Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Báo Charisma News Đưa Tin: Sự Thật Đáng Ngạc Nhiên Về Sự Phát Triển Của Hội thánh Từng Một Thời Do Mục Sư Ulf Ekman Quản Nhiệm

<b>Báo Charisma News Đưa Tin: Sự Thật Đáng Ngạc Nhiên Về Sự Phát Triển Của Hội thánh Từng Một Thời Do Mục Sư Ulf Ekman Quản Nhiệm</b>

Loisusong.net – Tròn một năm kể từ khi Mục sư Ulf Ekman, mục sư trưởng Dòng chảy Lời Sự Sống Quốc Tế gia nhập giáo hội Công giáo, Hội thánh Lời Sự Sống tại khắp các quốc gia trên thế giới đã cùng tôn trọng quyết định này, đồng thời vẫn luôn bám chặt vào nền tảng và khải tượng mà Chúa đã ban. Bài viết dưới đây là góc nhìn của Báo Charisma News về “một năm sóng gió” của Dòng Chảy Lời Sự Sống, giờ đây đang ở dưới sự quản nhiệm của Mục sư Joakim Lundqvist.

Thời điểm người sáng lập Hội thánh Lời Sự Sống – một Hội thánh có hàng triệu tín đồ bắt nguồn từ Thụy Điển – gia nhập Giáo hội Công Giáo dường như báo trước rằng hỗn loạn sẽ xảy ra. Nhưng thực tế lại diễn ra ngược lại.

Hội thánh Lời Sự Sống từ lâu được biết đến với tinh thần hiệp nhất, đã chọn Mục sư Joakim Lundqvist để thay thế vị trí của Mục sư Ulf Ekman. Một năm qua, số lượng tín đồ tại hội thánh này đã tăng tới 20 %.

LundqvistMục sư Joakim Lundqvist – Mục sư trưởng Hội thánh Lời Sự Sống tại Uppsala (Thụy Điển)

Chúng tôi đã trao đổi rất nhiều về vấn đề hiệp nhất, bản thân tôi và các mục sư còn lại trong mục sư đoàn luôn đã luôn làm như vậy, hiểu rằng sự hiệp nhất phải dựa trên những điều mà tất cả chúng tôi làm cùng nhau.” – Trích lời Mục sư Lundqvist khi trao đổi với Giám đốc điều hành Charisma và nhà sáng lập Steve Strang tại buổi Hội thảo về mạng lưới lãnh đạo quốc tế tại Miami.

Mặc dù thừa nhận rằng đó là “một năm sóng gió” (mục sư Ekman đã rời đi vào đúng vào ngày chủ nhật này của một năm trước) nhưng Mục sư Lundqvist và những nhà lãnh đạo khác đã tiếp tục hiệp lại cùng nhau, cùng với mục sư đoàn và mạng lưới Hội thánh Lời Sự Sống Quốc tế để tiếp tục bước đi trên chặng đường phía trước.

Tôi thực sự rất tôn trọng Mục sư Ulf vì tất cả những gì mà ông đã làm cho Hội thánh và cho tôi”, mục sư Lundqvist tâm tình về mục sư Ekman. “Điều răn của Chúa là hãy hiếu kính với cha mẹ mình, ngay cả khi họ đưa ra những quyết định mà bạn không đồng ý. Mặt khác, tôi cũng muốn bày tỏ rõ ràng rằng chúng tôi là một Hội thánh, và tôi, trong vai trò là mục sư trưởng, sẽ không dẫn dắt Hội thánh đi trên con đường tương tự. Chúng tôi là Hội thánh Tin lành Ân tứ, chúng tôi đã, đang và sẽ mãi bước đi trên con đường này.

Mục sư Lundqvist với 17 năm gắn bó với Lời Sự Sống đã trở thành Mục sư trưởng của Hội thánh này được chín tháng trước khi Mục sư Ekman rút khỏi chức vụ. Vị mục sư này nói rằng, mặc dù vẫn thấy bối rối về sự việc của Mục sư Ekman, nhưng các thành viên của Mục sư đoàn luôn sẵn sàng để bước tiếp.

Chúng tôi đã mất một thời gian để hiểu được sự việc này có ý nghĩa gì và không có nghĩa gì đối với Hội thánh. Nhưng đã một năm trôi qua và chúng tôi có thể thực sự thấy ân điển và sự bảo vệ trong Chúa.” Mục sư Lundqvist chia sẻ.

Mạng lưới Hội thánh Lời Sự Sống quốc tế hiện nay có 600 Hội thánh đang phát triển mạnh mẽ. Họ tiếp tục tập trung vào những nét tương đồng của mình, chứ không phải là sự khác biệt. Không một Hội thánh nào tách ra khỏi mạng lưới Hội thánh quốc tế sau khi mục sư Ekman rời đi.

Vì quyền lợi của Lời Sự Sống, chúng tôi phải hiểu rằng Hội thánh đang xây dựng tương lai trên cùng một nền tảng Tin Lành như lúc ban đầu. Chúng tôi tiếp tục tin tưởng rằng sự hiệp nhất là một giá trị vô cùng tốt đẹp và thiết yếu. Tuy nhiên, sự hiệp nhất, một lần nữa phải dựa trên những điểm chung. Tôi cũng không quả quyết rằng hiệp nhất có nghĩa là chúng ta sẽ trở nên tương đồng, trở nên hoàn toàn giống nhau. Hội thánh là các chi thể khác nhau trong một thân thể hiệp nhất của Đấng Christ. Miễn là chúng ta vẫn đang sống trong tinh thần của sự yêu thương, phước hạnh thì khác biệt lại là một điều tốt.” Ông chia sẻ.

Hiệp nhất chính là câu trả lời cho nhiều câu hỏi đặt ra sau khi mục sư Ekman gia nhập Giáo hội Công Giáo.

Công việc chăn bầy còn nhiều khó khăn, nhiều câu hỏi cần phải trả lời,” Mục sư Lundqvist trao đổi. “Tối nào Hội thánh cũng mở cửa và chúng tôi luôn ở đó để trả lời các câu hỏi. Nhưng dĩ nhiên, có một số câu hỏi mà chính chúng tôi cũng không thể trả lời, chẳng hạn mục sư Ulf Ekman xử trí thế nào với thần học và giáo lý Công Giáo?”.

– Jessilyn Justice –

Nguồn: Charismanews.com

– Người dịch: Phương Hà –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.