Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Câu Hỏi Tột Cùng

Câu Hỏi Tột Cùng

“19 Cũng hãy vì tôi mà cầu nguyện, để khi tôi mở miệng ra, Chúa ban cho tôi tự do mọi bề, bày tỏ lẽ mầu nhiệm của đạo Tin Lành, 20 mà tôi vì đạo ấy làm sứ giả ở trong vòng xiềng xích, hầu cho tôi nói cách dạn dĩ như tôi phải nói” Ê-phê-sô 6:19-20

THỔ NHĨ KỲ: ERCAN SENGUL

Khi Ercan Sengul dâng đời sống mình cho Đấng Christ tại nước Thổ Nhĩ Kỳ Hồi Giáo, có người xem anh đã xây lưng lại với di sản và đất nước mình. Khi nói mình sẽ làm bất kỳ việc gì cho Đức Chúa Trời, thì lúc đó anh đã thực ý nói như vậy. Nhưng bây giờ thì sao?

Ercan ngồi trong xà lim tối tăm nhớp nhúa giữa những bạn tù. Anh bị cảnh sát địa phương bắt vì bảo anh “lăng mạ Hồi Giáo” bằng cách phân phối sách cho một nhà xuất bản Cơ Đốc.

Ercan lớn tiếng kêu cầu với Chúa, nài xin Chúa giải cứu. Anh biết mình không làm gì sai để đáng bị nhốt vào đây. Đức Chúa Trời thầm thì vào lòng của Ercan: “Con đã nói sẽ làm bất kỳ việc gì cho ta mà. Có đúng con muốn nói như vậy không?” Tan vỡ trước mặt Chúa, Ercan khóc và thờ phượng Ngài. Anh thưa với Chúa bằng cả tấm lòng: “Con thực sự muốn nói như vậy”. Ercan bắt đầu giảng mỗi ngày ba giờ trong tù. Anh đã biết Chúa cho phép bị tù để ban cho anh một cánh đồng truyền giáo mới! Ercan bị tù ba mươi ngày cho đến khi những nhân chứng thừa nhận rằng cảnh sát đã ép họ phải ký vào tờ khai, và thẩm phán không tìm thấy anh có tội.

Vụ bắt giữ đã phát triển việc chứng đạo của Ercan. Từ khi anh được thả ra, rất nhiều người chung xà lim với anh đã đến thăm Hội Thánh, tìm hiểu về Đức Chúa Trời lầ Đấng đã ban cho anh sự bình an khi bị nhốt trong tù. Ercan vẫn sung sướng phân phối những quyển sách Cơ Đốc, dẫu biết mình có thể bị bắt trờ lại.

Hầu hết Cơ Đốc Nhân đều thừa nhận khi nói mình muốn được Đức Chúa Trời sử dụng, thì họ hoàn toàn không nghĩ đến sự chịu khổ. Đương nhiên, chúng ta muốn sống bày tỏ ra đức tin của mình – nhưng không đến mức phải chịu bắt bớ. Chúng ta tức giận khi bị bỏ qua không được thăng chức hay tăng lương tại sở làm, hay bị loại khỏi những dịp giao tiếp trong xã hội. Chúng ta cảm thấy bị khinh thường. Bị lường gạt. Bị tước đoạt.

Tuy nhiên, chúng ta phải sẵn lòng tìm kiếm Chúa trong tinh thần cầu nguyện giữa những lúc thất vọng. Chính trong giấy phút tìm kiếm Ngài, chúng ta sẽ thấy sự cầu nguyện thay đổi quan điểm của mình. Chúng ta bắt đầu nhìn thấy những cơ hội để tăng trưởng. Chúng ta nhận lấy niềm hy vọng. Chúng ta tìm được lời hữa giữa cơn đau đớn. Cuối cùng, chúng ta bắt đầu khám phá ra rằng tình huống hiện tại dù bất công hay không xứng đáng phải gánh chịu đến đâu đi nữa, hoàn cảnh chúng ta có thể là một phần trong kế hoạch của Chúa. Khi cầu nguyện xin Chúa ban cho nhãn quan của Ngài đối với sự bắt bớ, chúng ta tìm được can đảm để vâng lời bằng mọi giá.

– Nguồn: trích từ sách Tận Hiến Tột Cùng –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.