Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Truyền Giáo: Từ Ý Định Đến Hành Động

Truyền Giáo: Từ Ý Định Đến Hành Động

Nguồn ảnh: publicdomainpictures

Chỉ cầu nguyện cho những người hư mất không thôi là chưa đủ.

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Trong các hội thánh, dân sự thực sự đang suy nghĩ nhiều hơn tới việc trở thành nhà truyền giáo trong bối cảnh hiện tại. Đây quả là điều tốt cho hội thánh, và lý do chính cho sự đổi mới này phần lớn là vì mục sư đang cảm thấy phấn khích về mục vụ truyền giáo.

Như tôi đã nói đến trong tiêu đề, “Dự định thì đã có, song hành động thì không khớp. Nói cách khác, mọi người đều cầu nguyện nhưng không phải ai cũng chia sẻ.”

Trong Ma-thi-ơ 9, chúng ta có sự bày tỏ lớn về tấm lòng và tâm tình cầu nguyện của Đấng Christ: “Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn. Ngài bèn phán cùng môn đồ rằng: Mùa gặt thì thật trúng, song con gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa mình.” (Ma-thi-ơ 9:36-38)

Chúa yêu con người và Ngài yêu sự cầu nguyện. Khi Ngài nhận thấy sự khao khát của đám đông như chiên không có người chăn trong Ma-thi-ơ 9, Chúa vừa thúc giục các môn đồ cầu nguyện vừa đảm bảo rằng mùa gặt thật sự rất trúng.

Trong khi có biết bao khó khăn và trở ngại trong truyền giáo, Chúa lại nói rằng có nhiều người đã sẵn sàng và đang đợi để được nghe Tin Lành và đáp ứng bởi đức tin.

Tôi nhận thấy rằng việc cầu nguyện mà không kèm theo hành động cũng giống như việc đổ đầy bình xăng nhưng lại vứt xe trong ga-ra mà chẳng bao giờ lái xe đi đâu. Điều gì dẫn tới sự mất cân bằng này?

Tôi mạn phép được trả lời câu hỏi này:

Một phần của câu trả lời là sự sợ hãi. Ngày nay, sự sợ hãi vẫn đang hoạt động và làm tê liệt dần hội thánh khiến hội thánh trở nên bị động và chây ì. Chính sự sợ hãi đã đưa bao nhiêu những dự định tốt đến ngõ cụt. Và đó là điều chống lại ý muốn của Chúa Giê-su.

Ngay sau những điều chúng ta đã nói trong Ma-thi-ơ 9, Ma-thi-ơ 10 nói rằng Chúa Giê-su “… gọi mười hai môn đồ đến, ban thẩm quyền để đuổi các uế linh, và chữa lành mọi bệnh tật, yếu đau.” (Ma-thi-ơ 10:1). Chúa Giê-su sai các môn đồ đến với người Do Thái để làm chứng và công bố Vương quốc Đức Chúa Trời. Điều này rất đáng chú ý. Sau khi cầu nguyện, Ngài đã sai phái môn đồ. Chúa Giê-su giục các môn đồ cầu nguyện theo lòng thương xót của Ngài, rồi ngay sau đó sai 12 môn đồ với thẩm quyền trên những linh ô uế.

Chúng ta thực sự cần phải bước theo Chúa Giê-su. Những lời cầu nguyện của chúng ta cần mang kết quả thực sự.

Đây là ba bước để biến những ý định thành hành động cụ thể mỗi một ngày:

1. Liên tục tổ chức một sự kiện cộng đồng nào đó tại nhà bạn như tổ chức tiệc hoặc trà nước gì đó.

Đến các nhà hàng xóm, gõ cửa nhà họ và mời họ đến nhà bạn. Hãy lên kế hoạch cho buổi thứ hai ngay từ buổi đầu tiên và đảm bảo rằng những người tham dự được mời đến buổi tiếp theo trước khi ra về. Điều này sẽ kỷ luật bạn vào lịch trình để dành thời gian cho người lân cận.

2. Chủ đích dành thời gian đi thăm viếng và gặp gỡ mọi người tại nơi làm việc, nhà riêng, trường học hay những địa điểm công cộng

Bạn có thể đến một quán cà phê. Dừng lại và nói chuyện với người pha chế. Đến nơi đó liên tục và trả tiền hậu hĩnh. Đi chợ và mua của một hàng quen để có cơ hội nói chuyện với họ. Đưa con ra ngoài sân chơi vào cuối tuần để nói chuyện với những vị phụ huynh khác.

3. Hãy mang lẽ thật của Phúc Âm vào mỗi câu chuyện đời thường mà chúng ta nói.

Hãy coi rằng chúng ta là những thông dịch viên phiên dịch từ Tin Lành của Chúa Giê-su sang đời sống của những người khác. Nếu bạn trả tiền hậu hĩnh cho một ai đó, hãy nói cho người kia biết rằng đó là vì bạn đã được Chúa ban tặng những điều tuyệt vời.

Nếu bạn bị thách thức về niềm tin của mình, hãy mạnh dạn chia sẻ những điều mà Chúa đã thay đổi đời sống của mình và khích lệ họ tìm hiểu để được thay đổi.

Thưa quý tôi tớ Chúa, xin hãy cứ vững lòng cầu nguyện, và thêm vào sự cầu nguyện ấy sự can đảm hành động. Khi bạn chia sẻ Phúc Âm cho những người hàng xóm của mình thì các anh chị em khác trong hội thánh cũng sẽ bước theo. Hãy cùng nhau truyền giáo.

Trợ Giúp Trẻ Em Tại Triều Tiên>>>

– Tác giả bài viết: Ed Stetzer –
– Nguồn: christianitytoday.com

– Phương Phương Nhung dịch –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.