Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Ký Sự Những Chuyến Đi: Những Con Người, Những Hội Thánh

<b>Ký Sự Những Chuyến Đi: Những Con Người, Những Hội Thánh</b>

“Như có chép rằng: Những bàn chân kẻ rao truyền tin lành là tốt đẹp biết bao!” (Rô-ma 10:15b)

Loisusong.net – Dù cho công việc Chúa tại địa phương có bận rộn đến đâu, chúng tôi cũng không thể tránh né hay trì hoãn công việc rao truyền Tin Lành lại được. Khải tượng Chúa ban cứ không ngừng cuốn chúng tôi đi. Có lẽ bởi rao truyền Tin Lành đã lây nhiễm vào máu, ăn sâu vào từng đường gân, thớ thịt mất rồi! Vậy là chúng tôi khoác những chiếc ba lô to sụ lên đường.

Xe khách cứ tiến về Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, còn chúng tôi cứ chuyện trò mãi về cuộc đời, gia đình mình: “Trước đây đi đánh trận thì chồng đi, vợ khóc. Giờ đi truyền giáo thì chồng đi, vợ cầu nguyện. Có thể mới hiệp một được!” Đi vì cớ Chúa, đi cho các linh hồn hư mất được cứu rỗi, và đi để khích lệ anh em mình – Rao truyền Tin Lành là vậy đó. Xe dừng, cất lại những câu chuyện, chúng tôi đặt chân tới miền Nam.

truyen giao 2015-04-10 (1)

Những chiếc xe đưa chúng tôi đến vùng đất mới

Đầu tiên, đến Đà Nẵng, đi thăm một gia đình đình tôi tớ Chúa đã vâng theo tiếng gọi của Ngài đến miền Nam thân yêu. Chúng tôi đều nhận ra rằng giai đoạn này là giai đoạn thử thách đức tin của anh chị – giai đoạn đầu gối và nước mắt, giai đoạn kéo lay cánh tay quyền năng của Chúa cho vùng đất mới này. Ma quỷ cản ngăn, song họ vẫn bền lòng cùng Chúa, gây dựng các điểm nhóm nhỏ lẻ, tìm kiếm những con người chìa khoá, những con người bình an. Chúa không bao giờ chậm trễ cả! Ngài đã đưa họ đến. Chúng tôi cùng nhau cầu nguyện để cho mảnh đất này thực sự là cái nôi của Tin Lành Việt Nam.

Tuy nhiều phòng nhóm của các gia đình con cái Chúa tại Đà Nẵng không sôi động như trước nhưng tôi cảm biết tấm lòng luôn hướng về Chúa của họ. Như những chú sư tử thu mình, rồi đây sẽ phóng ra thật nhanh để tóm gọn con mồi. Hai anh chị đã nhập đội chúng tôi, vừa đưa đường vừa tham gia truyền giáo. Bốn người, hai chiếc xe máy; trời mưa – ta cứ đi!

Từ Đà Nẵng qua phố cổ Hội An, đến Quảng Nam, Quảng Ngãi, qua Bình Định, Quy Nhơn, chúng tôi đã có mặt tại tỉnh Phú Yên. Đến đâu chúng tôi ghé thăm một số gia đình con cái Chúa tại đó. Thật một chặng đường vừa ly kì lại vô cùng lý thú, qua biết bao cảnh đẹp đất nước, lên đèo, xuống dốc, lúc đường sống trâu, lúc thì yên ngựa, lúc đung đưa trên cánh võng.Vụng nghĩ nếu có đôi nào mới cưới thì chặng đường này là kỳ nghỉ tuần trăng mật lý tưởng nhất, để đời nhất, đáng khoe cho con cái nhất đây.

truyen giao 2015-04-10 (3)

Quán võng, chúng tôi nằm đung đưa

Qua hai ngày đêm tại mảnh đất cát trắng và đường trắng Phú Yên, ở cùng những con người chân thật, mộc mạc chúng tôi càng thêm mong mỏi có thật nhiều các bạn thanh niên dám dấn thân đi đến đây để gây dựng công việc Chúa.

Mới đó mà chúng tôi lại đã cùng dự nhóm thờ phượng chúa cùng anh chị em Tây Nguyên rồi. Thật tuyệt vời vì những con người của núi rừng biết nóng cháy cho Chúa. Tinh thần hầu việc Chúa, sự dấn thân và sự trả giá của những con người can đảm nhưng tế nhị đó thật khiến cho ai cũng phải cảm phục.

truyen giao 2015-04-10 (5)

Chúng tôi nhóm cùng các anh chị em tại Tây Nguyên

Trò chuyện với người quản nhiệm hội thánh Lời Sự Sống tại khu vực Tây Nguyên, tôi rất đối ngạc nhiên bởi quyền năng Đức Thánh Linh đã vận hành cách mạnh mẽ tại vùng đất này! Anh tâm sự: “Tôi và gia đình tôi là người Công giáo, không hề tin vào sự chữa lành siêu nhiên của Chúa. Biết Chúa mà tôi vẫn mắc rât nhiều bệnh, từ loãng xương, bệnh thần kinh đến loét bao tử, đi rất nhiều bệnh viện, nhiều nơi để chữa chạy mà không khỏi. Nghe một chị em kể là có buổi nhóm cầu nguyện chữa lành, tôi đã tìm đến và được Chúa thăm viếng và khỏi bệnh. Các phép lạ liên tiếp xảy ra, vợ tôi cùng con gái tôi cũng đến tin nhận Chúa.

truyen giao 2015-04-10 (2)

Một buổi nhóm nữ giới trong Hội thánh

Có thể nói từ những năm 2003 đến nay, Chúa liên tục làm nhiều phép lạ dấu kỳ trên hội thánh Ngài. Ai đau ốm gì, đến cầu nguyện thì đều được Chúa chữa lành. Người thì bị ung thư đường ruột bị bệnh viện trả về, kẻ hen suyễn, người tiểu đường, kẻ ung thư tử cung, người bị bại liệt, có người lại uống cả thuốc sâu nhưng đều được Chúa chữa lành và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Anh nói tiếp: “Thật những năm cam go nhất thì Chúa lại hiện diện mạnh mẽ nhất. Thời kỳ Chúa ở cùng thật rất quý báu, thử thách nhiều nhưng niềm vui cũng tràn lan.”

truyen giao 2015-04-10 (4)

Những hạt giống cho vùng đất

Lời Ngài nói: “Vì mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp thế gian để giúp sức cho người nào trọn lòng đối với Ngài” (II Sử ký 16:9). Chúa đã đưa anh cùng cả hội thánh về đúng chỗ mà Ngài đặt để – dòng chảy Lời Sự Sống tại Việt Nam. Hội Thánh như có được sức sống mới, Chúa chúc phước cho gia đình anh xây nhà và dâng cho Chúa làm điểm nhóm. Cảm tạ Chúa vô cùng!

Về đến Hà Nội rồi mà lòng tôi chưa hết vui mừng. Xin chỉ viết đôi điều trong muôn vàn những câu chuyện diệu kỳ mà Chúa Toàn Năng đã làm. Chỗ còn lại, xin để những bước chân ra đi rao giảng tin lành trong tương lai tự do khám phá. Mọi vinh hiển duy thuộc Đức Chúa Trời – Đấng đã ban khải tượng, Đấng sẽ hoàn thành khải tượng trên hội thánh này, trên dân tộc này!

– Mục sư Khổng Vũ Dũng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.