Search
Thursday 25 April 2024
  • :
  • :

Móng Cái – Nơi Tôi Học Được Nhiều Điều Sau Một Chuyến Đi

<b>Móng Cái – Nơi Tôi Học Được Nhiều Điều Sau Một Chuyến Đi</b>

Loisusong.net – Tạ ơn Chúa vì những ngày vừa qua tôi được đến thăm mảnh đất Móng Cái, một nơi địa đầu của Tổ Quốc. Tối ngày 17/06/2015, rời mảnh đất Hà Nội tấp nập và đông vui tôi lên một chuyến xe đêm để đến với mảnh đất Móng Cái. Xuống xe với trạng thái vẫn còn đang mơ màng vì giấc ngủ thì những tuyến phố tấp nập người qua lại đã làm tôi tỉnh táo trở lại. Sau 30 phút chờ ở bến xe tôi được một người anh em trong Chúa đón tôi vào nhà anh, anh dẫn tôi đi ăn sáng và đi thăm nơi bán hàng của anh tại một chợ rất lớn ở trung tâm thành phố Móng Cái.

2015-07-03 Mong cai (3)Chợ đêm tại Móng Cái

Tôi thật vui mừng khi thấy có rất nhiều người tin Chúa bán hàng tại đây. Sự chúc phước của Chúa hằng ở trên các con cái của Ngài, điều ấy có thể thấy vì những gian hàng của những người tin Chúa nơi đây thường bán được nhiều hơn những cửa hàng xung quanh.

Tạm biệt những anh chị em tại khu chợ, tôi có chuyến đi khoảng 15km hướng ra biển Trà Cổ để tới thăm một người anh em trong Hội Thánh. Anh làm chứng với chúng tôi rằng chỉ mới ngày hôm qua thôi anh còn ốm nằm trên giường, không lê mình được. Anh đã cầu nguyện với Chúa và nhờ anh chị em trong Hội Thánh cầu thay cho mình và thật cảm tạ Chúa hôm sau anh đã khỏe lại và có thể đi làm. Sau khi cầu nguyện cho anh và gia đình, chúng tôi cùng nhau trở về trong sự vui mừng.

Buổi tối hôm đầu tiên tại mảnh đất Móng Cái, tôi được tâm tình và thông công cùng các bạn thanh niên nơi đây về công việc Chúa. Tôi bị ấn tượng bởi các bạn không những làm việc giỏi mà còn phục vụ công việc Chúa rất nóng cháy. Điều ấy khiến tôi suy nghĩ và tạo động lực để tôi cố gắng sống và phục vụ tốt hơn cho Chúa.

2015-07-03 Mong cai (1)Một buổi nhóm tại Hội thánh Lời Sự Sống Móng Cái

Sau một đêm ngủ ngon, sáng hôm sau tôi có chuyến thăm một số anh chị em đang làm việc cho một công ty chăm sóc sức khỏe rất lớn của Trung Quốc. Công ty này hiện có nhiều chi nhánh tại các nước trên thế giới và tại Việt Nam thì đặt chi nhánh đầu tiên ở Móng Cái. Giám đốc chi nhánh công ty lại là một người rất yêu mến Chúa. Đây quả là món quà phước hạnh mà Chúa ban cho mảnh đất này.

Đã đến với Móng Cái thì không thể không sang Trung Quốc. Chúa cho tôi được đặt chân sang vùng đất còn đang “khói lửa” trong thuộc linh này. Tại quốc gia vốn có sự hà khắc và bắt bớ con cái Chúa nhưng vẫn đang có những Cơ Đốc nhân ngày đêm rao truyền Phúc Âm và kiên quyết đứng vững trong đức tin nơi Chúa. Lòng tôi thầm nguyện cho thật nhiều những con người tại quốc gia láng giềng này sớm được cứu, để hết thảy mọi người được sống trong lẽ thật và tình yêu thương.

2015-07-03 Mong cai (4)Sang thăm Trung Quốc

Thời gian trôi qua thật nhanh, vậy mà đã 2 ngày 1 đêm tôi ở trên mảnh đất Móng Cái. Dù thời gian ít ỏi nhưng tôi cảm nhận được tình cảm của anh chị em thật nhiệt tình và thân thiện. Chúa đã cho tôi học hỏi được rất nhiều điều từ nơi đây. Nguyện xin Chúa ban phước lại bội phần cho Hội Thánh Chúa tại mảnh đất Móng Cái và tất cả anh chị em trong Chúa mọi nơi.

Hãy một lần tới với mảnh đất Móng Cái và đến với Hội Thánh Lời Sự Sống Móng Cái, một nơi luôn mở rộng tấm lòng chào đón. Tạm biệt mảnh đất đầy niềm vui và những con người nhiệt tình sống vì mọi người.

– Trịnh Công Chuyển –




1 thoughts on “Móng Cái – Nơi Tôi Học Được Nhiều Điều Sau Một Chuyến Đi

  1. Luân

    Móng Cái đang được chúa phục hưng. Rất nhiều người cơ nhỡ đến từ khắp mọi miền về nơi đây đều được bàn tay của chúa chăm sóc, nâng niu.
    Welcome tất cả các anh các chị, cô bác, ông bà đến thăm vùng đất nơi địa đầu tổ quốc chúng em 🙂

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.