Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Trung Tâm Nguồn Sự Sống Beirut

Trung Tâm Nguồn Sự Sống Beirut

Trung tâm Nguồn Sự Sống Beirut đem đến hy vọng cho hàng ngàn người tị nạn chạy trốn khỏi IS [ở đất nước Syria đang bị chiến tranh tàn phá.]

2015-08-06 Quoc te (3)
Ảnh: REUTERS/STRINGER
Những người tị nạn Syria nghỉ ngơi bên cạnh tài sản họ mang theo tại Halba, Akkar ngày 24, tháng 9, năm 2014. Những người tị nạn Syria, chạy trốn khỏi cơn bạo động ở quê nhà Halba ở Lebanon, cho biết họ bị chính quyền địa phương ngăn cấm không được xây dựng nơi trú ẩn tạm thời trong khu vực mà họ nói rằng họ đã thuê, và bị yêu cầu rời khỏi khu vực lân cận trong vòng một tuần.

BEIRUT – Một trung tâm cứu trợ nhỏ nằm khuất ở thủ đô Lebanon đã đem đến hy vọng và cứu trợ nhân đạo cho những người tị nạn Syria đang tìm kiếm nơi trú ẩn, sự an toàn và thực phẩm.

Mục sư Said Deeb, Tổng giám đốc Trung tâm Nguồn Sự sống giải thích. “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp đỡ các trẻ em được sống một cuộc sống đầy đủ trọn vẹn nhất bằng cách trao cho các em giáo dục, thực phẩm và trợ giúp y tế. Chúng tôi tin rằng khi chúng ta nuôi dưỡng một đứa trẻ bằng tình yêu và đức tin, những điều này sẽ giúp các em có những lựa chọn đúng đắn để biến đổi thế giới

2015-08-06 Quoc te (2)
(Ảnh : Do Trung tâm Nguồn sự sống cung cấp) Trung tâm Nguồn Sự Sống tại Bourj Hammoud, Beirut, Lebanon.

Từng là một doanh nhân, Deeb đã rời khỏi thế giới kinh doanh sau khi trở thành Cơ Đốc nhân những năm 1990. Ông nhanh chóng chuyển trọng tâm sang công tác nhân đạo giữa vòng những người tị nạn trong một đất nước bị xâu xé bởi nhiều thập kỷ chiến tranh và bạo động giáo phái.

Khi các Cơ đốc nhân bắt đầu chạy trốn khỏi Lebanon sau chiến tranh và cuộc nổi dậy Nhà nước Hồi giáo, Deeb đã chọn ở lại với gia đình và chăm lo cho những người Ả Rập không còn có nơi nào khác để đi.

Tôi chứng kiến hàng trăm gia đình Cơ Đốc và Hồi giáo hàng ngày khởi hành tiến về phương Tây, do tình trạng bạo lực và khủng bố gia tăng. Trong một số khu vực ở Lebanon, chúng tôi nghe về những vụ giết người và tấn công các Cơ Đốc nhân,” ông tiếp tục. “Những kẻ ủng hộ IS giết những Cơ Đốc nhân nào không chịu chối bỏ Chúa Giê-su. Họ cũng phá hoại nhà thờ của chúng tôi và tấn công những binh lính đang cố gắng để bảo vệ chúng tôi.

Trung tâm Nguồn sự sống là một Tổ chức phi chính phủ đã đăng ký tại Lebanon và hoạt động trong một tòa nhà tọa lạc ngay tại trung tâm Nabaa, một khu đèn đỏ nổi tiếng, và là hiện nơi trú ẩn cho hàng ngàn người tị nạn Syria chạy trốn khỏi cuộc chiến tranh Syria và IS.

Lebanon, một đất nước có 4.000.000 dân, đã đón nhận gần 2 triệu người tị nạn Syria kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào năm 2011.

Trung tâm tiếp nhận khoảng một trăm trẻ em đang gặp nhiều nguy cơ, trong độ tuổi từ 6 đến 14, từ nhiều nền tôn giáo và văn hóa khác nhau. Nhiều trẻ trong số đó là những người tị nạn Syria, với một số trẻ chỉ mới 5 tuổi, đi làm việc sau giờ học để kiếm sống. Một số sống tạm trong các tòa nhà chưa hoàn thành hoặc trong lều tạm tại các khu vực xung quanh.

Nhân viên trung tâm là các thành viên hội thánh và tình nguyện viên địa phương cũng như các y tá và các bác sĩ Hồi giáo điều trị cho bệnh nhân tại cơ sở y tế của họ. Deeb nói thêm “Vào mùa đông, nhiều trẻ em chết vì lạnh và tuyết. Vào mùa hè, trẻ chết vì nhiệt độ quá nóng. Các trại tị nạn không vệ sinh chút nào dù ở mức tối thiểu, không có thức ăn phù hợp cũng như không có tương lai cho các trẻ em nghèo“.

Theo Liên Hiệp Quốc, các cuộc xung đột ở Syria đã khiến hơn 4 triệu người tìm kiếm nơi ẩn náu ở các nước láng giềng như Lebanon, khiến nó trở thành cuộc khủng hoảng tị nạn lớn nhất trong 25 năm qua. Người đứng đầu cơ quan tị nạn của Liên Hiệp Quốc, Antonio Guterres, gọi đây là “cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất của thế hệ chúng ta.”

2015-08-06 Quoc te (1)
(PHOTO: DO TRUNG TÂM SỰ SỐNG SOL CUNG CẤP)

Các trẻ em tị nạn tham dự lớp học tại Trung tâm Sự sống ở Beirut, Lebanon. Theo Tầm nhìn Thế giới, khoảng 1,6 triệu người tị nạn Syria là trẻ em.

– Tác giả bài viết: Hermoine Macura

– Nguồn: christianpost.com

– Người dịch:  Thảo Nguyên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.