Search
Thursday 18 April 2024
  • :
  • :

Ngày 26/01 – Hãy Nhìn Một Lần Nữa Và Suy Nghĩ

Ngày 26/01 – Hãy Nhìn Một Lần Nữa Và Suy Nghĩ

“Đừng vì sự sống mình mà lo…” (Ma-thi-ơ 6:25)

Một lời khuyến cáo cần phải được lập lại, đó là “sự lo lắng về đời nầy và sự mê đắm về của cải,” và những say mê khác nữa, sẽ làm nghẹt ngòi đời sống giữa chúng ta với Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 13:22). Chúng ta sẽ không bao giờ dễ dàng tránh khỏi được các đợt sóng xâm lấn luôn tái hiện và áp đảo chúng ta. Nếu ngay hàng đầu của cuộc tấn công không phải là vì thức ăn hay áo mặc, thì cũng có thể là vì cớ tiền bạc hay vì sự thiếu thốn tiền bạc; vì cớ bạn hưũ hay vì sự thiếu thốn bạn hưũ; hay cũng có thể vấn đề hàng đầu đó là các hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nếu một đợt sóng xâm lấn đã tràn vào được, thì lập tức các đợt sóng tấn công khác sẽ tuôn vào như cơn lụt, trừ ra chúng ta để cho Thánh Linh của Đức Chúa Trời dựng lên biểu ngữ chống lại chúng.

“Ta phán cùng các ngươi, đừng vì sự sống mình mà lo…” Cưú Chúa dạy chúng ta chỉ phải cẩn thận về một việc thôi – sự tương giao với Ngài. Nhưng lương tri của chúng ta gào lên, “Điều đó thật là vô lý, tôi phải nghĩ xem cách nào tôi sẽ sinh sống, và tôi phải nghĩ xem thứ gì tôi sẽ ăn và uống.” Nhưng Chúa Giê-su dạy chúng ta không nên như vậy! Hãy coi chừng và đừng bao giờ cho phép bạn có ý nghĩ là Ngài dạy bạn điều nầy trong khi Ngài không hiểu được hoàn cảnh của bạn. Chúa Giê-su Christ hiểu rõ hoàn cảnh của chúng ta hơn chính chúng ta, và Ngài dạy chúng ta chớ nên nghĩ về mọi thứ nầy đến đỗi chúng trở thành mối quan tâm hàng đầu của đời sống chúng ta. Mỗi khi có những ý nghĩ cạnh tranh về đời sống, hãy biết chắc bạn đặt sự tương giao giữa bạn với Đức Chúa Trời ở hàng đầu.

“Sự khó nhọc của ngày nào đủ cho ngày ấy” (6:34). Chỉ nội ngày hôm nay đã có bao nhiêu khó khăn bắt đầu đe doạ bạn? Bằng ngỏ ngách nào mà có những con yêu quái nho nhỏ đã có thể dòm ngó vào đời sống bạn và hỏi, “Này bạn, các chương trình gì mà bạn tính cho tháng tới – hay mùa hè tới?” Chúa Giê-su dạy chúng ta chớ nên lo lắng bất cứ việc nào trong những việc nầy. Hãy nhìn một lần nữa và suy nghĩ. Hãy giữ tâm trí bạn về sự ban cho “nhiều hơn nữa” của Cha chúng ta trên trời (6:30).

-Nguồn: Trích sách “Tất Cả Của Tôi Cho Sự Cao Cả Của Ngài” – Oswald Chambers-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.