Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Làm Việc Theo Đội (P1) – Hai Người Tốt Hơn Một

Làm Việc Theo Đội (P1) – Hai Người Tốt Hơn Một

Loisusong.net – Cụm từ “làm việc theo đội” hay “teamwork” đã không còn xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt đối với các bạn trẻ ngày nay. Đó là một kỹ năng sống tối quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện đại này, không một cá nhân nào có thể tự thành công nếu không có một đội làm việc cùng với nhau.

Bài giảng audio:

Kinh thánh sách Truyền đạo chương 4 câu 9-10 có chép “Hai người hơn một, Vì làm việc chung có lợi cho cả hai. Nếu một người ngã, Có người kia đỡ. Khổ nỗi cho người đơn độc, khi ngã, Không ai đỡ người lên!” (bản dịch mới 2002). Đức Chúa Trời không bao giờ ban chiến thắng cho một cá nhân. Bạn có nhớ câu chuyện về người anh hùng Sam-sôn không? Người mạnh nhất trong Kinh Thánh từng biết đến nay, người có thể xé con sư tử ra như thể xé một con dê con vậy.

Nhưng, Sam-sôn chỉ có một mình, sống một mình, chiến đấu và phục vụ Chúa… cũng chỉ có một mình. Và kết quả, vị anh hùng mạnh mẽ đó bị bắt, bị mất đi sức mạnh từ Chúa, bị kẻ thù làm cho mù hai con mắt, cuối cùng cũng nằm xuống… một mình.

Bài giảng ngày hôm nay nằm trong chủ đề làm việc theo đội có nội dung “Hai người tốt hơn một”. Hi vọng bài giảng sẽ giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về vấn đề này.

Tất cả mọi người hầu việc Chúa đều cần phải là một phần của cái gì đó lớn hơn chính họ, vì tất cả những thứ nhỏ bé thì có ngày chết, còn cái gì to lớn và nhiều thì sẽ sống sót được…” – Trích lời mục sư Calv Gustav.

– Hoàng Sơn –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.