Search
Friday 20 September 2024
  • :
  • :

Giàu Có Nơi Đức Chúa Trời – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Giàu Có Nơi Đức Chúa Trời – Mục Sư Phạm Tuấn Nhượng

Hội Thánh Tin Lành Lời Sự Sống Việt Nam – Chúng ta biết rằng thời đại ngày nay rất nhiều sự thất vọng còn hiện hữu. Vì thế chúng ta không ngừng chạy theo nhu cầu làm việc, tích trữ và kiếm tiền cho riêng mình. Câu nói truyền miệng chúng ta thường nghe đó là “không ai có thể cứu mình ngoại trừ chính mình”. Dường như mọi điều khác không còn trở nên quan trọng với con người hơn là lo lắng cơm ăn, áo mặc hay tiền tài tương lai.

Chúa Giê-su nói về một người rất giàu có đến nỗi không có đủ nơi chất chứa của cải mình. Ông đã tự nhủ rằng hãy nghỉ ngơi và tận hưởng các sản nghiệp ấy. Rõ ràng là người này cũng đã gieo trồng rất vất vả. Nhưng điều rõ hơn từ kết quả hoa lợi đó là sự chúc phước, ban mưa, ban nắng của Đức Chúa Trời.

Và khi con người luôn cố gắng đeo đuổi một cuộc sống tốt hơn, không có gì là xấu vì ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Tuy vậy khi mà họ có được một đời sống “An Cư Lạc Nghiệp” như điều lòng họ ao ước họ có chăng là đã hạnh phúc. Cũng như vậy việc xây cất, tích trữ của người chủ không có gì trái lẽ, thậm chí đó còn là điều cần thiết. Trong Kinh Thánh có nói về sự siêng năng và không hề phản đối việc chúng ta chăm chỉ kiếm tiền. Chúng ta cũng biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng giàu có và ban cho cách rất dư dật.

Nhưng điều chúng ta muốn nói ở đây là cuộc sống giàu có hay nhiều của cải lại không đi đôi với đời sống hạnh phúc và vui mừng trọn vẹn. Vì cốt lõi đó là con người chúng ta chỉ khi đón nhận được những điều đó từ nơi Đức Chúa Trời chúng ta mới có sự thoả lòng thật (Truyền Đạo 2: 24-26).

Chúng ta cũng không còn xa lạ khi có những người giàu ở đời này luôn luôn có sự lo lắng, áp lực và mệt mỏi. Đâu đó họ vẫn bất hạnh bởi điều này điều khác hay giữa mối quan hệ người với người. Điều đó lại phần nào khẳng định rằng không quan trọng bạn đang có những gì ở đời này mà quan trọng rằng những điều đó có đang đến từ Đức Chúa Trời hay không. Và khi mọi điều là sự ban cho và đảm bảo đến từ Chúa chúng ta được vui thoải chứ không phải là có nhiều.
Chỉ có Chúa mới có thể cho chúng ta một đời sống chất lượng để vui hưởng công lao mình làm ra. Nếu Đức Chúa Trời mới là Đấng quyết định mạng sống, linh hồn của một đời người vậy chúng ta lại hết lòng về của cải đời này thì có ích chi.

Nếu ai trong chúng ta chưa có của cải nhưng sống đẹp lòng Đức Chúa Trời Ngài sẽ ban cho thêm. Nhưng nếu ai coi trọng việc thâu trữ của cải ở đời này lại vô tình làm rơi của cải mình có vào tay kẻ bất nghĩa đó là kẻ giàu có dại dột.

Vậy bất kỳ ai tích trữ của cải cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời người đó sẽ kết quả như kẻ dại dột.

Vậy giàu có nơi Đức Chúa Trời là thể nào? Và làm sao để giàu có nơi Đức Chúa Trời?(I Ti-Mô-Thê 6:17-19).

Sứ đồ Phao Lô đã truyền bảo cho Ti-mô-thê và cho cả những người giàu rằng:

-Đừng kiêu ngạo, hãy nhớ mọi điều là được ban cho bởi Đức Chúa Trời.
– Đừng hi vọng và cậy trộng nơi của cải không chắc chắn.
– Hãy đặt hi vọng nơi Đức Chúa Trời.
– Làm những việc thiện, có lòng rời rộng và sẵn sàng chia sẻ.

Chúng ta chạy theo tiền có thể chúng ta sẽ được tiền hoặc không và dễ lắm khi chúng lại trở thành hình tượng trên đời sống chúng ta. Nhưng khi chúng ta chạy theo Chúa, mọi thứ khác Ngài sẽ ban cho chúng ta. Vì Chúa là Đấng có thể ban cho chúng ta mọi sự. Người giàu có nơi Đức Chúa Trời sẽ được cung ứng luôn vì sẽ có luật gieo và gặt (Galati 6: 6-10).

Ví bằng chúng ta gieo cho xác thịt sẽ gặt xác thịt và sự chết, nhưng nếu chúng ta gieo trong Thánh Linh sẽ gặt lấy sự sống đời đời. Vì chúng ta gieo gì thì gặt đó và đó là sự gieo trồng khôn ngoan.

Chúa sẽ trả công cho chúng ta. Là một Cơ Đốc Nhân chúng ta không chỉ nhìn những thứ thuộc về đời này mà chúng ta còn về tương lai, về sư sống đời đời.

Hãy hướng về cõi đời đời là Của cải không hư mất bao giờ để lòng chúng ta gắn chặt vào Đức Chúa Trời. Đó là sự đầu tư khôn ngoan và chúng ta là nhữnh người giàu có trong Chúa.

Bài giảng:

– Thảo Nguyên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.