Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Mục Sư Nguyễn Đình Hưng

Mục sư Nguyễn Đình Hưng sinh ngày 24 tháng 12 năm 1972 tại Minh Hòa, Hưng Hà, Thái Bình. Năm 1986, chàng thanh niên trẻ lần đầu tiên xa lũy tre làng lên Hà Nội nhập học khối chuyên Toán của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (nay là trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội). Thi đỗ trường đại học Bách Khoa với điểm số cao, anh được nhận học bổng sang Liên Xô nghiên cứu Công nghệ vi sinh. Sau một năm học tiếng Nga tại trường Đại học Ngoại ngữ Thanh Xuân (nay là Đại học Hà Nội), năm 1990 anh cùng một số bạn đồng khóa lên đường du học với ước mơ giản dị từ nay được giã từ những “ngô, khoai, sắn” ở quê nhà.

ms-hung

Hội thánh tặng hoa chúc mừng sinh nhật lần thứ 38 của Mục sư Nguyễn Đình Hưng

Cuộc sống sinh viên không có nhiều thay đổi cho đến khi anh bước vào năm thứ tư đại học. Chắc chắn đó là biến cố gây ảnh hưởng sâu sắc và mạnh mẽ nhất trên cuộc đời của chàng sinh viên năm cuối. Anh đã gặp gỡ con người từng thay đổi lịch sử toàn nhân loại. Con người đó hiển nhiên không ai khác là Chúa Cứu Thế Giê-su. Nhưng chặng đường đi đến quyết định tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của cuộc đời mình một cách cá nhân thật sự không dễ dàng đối với bất kỳ người nào biết lý luận.

Anh có một người bạn đến với Hội thánh và được cứu rỗi trước. Thấy bạn mình thay đổi và nghe giới thiệu về Hội thánh khiến anh không khỏi tò mò. Rất nhiều những thắc mắc và nghi ngờ! Đức Chúa Trời yêu thương, Chúa Cứu Thế, rồi tội lỗi… là những điều ít quen thuộc đối với những người Việt Nam cách đây hai thập kỷ. Người ta giới thiệu với anh về một Đức Chúa Trời vô cùng yêu anh, tạo dựng nên anh và thậm chí từ trời giáng thế làm người để cứu anh khỏi tội. Mọi chuyện cứ như truyền thuyết.

Trước khi đi du học, anh và các bạn cứ tưởng trời Tây mọi thứ chỉ có màu hồng, cuộc sống sẽ hoàn toàn khác lạ và mới mẻ. Nhưng sự thật thường không như người ta tưởng tượng. Suốt những ngày học tập và nghiên cứu, anh vẫn thấy điều gì đó trống trải trong lòng, vẫn muốn kiếm tìm điều gì là ý nghĩa thật của cuộc sống vượt ra ngoài tri thức sách vở anh học ở trường. Rồi những câu hỏi lớn cứ tiếp nối nhau xuất hiện mà không có lời đáp. Ý nghĩa thật của cuộc sống là gì? Con người từ đâu mà ra? Sau cái chết là gì?

Khi được giới thiệu về Chúa, những trăn trở về ý nghĩa cuộc đời ngày càng lớn thêm. Tấm lòng trống trải vẫn chờ đợi một điều gì đó vô hình. Dẫu còn rất nhiều thắc mắc lẫn nghi ngờ, anh không ngừng tìm hiểu về Chúa. Đó hẳn là một kỷ niệm khó quên khi anh tìm thấy trong cuốn Bách khoa toàn thư đặt trên kệ sách của thư viện trường viết về Chúa Giê-su là một con người có thật, mang quốc tịch Do-thái, sống cách thời đại ngày nay khoảng 2000 năm, bị kết án tử hình năm 33 tuổi, và nhiều người tin rằng Ngài là Con của Đức Chúa Trời giáng thế làm người để cứu chuộc tội lỗi nhân loại. Hóa ra Chúa Giê-su không phải chỉ là huyền thoại, không phải một hình ảnh do người ta tưởng tượng ra để truyền dạy những vấn đề đạo đức. Ngài là một nhân vật lịch sử có thật.

ms-hung2

Mục sư Hưng và một lớp học Kinh thánh

Thế rồi những kiến thức sinh học suốt bốn năm nghiên cứu đặt trong anh một thắc mắc không thể giải thích. Liệu tất cả mọi điều kỳ diệu về sự sống, thậm chí sự sống trong một tế bào bé nhỏ, có thể là sản phẩm của một điều ngẫu nhiên được chăng? Liệu con người có thật sự là kết quả của quá trình tiến hóa? Thế thì ý nghĩa cuộc đời là gì?

Suốt khoảng 6 tháng, trong anh đầy những băn khoan, ngờ vực, suy đoán, tìm hiểu… Nhưng duy nhất một điều anh không thể phủ nhận đó là tội lỗi anh có bên trong lòng, sự ích kỷ cố hữu của bản thân mà chính anh là người hiểu rõ hơn ai hết. Anh muốn sống tốt, nhưng có điều gì đó cứ níu kéo anh lại… Những tội lỗi vẫn còn. Và có lẽ đó là một trong những điểm mấu chốt đưa anh lại gần Chúa Cứu Thế Giê-su. Năm 1994, chàng sinh viên năm cuối Nguyễn Đình Hưng bằng lòng tiếp nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa, làm Chủ của cuộc đời mình. Và đã hơn 16 năm kể từ ngày đó, anh chưa bao giờ ân hận hoặc nuối tiếc về quyết định đã hoàn toàn biến đổi cuộc đời mình.

Tốt nghiệp đại học với bằng Kỹ sư công nghệ, anh Hưng tham gia học và tốt nghiệp TKT tại Nga, 3 năm sau đó anh tiếp tục giúp đỡ TKT trong công tác phiên dịch. Năm 1998, anh về nước và tham gia giảng dạy tại trường Cao đẳng (nay là Đại học) Công Nghiệp Thực Phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Hơn 5 năm công tác tại trường, thầy Hưng luôn được nhiều sinh viên quý mến và qua đời sống của thầy nhiều sinh viên được ảnh hưởng tích cực, trong đó có những sinh viên biết đến Chúa Cứu Thế Giê-su và được tái sinh.

Năm 2002, thầy Hưng sang Úc nghiên cứu thạc sĩ ngành khoa học thực phẩm theo chương trình học bổng AusAID (Australian Agency for International Development). Hoàn thành luận án năm 2004, thầy Hưng về nước và lập gia đình cùng chị Lê Nguyễn Tú Nhi, và hiện nay gia đình có một hoàng tử hơn 4 tuổi, cháu Nguyễn Lê Thiên Trung. Tháng 4 năm 2010, Mục sư Christian cùng Hội thánh Lời Sự Sống chính thức xác nhận chức vụ chăn bầy trên Mục sư Nguyễn Đình Hưng cùng sáu Mục sư khác trong Mục sư đoàn của Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam.

Từ khi kết thúc công tác giảng dạy tại tp. HCM năm 2006 đến nay, thầy Hưng và gia đình tham gia công việc Chúa tại Hà Nội. Hội thánh thật cám ơn sự tốt lành của Chúa về món quà kỳ diệu này. Nguyện xin Chúa tiếp tục gia ơn trên mục sư Hưng và gia đình, để mỗi ngày Chúa sử dụng tôi tớ Ngài như công cụ sắc bén đem những linh hồn hư mất vào trong Hội thánh. Amen!

Một lần nữa, xin chúc mừng sinh nhật mục sư Nguyễn Đình Hưng. Ha-lê-lu-gia!

– BBT –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.