Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Mười Sự Kiện Đáng Chú Ý Trong Năm 2017

Mười Sự Kiện Đáng Chú Ý Trong Năm 2017

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Năm 2017 đã kết thúc như một điểm sáng của Hội Thánh. Một năm đặc biệt và là chìa khóa để mở ra những cánh cửa phước hạnh mà Chúa dành cho chúng ta. Năm 2018 sẽ là năm “Kết Nối” như điều mục sư trưởng Phạm Tuấn Nhượng đã cảm nhận từ Chúa. Kết nối các hội thánh, kết nối các ban nghành, kết nối các mục vụ, kết nối các vùng miền, kết nối với Đức Chúa Trời và kết nối con người với con người.

Trước khi bước sang năm 2018 phước hạnh này, mời quý vị hãy cùng loisusong.net điểm lại những sự kiện quan trọng của Hội thánh trong năm 2017 vừa qua.

10. Công tác xã Hội

Năm 2017 là năm mà hội thánh tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng và các công tác từ thiện. Hội thánh đã hỗ trợ cho các gia đình chịu thiên tai tại Hòa Bình; giúp đỡ và tặng quà cho các cháu khuyết tật tại Mái ấm thanh tâm – Mỹ Đức; Hỗ trợ cho các khu vực chịu thiên tai tại Sơn La. Giúp đỡ tổ chức trung thu cho các cháu có hoàn cảnh không may mắn tại Hà Nội. Hội thánh cũng đã tổ chức những chuyến công tác xã hội đến những vùng chịu thiệt hại thiên tai do bão lũ gây ra. Cùng với đó là các công tác hiến máu, vệ sinh môi trường, xây dựng các khu vui chơi công cộng được đẩy mạnh.

Con tac xa hoi (1)

Thăm hỏi và tặng quà đồng bào vùng lũ

Con tac xa hoi (2)

Thăm các cháu trẻ em khuyết tật

 

#9 Các khóa học kinh thánh
Với Khải tượng: “Hãy trang bị cho dân sự ta LĐT, chỉ cho họ vũ khí thuộc linh họ có, dạy họ cách sử dụng chúng và Sai họ vào trận chiến đắc thắng cho Chúa”.

Khóa học Kinh thánh do hội thánh Lời Sự Sống tổ chức đã hoàn thành tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Nổi bật năm nay đó là tại Hà Nội với 74 học viên tốt nghiệp. Tại Móng Cái với 38 học viên. Tại Miền Tây với 15 học viên và đã có 7 người kết thúc khóa học. Qua điều này, nhiều cuộc đời được biến đổi để trở thành người có ích cho xã hội, phục vụ cho công việc Chúa. Giúp truyền tải thông điệp tình yêu của cứu Chúa Giê-su đến với nhiều người. Như điều mà những người Việt Nam thường hay nhắc đến: Kính Chúa, yêu người.

khoa hoc kinh thanh (2)

Khóa học kinh thánh tại Hà Nội

khoa hoc kinh thanh (1)

Lễ tốt nghiệp khóa học Kinh thánh tại Móng Cái

#8 Công tác giới trẻ
Quãng thời gian của một người trẻ tuổi sẽ trôi qua đi rất nhanh. Nếu Hội Thánh không trang bị cho các em một nền tảng tốt để phục vụ Chúa, phục vụ Hội thánh và phục vụ đất nước. Chúng ta rất có thể sẽ đánh mất đi cả một thế hệ cho Chúa. Thấy tầm quan trọng đó, vậy nên trong thời gian qua nhiều người lãnh đạo trẻ tuổi đã được dấy lên, xây dựng các nhóm dành cho thế hệ trẻ đặc biệt là thế hệ thiếu niên. Thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, các bạn trẻ được gắn kết, được yêu thương, được chia sẻ nhiều điều hơn trong cuộc sống. Chính các bạn cũng đã học hỏi được nhiều điều từ thế hệ đi trước và là tấm gương cho các thể hệ thiếu nhi, các em nhỏ trong Hội thánh noi theo. Cầu xin Chúa tiếp tục sử dụng thế hệ thiếu niên trong Hội thánh để mang đến sự phấn hưng cho giới trẻ tại Việt Nam.

gioi tre 1
gioi tre 1

#7 Công tác ca đoàn

Năm 2017 cũng đánh dấu một bước tiến mới của ca đoàn khi chúng ta đã có nhiều ban nhạc tại các tỉnh thành. Như Lời Chúa chép trong Kinh thánh rằng: Hãy dùng đàn cầm cảm-tạ Đức Giê-hô-va; Hãy dùng đàn sắt mười dây mà hát ngợi-khen Ngài. Và phàm vật chi thở hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va.

Các thiết bị, nhạc cụ trong ca đoàn cũng đã được đầu tư, thành viên trong ban nhạc cũng đã được nâng cao thêm cả về kỹ năng. Mục tiêu của ca đoàn là sẽ có thật nhiều bạn trẻ biết ca ngợi Chúa. Có thể chúng ta chưa phải là một ca đoàn đầy kỹ năng nhưng chúng ta phải là ca đoàn hiệp nhất và có sự xức dầu từ Chúa. Để mỗi khi chúng ta ngợi khen thờ phượng Chúa thì sự hiện diện của Ngài bao phủ và mang đến sự phấn hưng cho Hội thánh.

Ca doan (2)
Ca doan (1)

#6 Các hoạt động dành cho người cao tuổi

Sau thời gian dài làm việc, cống hiến cho gia đình và xã hội, cống hiến cho công việc Chúa, người cao tuổi xứng đáng được tận hưởng một cuộc sống vui vẻ, an nhiên.

Với thông điệp “Hội Thánh của các thế hệ”, những buổi “Gặp mặt người cao tuổi” của Hội Thánh Lời Sự Sống tổ chức đã mang lại biết bao niềm vui, yêu thương và hạnh phúc cho những cụ ông, cụ bà đến tham dự.

Được sự khích lệ từ Hội thánh, từ mục sư, những người cao tuổi cảm thấy phấn khởi và như Kinh thánh chép: Dẫu đến tuổi già bạc họ sẽ còn sanh bông trái, được thạnh mậu và sanh tươi.

Nguyện xin Chúa tiếp tục ban phước mục vụ này và sử dụng những người cao tuổi để mang đến sự phấn hưng lớn cho dân tộc cũng như truyền cảm hứng cho các thế hệ kế tiếp thêm nhiệt huyết để hầu việc Chúa.

Nguoi cao tuoi (1)
Nguoi cao tuoi (2)

#5 Các cơ sở được mở ra

Đánh dấu một năm đặc biệt. Hàng loạt các cơ sở được mở ra như những chìa khóa để chúng ta có thể bước vào cánh cửa của sự phấn hưng như tại: Tuyên Quang, Gia Biên, Hoà Lạc, Móng cái, Đak nông, lâm đồng, Hải Dương.

Không chỉ là xây dựng được tòa nhà cho dân sự Chúa nhóm lại. Nhưng đó còn là câu chuyện về sự hiệp nhất, sự dâng hiến của cả Hội thánh và rất nhiều câu chuyện phép lạ Chúa làm cho từng khu vực.

Móng Cái (3)
Hòa Lạc (5)

#4 Đẩy mạnh công tác truyền thông

Quả thật trong một năm đặc biệt không thể không nhắc đến sự cống hiến thầm lặng của các anh chị em trong đội ngũ ban truyền thông. Họ đã có rất nhiều những ý tưởng để nâng truyền thông của Hội thánh lên một bước mới như loạt seri chương trình Cafe Tối được phát sóng tối thứ 6 hàng tuần trên fanpage loisusong.net. Trực tiếp Chúa nhật hằng tuần tại điểm nhóm trung tâm. Những trích đoạt bài giảng đầy xức dầu của các mục sư nổi tiếng Lời Sự Sống, những clip ngắn đầy hài hước nhưng cũng là thông điệp từ Kinh thánh đến với con cái Chúa khắp nơi. Và gần đây nhất là việc hoàn thành app Lời Sự Sống sử dụng trên nền tảng IOS.

Có một mục sư nối tiếng nói rằng trong một sự kiện lớn, nếu cầu nguyện giữ vai trò hàng đầu mang đến sự thành công thì truyền thông chính là công tác tiếp theo để khiến toàn bộ cộng đồng chú ý đến.

Cầu xin Chúa ban phước để đây sẽ tiếp tục là một đội ngũ hiệp nhất, nâng cao thêm kỹ năng và chất lượng. Có nhiều ý tưởng phát triển Hội thánh. Cũng như là tiếng nói chính thức từ Hội thánh, từ mục sư trưởng đến với dân sự Chúa khắp mọi nơi.

truyen thong (1)
truyen thong (2)

#3 Truyền Giáo

Công tác truyền giáo nội đô trong thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Nhiều khu vực mới đã có người tin Chúa và bắt đầu nhóm lại học những bước đầu theo Chúa. Nhóm truyền giáo nội đô cũng đã đẩy mạnh việc chứng đạo cá nhân, nhiều cánh cửa mới đã mở ra đem lại nhiều mối quan hệ từ Hội Thánh đến với cộng đồng.

Công tác truyền giáo trong nước ở một số tỉnh thành như Tây nguyên, An Giang, Kiên Giang cũng có rất nhiều kết quả tích cực. Có thể nói truyền giáo chính là mũi nhọn của HT và qua đó sẽ có thật nhiều người được biến đổi và biết về tình yêu của Chúa.

Truyen giao (1)
Truyen giao (2)

#2 Lễ xác nhận chức vụ

Thật vui mừng thay khi đội ngũ chăn bầy của Hội thánh đã có thêm 13 tân mục sư được xác nhận chức vụ, nâng tổng số mục sư đoàn lên 38 thành viên.

Buổi lễ xác nhận chức vụ không phải là một nghi lễ xác phong hay tấn phong. Nhưng đó là một dấu mốc để công nhận những cống hiến mà những người chăn bầy đang phục vụ tại từng địa phương trên cả nước.

Một Hội thánh lớn mạnh đi cùng với đó có lẽ là một đội ngũ chăn bầy đông đảo, nhưng cũng đây ơn và sự hiệp nhất. Xin Chúa tiếp tục xức dầu và sẽ có thêm nhiều người được dấy lên bước vào chức vụ khi còn trẻ tuổi.

Le xac nhan muc su

# Festival Kỷ Niệm 500 Năm Tin Lành Cải Chính

Cảm tạ Chúa trong Kỳ Festival kỷ niệm 500 năm Tin Lành Cải Chính vừa qua của cộng đồng Cơ Đốc được tổ chức tại Hà Nội, đã có khoảng 50 nghìn người tham dự.

Mọi công tác tổ chức đều được Chúa ban phước và chúng ta thảy đều nhìn thấy dầu của sự hiệp nhất được tuôn chảy trên các Hội Thánh, các Hệ Phái. Có thể nói trước khi sự phấn hưng được bùng nổ trên đất. Chúa muốn nhìn thấy sự hiệp một, sự chung tay của nhiều con người. Học thức, địa vị, khả năng có thể khác nhau. Nhưng mục đích chung đó là chinh phục nhiều linh hồn về vương quốc Chúa. Sau kỳ Festival đã có khoảng 7000 người tin nhận Chúa.

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống đã vinh dự khi được dự phần trong công tác tổ chức Festival và phục vụ hết mình trong sự kiện này. Đây giống như một sự luyện tập để sẵn sàng cho mùa gặt lớn mà Chúa sắp làm trên đất.

Festival (1)
Festival (2)

#Chuỗi Các Chương Trình Truyền Giảng Giáng Sinh

Nối tiếp hiệu ứng của kỳ Festival. Chúng ta đã có một mùa Giáng Sinh phước hạnh và đánh dấu sự chúc phước đặc biệt từ Chúa đến trên Hội Thánh.

Khi nhiều tỉnh thành, nhiều khu vực của Hội thánh Lời Sự Sống đều cùng tổ chức kỷ niệm Lễ mừng Chúa Giáng Sinh và rất nhiều người được biết về thông điệp món quà cứu rỗi thực sự.

Không chỉ là một ngày kỷ niệm, nhưng đó còn là cả một mùa ý nghĩa để cùng nhau nhắc lại rằng: Chúa Giê-su chính là món quà quan trọng nhất mà mỗi chúng ta đều được nhận.

Hội Thánh Hà Nội - Giáng Sinh chung 3 hội thánh tối 22 có hơn 2000 người tham dự có hơn 300 người tin nhận Chúa (3)
Hội Thánh Sài Gòn - GIáng Sinh Có khoảng 60 người tham dự và 10 người tiếp nhận Chúa (2)

Lời kết

Qua tất cả những điều này, cùng vô số các công việc khác mà cộng đồng tín hữu đóng góp, nguyện xin Chúa ban ơn để chúng ta sẽ cùng bước vào một năm mới, năm 2018 đầy kết quả. Là một năm của sự kết nối, sự hiệp nhất. Hãy cùng nhau góp phần trong công việc Chúa để như lời Kinh thánh đã phán rằng: Từ chỗ con đang đứng, hãy ngước mắt lên nhìn khắp bốn phương, đông tây nam bắc. Tất cả vùng đất mà con thấy ta sẽ ban cho con và dòng dõi con đời đời.

-Ngọc Giang tổng hợp-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.