Search
Friday 29 March 2024
  • :
  • :

Valentine Nói Chuyện Yêu Đương

Valentine Nói Chuyện Yêu Đương

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống – Hồi lớp 4, tôi ném tất cả thiệp Valentines vào thùng rác chỉ vì những lí do vô cùng thực tế. Tôi lấy hết kẹo ra và cảm thấy rằng những thứ xúc cảm được viết bằng nét chữ của bọn lớp 4 không còn giá trị sử dụng đối với mình nữa. Vài phút sau, cô giáo tôi đến và nói “Cô vừa tìm thấy được một chồng thiệp Valentines trong thùng rác. Các con có thể tin được rằng ai lại nỡ vứt chúng đi không? Sau tất cả những công sức của các bạn trong lớp bỏ ra?” Tôi lắc đầu ra vẻ không tin nổi và cố gắng thể hiện rằng mình không có lỗi.

Tuy theo câu chuyện trên thì tôi rất vô tình nhưng thực ra tôi lại thích sự lãng mạn và các mối quan hệ. Chưa kể là tôi có thể ăn sô-cô-la cả ngày, nên ngày Valentine đáp ứng mọi chỉ tiêu để trở thành một trong những ngày yêu thích của tôi trong năm. Tôi cũng biết rằng thật khó khăn khi phải đứng xếp hàng dài ở siêu thị để mua sô-cô-la và nhận ra rằng thứ duy nhất khác biệt so với năm ngoái là vị của nó.

Dù bạn ở đâu trong ngày Valentine, chúng tôi muốn bạn được khích lệ. Vì vậy chúng tôi quyết định vạch trần một vài lời nói dối mà chúng tôi thấy mọi người hay tin về sự độc thân, việc hẹn hò và các mối quan hệ. Chúng tôi cầu nguyện rằng lẽ thật trong Lời của Chúa sẽ mang đến cho các bạn hi vọng ngập tràn khi đọc bài viết này và khi ngày Valentine – ngày được biệt riêng ra để kỷ niệm tình yêu đã gần kề.

Đây là bảy lời nói dối mà chúng tôi thấy mọi người hay tin về các mối quan hệ:

1. Người yêu có thể thay thế Chúa

Khi một cô gái hay chàng trai đáng yêu bước vào bức tranh cuộc đời bạn và bắt đầu nói chuyện với bạn, cảm giác thật tuyệt vời.

Ồi, chưa ai hứng thú đến thế với loại pizza tôi thích hoặc những nhận xét của tôi về những bộ phim siêu anh hùng…

Tự nhiên lại có ai đó đáp ứng nhu cầu được gần gũi, an ủi và kết nối của tôi. Ban đầu, điều này thật tuyệt nhưng khi bạn càng phụ thuộc vào con người để đáp ứng những nhu cầu của mình hoặc để nhận được sự đảm bảo (đặc biệt chỉ từ duy nhất một người), bạn càng nhận ra rằng họ chỉ là con người mà thôi. Không ai có thể thay thế được Chúa Giê-su trong cuộc sống của bạn. Dù cho có bao con người tuyệt vời xung quanh bạn, có một khoảng trống trong tất cả chúng ta mà chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy.

2. Mình không xứng đáng để người khác chờ đợi, cam kết hoặc bảo vệ.

Nhưng biết đâu nếu mình chăm tập thể dục hoặc ăn ít pizza đi thì mình sẽ…

Trong một thế giới chúng ta luôn được nhắc nhở về việc tại sao chúng ta không đạt yêu cầu, thì đây là một thứ rất dễ tin. Nếu đã từng bị tổn thương hoặc bị chối bỏ hoặc phạm lỗi trong quá khứ, bạn có thể sẽ bắt đầu tin rằng không có ai sẵn sàng theo đuổi, bảo vệ hoặc cam kết với bạn. Điều này không đúng. Bạn rất quý giá bởi Chúa nói như vậy. Mặc cho quá khứ của bạn có như thế nào, khi bạn đến với Chúa với một tấm lòng ăn năn, Ngài sẽ làm mọi sự trở nên mới (Khải huyền 21:5). Bạn được mua chuộc bởi huyết, và những điều kẻ thù cố gắng sử dụng để chống lại bạn sẽ không còn tác dụng nữa. Khi Cha Thiên Thượng để Con Một của Ngài chết cho bạn, Ngài nói rằng bạn đáng giá. Đó là điều không gì có thể cướp đi được.

4. Mình sẽ mãi độc thân.

Chắc mình phải mua mèo bởi vì mình sẽ thành một bà cô mèo mà thôi.

Ừm, tôi có tin mừng cho bạn đây. Mỗi năm tại Mỹ có khoảng hai triệu người kết hôn. Đó là những người đã hẹn hò, yêu nhau và vượt qua nỗi sợ hãi về sự bất an để cam kết với nhau trọn đời. Nếu bạn muốn kết hôn thì một ngày không xa, bạn có thể gặp gỡ ai đó và trở thành một trong số hai triệu người đó. Chúng ta rất dễ nghĩ rằng mình sẽ như thế này suốt phần đời còn lại. Thực tế, giai đoạn chỉ là giai đoạn, nó sẽ không kéo dài mãi mãi.

5. Chúa không ban cho mình điều mình muốn

Tại sao mình không có chồng, vợ, con cái, nhà cửa, công việc, thú cưng hoặc kế hoạch nghỉ hưu, những điều mà mình luôn mơ đến?

Đây là những câu hỏi rất thật. Thậm chí bạn có thể bắt đầu hình dung Chúa như là một kẻ lừa đảo, keo kiệt không muốn cho bạn bất kì điều gì, nhưng đó không phải là sự thật. Kinh thánh nói “Ngài sẽ chẳng từ chối điều tốt lành nào, cho những người sống cuộc đời trọn vẹn…” (Thi Thiên 84:11). Ngài là một vị Cha hào phóng. Lúc này, có thể Chúa không cho bạn đúng những gì bạn đang mong muốn, nhưng Ngài luôn có những điều tốt lành cho con cái Ngài. Tập trung vào những gì Ngài đang cho bạn, và an tâm với thực tế rằng Ngài biết điều lòng bạn khao khát bởi Ngài đặt những khao khát ở đó là có lý do.

6. Ngoài kia chẳng ai tốt cả

Mình sẽ tiến tới ngay với bất cứ cô gái chịu cho mình số điện thoại. Mình sẽ chấp nhận bất cứ chàng trai nào cầu hôn với mình. Hy vọng rằng anh ta có công ăn việc làm và chí ít là còn đủ ba chiếc răng cửa.

Tâm trí bạn thường cố tìm kiếm những bằng chứng để hỗ trợ cho những gì bạn tin. Vì thế nếu bạn sống trên đời mà cứ tin rằng chẳng có người tốt nào ngoài kia, thì có thể bạn sẽ chẳng tìm thấy ai. Nếu bạn quyết định tin rằng có những người tốt ngoài kia thì bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy họ. Thậm chí nếu có những người vẫn cần phải khắc phục điều này điều kia, khi bạn không có niềm tin vào họ thì cũng chẳng thể giúp họ được. Hãy tin tưởng vào người khác, ngay cả khi họ còn có nhược điểm, và tin vào sự thành tín của Chúa để Ngài cho bạn thấy sự tốt lành của Ngài.

7. Tôi đang bị bế tắc.

Tôi đang bị bế tắc trong cách hành xử này, tôi đang bị bế tắc trong sự nghiện ngập này, tôi đang bị bế tắc trong tình trạng độc thân, tôi bị bế tắc trong mối quan hệ này, tôi đang mắc kẹt trong hôn nhân của mình…

Lời nói dối này có nhiều diện mạo khác nhau, nhưng dù sao đi chăng nữa thì bạn không bế tắc.

Cảm giác bế tắc thường là hệ quả của việc cảm thấy bất lực hoặc bạn không có sự lựa chọn. Sự thật là bạn có sự lựa chọn. Bạn có thể chọn để tiếp tục một mối quan hệ hoặc chia tay. Bạn có thể chọn cứ để mặc hôn nhân trong bế tắc hoặc tìm kiếm một người tâm vấn hoặc ai đó có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Nếu bạn cảm thấy bế tắc trong việc hẹn hò, bạn có thể hẹn hò online, tham gia lớp học về hẹn hò hoặc nhờ bạn bè giới thiệu.

Nếu bạn bế tắc trong nghiện ngập hoăc những hành vi không lành mạnh, hãy biết rằng khi bạn tiếp nhận Chúa Giê-su, Thánh Linh của Ngài đến và sống bên trong bạn để giúp bạn đưa ra những quyết định lành mạnh và chính đáng. Bạn giờ đây có được sức mạnh phi thường. Bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình bất kì khi nào. Hãy nói với Chúa bạn đang bế tắc ở đâu và hỏi Ngài xem bạn cần làm gì để vượt qua điều đó. Bạn có thể phải thực hiện những bước quyết liệt, nhưng không sao. Làm bất cứ điều gì bạn cần để được giải phóng.

Chúa Giê-su đến để cho chúng ta cuộc sống dư dật (Giăng 10:10). Bạn càng nhận biết rõ ràng những lời nói dối đang làm bạn nản lòng, bạn càng có thể bước đi trong những điều Chúa Giê-su đã chết thế để mang đến cho bạn. Hãy tin vào lẽ thật khi Chúa nói Ngài là ai và bạn là ai. Bạn không phải nản lòng trong bất kỳ lĩnh vực nào trong đời sống. Vì thế, dù bạn có đang độc thân, đang hẹn hò hoặc đã kết hôn, nguyện xin ngày Valentine này sẽ là một sự nhắc nhở về Đấng đã không ngừng nghỉ theo đuổi bạn trong mọi thời kỳ và Đấng yêu bạn vô bờ.

-Tác giả bài viết: Andrea Alley

-Nguồn: moralrevolution.com

-Người dịch: Trịnh Quế-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.