Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Nhóm Tế Bào Hiệu Quả – Hội Thảo Cùng Mục Sư Sham-ray Tại Moscow

  Thứ 5 ngày 16 tháng 6, Ms. Sham-ray đã có buổi hội thảo cho các trưởng và phụ tá nhóm tế bào về cách dẫn dắt, theo dõi và phát triển nhóm tế bào.

   Đứng trước sự phát triển của Hội thánh, Ms. Sham-ray thấy rõ được tầm quan trọng của những nhóm tế bào. Mục sư đã nói: “Nhóm tế bào giống như chiếc xương sống, nó quan trọng như thế nào đối với con người, thì đối với Hội thánh cũng vậy”. Sau đây chúng tôi xin ghi lại công việc thực tế mà mỗi người trưởng nhóm cần làm trong nhóm của mình:

   Mỗi một trưởng nhóm hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ cho mỗi một nhóm tế bào (N.T.B.) mình đang dẫn.

1) Trang 1: bạn hãy ghi

– Họ và tên trưởng N.T.B.

– Họ và tên phụ tá N.T.B.

– Số điện thoại của trưởng và phụ tá N.T.B.

2) Trang 2: Bạn hãy kẻ vẽ: bảng thông tin những người đến nhóm.

– Bất kỳ ai, dù chỉ đến tham dự một lần, bạn hãy ghi thông tin của người đó vào bảng trên. Để chúng ta liên lạc, biết họ đang ở đâu, và có tham gia N.T.B. nào hay không?

Trang 3: Lịch sinh hoạt hàng tháng của N.T.B.

– Trong bảng trên, người trưởng nhóm phân công, điền tên người chịu trách nhiệm chuẩn bị cho công việc nào đó vào ô cho tương ứng, sao cho trong mỗi ngày nhóm, các thành viên đều có công việc tham gia phục vụ trong N.T.B., khi đó mọi người sẽ có trách nhiệm đến nhóm.

Ví dụ:

Bạn hãy phát cho mỗi thành viên trong nhóm 1 tờ này để họ biết xem tuần nào, buổi nhóm họ cần phải làm gì và chuẩn bị trước.

– Tôn vinh Chúa: người được phân công chọn 2 hoặc 3 bài hát, nếu người đó không rành về hát, thì người truởng nhóm giúp đỡ, để họ có thể chuẩn bị được bài hát.

– Cầu nguyện: người được phân công sẽ dẫn dắt cầu nguyện: mời Chúa đến, cầu nguyện cho nhau,..

– Thảo luận: về một chủ để nào đó trong Kinh Thánh. Người được phân công cần khuyến khích, động viên để mọi người cùng tham gia thảo luận. Chú ý rằng thông công về đời sống, sức khỏe, gia đình, bạn bè, ….. phần này được diễn ra vào đầu giờ trước khi buổi nhóm bắt đầu.

– Học hỏi lời Chúa là nhắc lại bài giảng trong ngày Chúa Nhật. Người được phân công nói ngắn gọn không quá 10 phút về đề tài mục sư chia sẻ trong buổi thờ phượng.

* Cũng trong trang này, người trưởng nhóm phải có riêng một lịch làm việc khác đối với các thành viên, cần liệt kê những việc mình cần làm nhằm mục đích: đi sâu hơn, gần gũi hơn tới từng thành viên. Ví dụ: gọi điện thoại, cầu nguyện, nhắc nhở đọc kinh thánh theo lịch, gọi điện đến nhóm.

Trang 4: Bảng thống kê tình trạng N.T.B. trong tháng.

Mỗi tháng bạn hãy vẽ một bảng, để thấy được tình trạng, mức độ phát triển của nhóm.

Trang 5: Lời nhận xét đúng đắn, trung thực của trưởng nhóm về từng thành viên. Để qua lời nhận xét này, người trưởng nhóm hoặc lãnh đạo thuộc linh của người trưởng nhóm có thể gây dựng, nâng đỡ và giúp các thành viên khác tăng trưởng.

   Đó là những công việc RẤT THỰC TẾ mà các trưởng nhóm tế bào cần thực hiện. Khi chúng ta quan tâm đến công việc gì trong Hội Thánh thì công việc đó sẽ được phát triển, nếu chúng ta biết được tầm quan trọng của N.T.B. và quan tâm đến, thì chắc chắn công tác về N.T.B. sẽ được phát triển.

   Xin Chúa chúc phước, ban thêm ơn và tình yêu thương cho hết thảy anh chị em, đặc biệt là tất cả các người trưởng, phụ tá và thành viên trong nhóm tế bào để chúng ta tiếp tục chăn dắt những linh hồn mà Chúa đã giao cho chúng ta. Amen!

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

– BBT –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.