Search
Tuesday 16 April 2024
  • :
  • :

Gặp Mặt Nhân Sự Toàn Quốc Tháng 07/2014

Trong suốt thời gian kỳ hội thảo lòng tôi luôn vang vang bài hát (Nguyện lòng con là nơi Chúa Cha ngự trị, và ngợi khen Giê-su con cất tiếng hát… Nguyện dâng trọn đời trong cánh tay của Ngài… lòng nghe tiếng Cha kêu gọi về nơi đất thánh của Ngài) không chỉ cho tôi mà tôi cũng cảm nhận nó như ở trong bất cứ con người nào đến với kỳ hội thảo lần này. Thật có một sự xức dầu đặc biệt, làm phấn chấn lòng mọi người và càng tuyệt vời cho kỳ hội thảo khi mà vừa được bàn bạc công việc Chúa, vừa được thăm quan thành phố, du lịch với những con người thật thà, lịch sự và mến khách lại vừa được thăm quan cái nôi Tin Lành, được gặp gỡ lại anh chị em xa gần khắp mọi miền của tổ quốc.

Gặp gỡ mọi miền tổ quốc

Gặp gỡ mọi miền tổ quốc

Có thể nói, kỳ trại này là kỳ trại đặc biệt trong ý muốn của Chúa giúp cho các lãnh đạo, các mục sư và đội ngũ chăn bầy, trưởng phó các ban nghành của Hội thánh tham gia đánh giá, định mức lại 10 năm đã qua của Hội thánh, thực tế của Hội thánh và gia đình, sự gắn kết, sự thỏa lòng cùng sự sẵn sàng, hiệp một bước tiếp những chặng đường còn lại.
Đây cũng là dịp giúp các lãnh đạo nhận thức thêm trọng trách trước Chúa, trước dân tộc, trước những vùng đất chưa có ánh sáng của sự cứu rỗi, định hướng cho việc thực hiện khải tượng của Hội thánh và các lời tiên tri! Nó cũng là tiếng kêu của lễ kỷ niệm 10 năm sắp tới.

Nhân đây, ban lãnh đạo Hội thánh xác định 10 năm đã qua giống như giai đoạn lập nền của Hội thánh Lời Sự Sống, Chúa đã, đang và sẽ tiếp tục cùng làm việc với Hội thánh của Ngài để phấn hưng đến trên đất nước Việt Nam này. Tuy nhiên để duy trì điều này – phấn hưng Việt Nam – thì cần có sự tin cậy của dân sự vào lãnh đạo và lãnh đạo cũng cần hiểu rõ thực chất bầy chiên của mình, để 10 năm kế tiếp là 10 năm xây dựng và phát triển từ tầm cỡ Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống tại Việt Nam lên trung tâm Hội thánh Tin Lành Lời Sự Sống tại Việt Nam với hàng trăm ngàn thành viên, với các mục vụ mạnh, đặc biệt cho thế hệ kế tiếp.

Cùng nhau thảo luận để xây dựng các mục vụ trở nên chuyên nghiệp hơn

Cùng nhau thảo luận để xây dựng các mục vụ trở nên chuyên nghiệp hơn

Tại kỳ hội thảo một lần nữa ban lãnh đạo cũng các nhân sự Hội thánh xác quyết “phấn hưng sẽ từ Bắc vào Nam”, xác quyết sự vận hành của Chúa làm nóng lên bầu không khí thụôc linh trên 3 miền: miền Trung, miền Nam, Tây Nguyên. Thêm vững vàng cho nhiều gia đình và các tôi tớ Chúa đang và sẽ tiếp tục làm giáo sĩ cho nhiều vùng đất khác nhau bởi sự kêu gọi của Chúa. Để làm được điều này cần có sự liên kết, đồng một lòng, hiệp một ý hoàn thành khải tượng như lời tiên tri mà Chúa Thánh Linh đã sử dụng tôi tớ Ngài để phán vậy.

Thật cảm ơn Chúa vì chúng tôi đã nhìn thấy sự chúc phước của Ngài qua việc chuẩn bị cơ sở nhóm thờ phượng, sự bảo vệ siêu nhiên trong toàn bộ kỳ hội thảo, cũng như các con dân Chúa đi lại từ khắp mọi miền của tổ Quốc. Cảm ơn Chúa về gia đình tôi tớ của Ngài tại đây đã tận tình tiếp đón, cảm ơn các khách sạn, nhà hàng, cảm ơn các anh chị em trong ban phục vụ đã vui lòng tiếp rước chúng tôi, phục vụ chúng tôi trong kỳ hội thảo này.

Một địa điểm tốt cho sự nhóm lại

Một địa điểm tốt cho sự nhóm lại

Cùng với hội thảo, đây cũng là kỳ nghỉ cho các gia đình, cho tuần trăng mật của các cặp đôi mới cưới, cho những cặp đôi đang hẹn hò.. Không chỉ cho công việc mà chúng tôi còn được vui chơi cùng nhau, trên bãi biển nên thơ này. Một số đi đá bóng cùng các chàng trai đất Quảng, các sinh viên đại học, một số cùng nhau tắm biển chơi đùa thật thỏa thích! Tôi thích nhất trò kiệu nhau và đẩy nhau dưới nước, rồi lặn thi, bơi thi tuy không có giải thưởng nhưng có phân thắng, thua! Rồi thắng cũng như thua đều được tán dương bằng những tràng vỗ tay, những tiếng cười hoan náo, la vang cả vùng biển làm những người khách tắm gần đó cũng quây lại để xem! Tối về lại được nhâm nhi thưởng thức ly cà phê đậm chất giá rẻ bất ngờ, người thì sữa chua, nước dừa tam kỳ và nhiều đặc sản khác như mỳ Quảng, hay hải sản tươi sống vỉa hè bãi biển, người thì thăm quan thành phố, người thì mua sắm đồ lưu niệm… Thật thiệt thòi cho ai chưa biết đến Đà Nẵng!

Tuần trăng mật cho gia đình trẻ

Tuần trăng mật cho gia đình trẻ

Đây cũng là kỳ hội thảo thứ hai mà Hội thánh tổ chức tại thành phố này: lần thứnhất cùng các lãnh đạo Hội thánh anh em tại địa phương với chủ đề nhen lửa (bụi gai cháy mãi không tàn) với sự tham gia gần 50 con cái Chúa! Để lửa Tin Lành cháy mãi tại thành phố này. Trong niềm vui hân hoan, chan hoà đầy phước hạnh của các con cái Chúa trong sự hiệp nhất mà bao nhiêu năm qua chưa bao giờ các hệ phái tư gia được xích lại gần nhau, trong sự hiện diện của Chúa như kỳ trại nhem lửa năm trước, kỳ này đông hơn, thời gian dài hơn và không còn là nhem lửa nữa mà thổi bùng lên ngọn lửa phấn hưng.

Thời gian hội thảo đã kết thúc nhưng mọi người chưa muốn ra về, ai ai cứ bịn rịn chào đi, chào lại bắt tay rồi lại bắt tay, nhiều người tiếp tục đi thăm Hội An, người đi Tây Nguyên, người đi Sài Gòn và miền Tây Nam Bộ, như kiểm chứng, như mở rộng tầm nhìn cho bản thân và cho Hội thánh địa phương mình, đó là vùng đất hẹn hò cho những gì mà họ đã nghe, đã thấy trong kỳ hội thảo!

Đi dạo cùng nhau trên bãi biển thơ mộng

Đi dạo cùng nhau trên bãi biển thơ mộng

Chúng tôi ra về nhưng lòng vẫn cưu mang Đà Nẵng, vẫn hướng về cội nguồn Đà Nẵng vì từ cái nôi Tin Lành ấy, chúng tôi vô cùng biết ơn những con người của Chúa, những gia đình của Chúa đã từng phải trả giá, đã từng trọn đời, trọn cả gia đình trong suốt thế kỷ qua. Đã chịu những hy sinh, những cống hiến, những thăng trầm cho nước Thiên Đàng để chúng tôi ngày nay mới được bước tiếp những bước mà thế hệ cha ông đã bước, để được yêu mà cha ông đã yêu, càng đến Đà Nẵng chúng tôi càng khâm phục tấm lòng và tinh thần hầu việc Chúa của các con cái Chúa tại nơi đây qua nhiều thế hệ. Nguyện Chúa chúc phước cho ngàn đời con cháu của họ như Lời Chúa đã chép!

Nguyện cho những kinh nghiệm hầu việc Chúa, đó là những di sản thuộc linh mà cha ông đã dành cho sẽ cùng Chúa tiếp sức mới cho chúng tôi và chúng tôi chỉ biết nói Chúa ơi chúng con tự hào về thế hệ mà Ngài đã chọn và sử dụng tại Đà Nẵng này trong 100 năm qua!

Chúa ơi! Ngài đã khởi sự Tin Lành tại Đà Nẵng nguyện Chúa làm trọn công việc Ngài tại nơi đây cũng như cho cả Việt Nam chúng con và những nước Đông Nam Châu Á và cả thế giới này!

Đà Nẵng luôn chào đón các con cái Chúa!

-Mục sư Khổng Vũ Dũng-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.