Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Hội Thánh Lời Sự Sống: Hội Thảo Thần Học Năm 2015

Hội Thánh Lời Sự Sống: Hội Thảo Thần Học Năm 2015

Loisusong.net – Quả thật, Đức Chúa Trời đang thăm viếng đất nước Việt Nam. Từ những phong trào xuất khẩu lao động đến các nước bạn, phong trào du học sinh, nghiên cứu sinh… qua đó, Đức Chúa Trời đã động chạm đến nhiều con người và đưa họ đến với Hội thánh. Có thể nói Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt Nam đã được Đức Chúa Trời dấy lên từ những con người được nhận biết lẽ thật từ trong những phong trào ấy. Khởi đầu với một nhóm người ít ỏi, Chúa đã thăm viếng Hội thánh và phát triển Hội thánh cho đến ngày nay.

Với khải tượng vươn đến 63 tỉnh thành và các nước lân cận, Hội thánh đang ngày một lan rộng. Song song với điều đó, sẽ còn có những thiếu hụt nhất định trong Hội thánh. Một trong những thiếu hụt đó là đó kiến thức về thần học, nền tảng căn bản trong giáo lý. Chính vì vậy trong tuần qua đã diễn ra kỳ hội thảo thần học dành cho các mục sư, chăn bầy và nhân sự trong Hội thánh. Với mong muốn qua kỳ hội thảo lần này, nhiều tôi tớ Chúa sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về giáo lý cũng như những nền tảng thần học căn bản ban đầu.

Mặc dù “trăm công ngàn việc”, bận rộn trong mùa gặt, song hơn 80 tôi tớ Chúa là các mục sư, chăn bầy, nhân sự khắp các tỉnh thành từ Kiên Giang đến địa đầu Móng Cái đã có mặt tại Hà Nội để tham dự kỳ hội thảo.

Hội thảo thần học lần này đã rất kịp thời đáp ứng những nhu cầu cấp thiết và quan trọng cho Hội thánh Lời Sự Sống tại Việt nam. Hội thảo trang bị cho tôi tớ Chúa Lời đức tin, hướng đi của Hội thánh được xác quyết trên nền tảng của Kinh Thánh, trên ý muốn Chúa cứu thế Giê-su, lời dạy các sứ đồ. Và trên cả những di sản thuộc linh mà biết bao các giám mục, các tôi tớ Chúa đã tận hiến, đã lưu lại. Dựa trên những nền tảng đó, để Hội thánh không lặp lại những bài học xương máu trong lịch sử Cơ Đốc giáo, để chúng ta luôn biết đúng giữa con thuyền, biết đâu là anh em, đâu là công việc của ma quỷ, và qua đó chúng ta biết cần làm gì trong thời điểm của Chúa.

Quả thật khi chưa tham dự khóa hội thảo này, cách cư xử của chúng ta giống như những con trẻ trong gia đình, luôn đánh nhau, luôn tranh giành nhau, đôi khi lại bỏ nhà đi. Nhưng khi lớn lên chúng ta không còn làm điều con trẻ đã làm nữa.

Khóa học đã giải đáp rất nhiều thắc mắc, giải tỏa biết bao băn khoăn như các câu hỏi: Hướng đi của Hội thánh có phải quay về với giáo hội công giáo không? Câu trả lời là hoàn toàn không! Chúng ta không quay về công giáo, chúng ta đang đi theo Kinh Thánh và không quên cái gốc chúng ta ra từ đâu. Giáo hội công giáo ngày nay khác xa công giáo 1000 năm về trước.

Đặc biệt trong kỳ hội thảo lần này đã đến thống nhất về giáo lý về Đức Chúa Trời ba ngôi, về Hội thánh, về phép Bap-tem, tiệc thánh và về nói tiếng lạ. Thống nhất về sự thờ phượng Đức Chúa Trời trong buổi nhóm, nếp sống Cơ Đốc giáo, những nguyên tắc chung giúp các lãnh đạo Hội thánh địa phương lấy Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời được xem xét, nghiên cứu, dạy dỗ một cách thống nhất, mang tính đương đại nhưng dễ hiểu, có thể vận dụng vào trong đời sống thực tiễn đời thường.

Cảm ơn Chúa về kỳ hội thảo thần học, đây như một sự soi sáng cho Hội thánh nhận biết các giáo lý, các tà giáo cổ xưa và đương đại đang tấn công Hội thánh. Nhận biết được điều này sẽ giúp chúng ta vững vàng, không rúng động trước mọi sự tấn công của ma quỷ. Để Hội thánh mang sự hiện diện của Chúa, Tin Lành, sự sống của Chúa Giê-su Christ đến khắp đất nước Việt Nam và các quốc gia khác.

Kỳ hội thảo thần học lần này là một trải nghiệm mới, tầm nhìn mới và chính nó cũng sẽ là sức mạnh mới cho Hội thánh trong những năm vàng này để ra đi và chiếm xứ cho Chúa chúng ta.

– Mục sư Khổng Vũ Dũng và BTT –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.