Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Tôi Đến Vùng Đất Mới

<b>Tôi Đến Vùng Đất Mới</b>

anh nen

Quảng Ninh là chuyến truyền giáo đầu tiên của tôi sau hai năm thực sự đặt niềm tin nơi Chúa. Bước chân đi truyền giáo trong những ngày giữa tháng ba, anh chị em chúng tôi đã cùng nói về Chúa, cùng gặp gỡ khích lệ các anh chị em mình, đi dự và chia sẻ trong các nhóm tế bào – những giờ phút thật không sao quên được.

Đoàn truyền giáo lần này gồm ba thành viên. Chúng tôi sát cánh cùng nhau trong chuyến đi năm ngày. Khởi hành từ Hà Nội, ai cũng cảm thấy lòng thật vui mừng, bình an. Cả ba cũng không quên cầu nguyện cho chuyến đi đang đợi phía trước, ở vùng đất mới với những con người mới.

Rạng sáng 17 tháng 3, chúng tôi đã đặt chân đến thành phố Móng Cái tươi đẹp. Mục sư Hồng và các bạn thanh niên Lời Sự Sống Móng Cái đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình. Khi đi thăm một con cái Chúa đang nằm viện, chúng tôi làm chứng cho một em thiếu niên tên là Quân nằm cùng phòng. Em đã đồng ý tiếp nhận Chúa và tuyên xưng đức tin theo mục sư. Ánh Ngọc, một bạn trong đoàn đã động viên Quân, hứa sẽ giúp đỡ em học tiếng anh qua facebook nếu em cần. Chúng tôi cũng đi thăm hỏi một số con cái Chúa ở chợ Móng Cái, thật tuyệt vời vì dù cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng họ vẫn yêu mến Chúa hết lòng.

anh 1

Chúng tới bệnh viện tại Móng Cái

Sau bữa tối thông công tại nhà một chị em con cái Chúa, chúng tôi đến dự nhóm thanh niên ở đây. Căn phòng rất đông các bạn thanh niên, chừng gần 40 người. Chúng tôi chia sẻ lịch cầu nguyện của thanh niên Hà Nội và động viên các bạn hòa cùng khải tượng chiếm xứ của ban thanh niên chung, khích lệ các bạn ra đi làm chứng. Tối hôm đó, hai bạn thanh niên đã tiếp nhận Chúa.

Ngày truyền giáo thứ hai tại thành phố Móng Cái, đoàn chúng tôi được biết đến một câu chuyện tuyệt vời. Gia đình bác Đông – người mà tôi sắp nói tới nhà cách thành phố Móng Cái tầm 30 cây số. Bác có hai con trai, một từng bị nghiện, một vướng vào vòng tù tội. Chúa đã mang sự cứu rỗi và niềm vui của đến cho từng thành viên trong gia đình này. Con trai bác giờ có một người vợ tin kính Chúa và đang cai nghiện tại trung tâm Cơ Đốc, cùng rao giảng lời Chúa tại đó.

Bác Đông muốn rằng rồi đây nhà mình sẽ trở thành nơi thờ phượng Chúa. Tôi có cảm giác rằng vùng đất này sẽ được phấn hưng, nhiều người sẽ đến đây nhóm thờ phượng Chúa qua tấm lòng và đời sống của gia đình Bác. Chúng tôi nhóm tế bào cùng họ. Trưa đó, Đức Thánh Linh giục lòng tôi cầu nguyện cho họ. Vốn là một con người nhút nhát, giờ đây tôi thấy mình dạn dĩ hẳn lên, vượt qua những sự ngại ngùng cố hữu trước đây, thật cảm ơn Chúa!

anh 2Một buổi nhóm cùng các bạn thanh niên tại Móng Cái

Thành phố Cẩm Phả – điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi – yên tĩnh trong ánh đèn đêm của ngày truyền giáo thứ ba.

– Cẩm Phả thì có đặc sản gì nhỉ?
– Than đá và hải sản, một anh em trong đoàn bông đùa.

Thành phố Cẩm Phả rất giàu có nhưng cũng là cái nôi của nhiều tệ nạn. Thêm một ngày nữa chúng tôi được tiếp đón nồng nhiệt và nghe những câu chuyện khích lệ. Chia tay gia đình mục sư Ca-lép lúc 8h tối, chúng tôi khởi hành đến nhóm tế bào của các bạn thiếu niên tin Chúa tại làng chài. Nhóm rất đông, có khoảng trên 20 người, đoàn chúng tôi cho các em chơi trò chơi và chia sẻ lời Chúa. Cuối buổi, bốn cô bé tuyên xưng đức tin. 11 giờ nhóm mới kết thúc mà các cô cậu bé thiếu niên vẫn muốn ở lại, thật phước hạnh khi các em được biết Chúa ở độ tuổi này.

anh 3

Nhóm tại làng chài Quảng Ninh

Buổi sáng ngày thứ tư, hai chị em trong đoàn chúng tôi đã cùng nhau cầu nguyện cho đất nước, cho hội thánh, cho vùng đất Quảng Ninh và những chuyến đi truyền giáo kế tiếp. Đến chiều, đoàn đến nhóm tế bào nhà anh Bình – một người trước kia từng nhảy đồng, thích nam, ghét nữ. Từ khi tin Chúa, anh đã trở thành con người mới, có vợ và hai con trai ngoan ngoãn. Anh Bình còn sẵn sàng truyền giáo ở những vùng đất mới cảm tạ Chúa về tấm lòng phục vụ của họ. Chúng tôi cùng thông công và chia sẻ lời của Chúa đến tận mười giờ tối.

Ngày cuối cùng ở đất Cẩm Phả, chúng tôi đi thăm những anh chị em trong Chúa. Mỗi gia đình là một câu chuyện, một nan đề nhưng họ đều được Chúa cứu và sống yêu mến anh chị em mình. Trước khi ra về, chúng tôi không quên cầu nguyện Chúc phước cho họ. Tối đến, đoàn lại chia sẻ lời Chúa cho các bạn thanh thiếu niên tại thành phố Cẩm Phả. Đêm đó, chúng tôi cũng đi chuyến xe ba giờ sáng về Hà Nội để kịp buổi thờ phượng Chúa Nhật. Chà! Một chuyến đi bận rộn nhưng phước hạnh biết bao!

anh 4

Buổi nhóm tại Quảng Ninh trước khi chúng tôi trở về Hà Nội

Tôi thật sự muốn cảm ơn Chúa, cảm ơn các mục sư của hội thánh Lời Sự Sống đã trả giá rất nhiều để hội thánh lớn mạnh như ngày hôm nay. Đi đến đâu tôi cũng tìm được người thân trong Chúa, thật ấm áp và phước hạnh. Tôi tin rằng với khải tượng và sự làm chứng mạnh mẽ của các Cơ Đốc nhân, Hội thánh Lời Sự Sống chắc chắn sẽ đi khắp 63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Anh chị em của tôi ơi! Hãy dạn dĩ và ra đi làm chứng nhé, bởi người gieo giống ắt sẽ gặt lại bội phần hơn!

– Nguyễn Thị Thoa –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.