên trong vòng 10 năm qua, nhưng lần anh đi cùng Ville Manisto và có chuyến thăm trại trẻ mồ côi và bệnh viện nhi. Qua chuyến đi này, họ đã có kế hoạch bắt đầu dự án phân phát thực phẩm mùa xuân năm nay.

Trái tim tôi thắt lại, khi bước vào căn phòng của một trại trẻ mồ côi ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng. Chúng tôi bắt tay nữ giám đốc của một cơ sở kín và lớn, là trại cho hơn 500 trẻ mồ côi. Nữ giám đốc đưa chúng tôi vào một căn phòng, trong đó có đặt 30 chiếc cũi sắt, và trên đó khoảng 200 em bé sơ sinh đang nằm ngủ. Đó là phòng đầu tiên trong nhiều phòng như vậy.
“Các anh đến rất đúng lúc đấy, bây giờ là giờ ngủ trưa của bọn trẻ. Nếu các anh đến vào giờ khác thì ở đây rất ồn ào” – nữ giám đốc cười và nói.

Mắt tôi không thể rời khỏi bọn trẻ tuyệt vời đó. Tất cả chúng là nạn nhân của những hoàn cảnh phức tạp đất nước này. Nhiều gia đình đã đối diện với tình trạng tài chính khó khăn và không thể nuôi con của mình, vì vậy cha mẹ bọn trẻ bắt buộc phải bỏ khi chúng vừa mới sinh ra tại bệnh viện.

Vì những bước chân của chúng tôi mà có một số bé đã tỉnh giấc và bắt đầu khóc. Tôi bế một bé lên tay và nói chuyện cùng cháu. Bé nhanh chóng nín và nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên dường như đang cố gắng hiểu xem chú vui tính đang bế mình là ai. Tôi thầm nguyện: “Chúa ơi, xin Chúa chúc phước cho con trẻ này và bảo vệ nó”, sau đó tôi đặt đứa bé xuống sàn nhà. Đó là một cậu bé kháu khỉnh, nó đang tập đi, đi đi lại lại và cứ bước được ba bước thì lại ngã, nhưng cứ mạnh dạn đứng dậy và tiếp tục bước đi. “Đứa bé này sẽ đi rất xa” – tôi nghĩ, khi chúng tôi cứ tiếp tục đi tham quan trại trẻ.

Trên tầng hai chờ đón chúng tôi là những đứa trẻ từ 3 đến 5 tuổi. Khi chúng tôi vừa bước vào phòng, bọn trẻ cúi đầu rất thấp xuống chào đón chúng tôi (trong văn hóa Triều Tiên, kiểu chào đó thể hiện sự kính trọng, đó là việc rất cần thiết, và bọn trẻ đã làm được điều đó.

Mika mang theo từ Thụy Điển khoảng 200 đôi tất len được đan bằng tay của các thành viên Hội thánh và vài trăm bóng bay. Chúng tôi lấy ra và phát cho bọn trẻ.

Dù ở đâu thì trẻ em vẫn là trẻ em, không phụ thuộc bọn chúng sinh ra ở đất nước nào. Rất nhanh chóng bọn trẻ bắt đầu chơi bóng cùng chúng tôi, tung bóng lên trời, bọn trẻ cười rộ lên. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi nhìn thấy những nụ cười của chúng! Tôi cảm thấy như trái tim mình thắt lại khi nghĩ về những đứa trẻ tuyệt vời nhưng đã bị mọi người bỏ rơi.

Tôi tự hỏi: “Chúa ơi, chúng con có thể làm được gì cho những đứa trẻ này?” Như trả lời cho câu hỏi của tôi, nữ giám đốc bỗng nhiên kể về những tình huống đã xảy ra trong đất nước về thực phẩm, về sự khó khăn để nuôi dưỡng bọn trẻ trong thời điểm phức tạp này. Hiện tại, mỗi ngày bọn trẻ chỉ nhận 200 gram đồ ăn, tất nhiên đó là rất ít.

Thông thường vào mùa xuân tình hình còn tệ hơn nhiều, bởi vì vào thời điểm đó thực phẩm chuẩn bị cho mùa đông bắt đầu cạn, và mùa thu hoạch tiếp thì phải đợi ít nhất là ba tháng.

Theo dự báo của Liên Hợp Quốc, năm 2018 đất nước Triều Tiên sẽ phải đối diện với một mùa xuân khó khăn, vì trong năm 2017 đất nước này trải qua thời kỳ hạn hán chưa từng có (thời kỳ hạn hán đã kéo dài từ năm 2001 đến nay). Ngành nông nghiệp, chuyên trồng và cung cấp rau quả, trải qua sự khó khăn bởi hạn hán quá dài, như vậy bắt buộc phải nhập khẩu thực phẩm để đáp ứng sự thiếu thốn.

Người già và trẻ em là tầng lớp dễ bị ảnh hưởng nhất, khó khăn hơn hết. Nhớ lại vào những năm 90 hàng trăm nghìn dân Triều Tiên bị chết đói.

Vào những tháng cuối năm tại Triều Tiên thường xuyên không có mưa đã dẫn đến sự suy sụp cho cây trồng nông nghiệp: gạo, ngô, khoai và đậu. Phần đa dân cư sống với nghề nông, phụ thuộc vào mùa màng khan hiếm từ tháng 5 đến tháng 9. Theo đánh giá, sản xuất ngành nông nghiệp đã bị giảm xuống 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi mùa mưa bắt đầu vào tháng 7, lúc đó cũng đã quá muộn để gieo vụ mới cho mùa màng, bởi vì thời vụ gieo trồng cho nông nghiệp đã qua đi. Và vào tháng 10-11 thì đã phải thu hoạch. Như vậy, nghĩa là dù có mưa với số lượng bao nhiêu thì cũng không thể bù được sự hạn hán những tháng qua. Đó là thời kỳ quyết định của kinh tế nông nghiệp đất nước.

Câu chuyện của nữ giám đốc khiến tôi rất buồn. Tôi cảm nhận phải có điều gì đó, chúng tôi có thể làm được gì trong hoàn cảnh này. Chúng ta không thể thay đổi tất cả trong đất nước này, ít nhất chúng ta có thể tìm đồ ăn cho những đứa trẻ bị bỏ rơi đang sống trong những trại trẻ mồ côi và trong những bệnh viện. Khi đến những bệnh viện nhi, chúng tôi cũng nghe thấy những tiếng kêu gào về sự trợ giúp như vậy.

Chúng tôi đã kết hợp cùng với Tổ chức Truyền giáo “Những tia niềm tin” và Quỹ “Hãy nuôi các dân tộc” (của Phần Lan), để lên kế hoạch hai dự án lớn hỗ trợ trong việc phân phát thực phẩm cho mùa xuân 2018. Chúng tôi muốn chu cấp đồ ăn cho họ trong ba tháng khó khăn.

Trong vòng chúng tôi có một số giáo sĩ sẽ đến Triều Tiên để theo dõi về việc phân phát. Chúng tôi muốn giúp đỡ tối đa tất cả những gì có thể làm được!

Người đại diện giữ liên lạc cùng chúng tôi tại Triều Tiên khi biết kế hoạch của chúng tôi, đã nói: “Chúng tôi rất cám ơn các anh, quả thật các anh đã cứu những con người này”. Chúng ta đã được kêu gọi cho chính điều đó!

Phản Ứng Quyền Năng Của Cơ Đốc Nhân Tại Guam Trước Đe Dọa Phóng Tên Lửa Của Bắc Triều Tiên>>>

Nguồn: 316news.org

-Người dịch: Ánh Tuyết-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.