Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Thánh Ca Dưới Đèn Sân Khấu

Thánh Ca Dưới Đèn Sân Khấu

Adam Levine, Blake Shelton, Gwen Stefani, và Pharrell Williams chăm chú nhìn bạn bước lên sân khấu, còn phía sau họ có cả một biển người. Đèn mờ đi. Đây là thời điểm để bạn tỏa sáng. Những gì bạn làm tối nay có thể quyết định phần còn lại của sự nghiệp của bạn – có hay không những giấc mơ của bạn sẽ thành hiện thực.

Âm nhạc tuôn chảy, và bạn bắt đầu cất tiếng hát… một bài thánh ca cả trăm năm tuổi?

Đối với Emily Ann Roberts, dường như đây là điều hiển nhiên phải làm.

2015-12-25 Quoc te (1)

Tyler Golden/NBC Emily Ann Roberts on ‘The Voice’

Mùa giải thứ 9 của cuộc thi NBC nổi tiếng The Voice đã đưa một số nghệ sĩ trẻ lên ánh sáng sân khấu với một điểm chung: niềm tin vào Đấng Christ. Roberts, Jordan Smith, và Braiden Sunshine mỗi người đều chọn sử dụng cơ hội xuất hiện trên truyền hình quốc gia để tôn vinh Đấng Christ cách dạn dĩ – hát thánh ca.

Trên một chương trình như The Voice, lựa chọn bài hát là điều vô cùng quan trọng. Chọn sai bài sẽ tạo nên khác biệt giữa việc trụ lại thêm một tuần nữa – một bước tiến gần hơn đến sự nghiệp mơ ước, và việc trở về nhà trắng tay. Nhưng Roberts biết có một điều còn quan trọng hơn là chính thành công của mình.

Cô nói khi trò chuyện. “Chương trình này đã cho tôi một cơ hội thật tuyệt vời để thực sự chia sẻ tấm lòng mình và chia sẻ Đấng mà tôi sống cho Ngài,” “Vì vậy, bất kể nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả bầu chọn hoặc việc tiếp tục vào vòng trong, tôi muốn có thể hát về Chúa Giê-su, đặc biệt bởi vì tất cả thành công của tôi và những cơ hội được tham dự chương trình này đều đến từ chính Chúa.

Cô ca sĩ nhạc đồng quê 17 tuổi đã chọn hát bài “In the Garden” , ra mắt lần đầu năm 1912, để biểu diễn trong vòng Live Playoffs. Cô nói về bài hát như sau: “Tôi luôn yêu thích bài thánh ca này. Đây là bài thánh ca ưa thích của ông nội tôi, và nó chỉ là một ca khúc đẹp về việc đi bộ và trò chuyện với Chúa Giê-su và có mối tương giao với Ngài và điều đó quý giá đến thế nào.”

Mặc dù những người khác có thể đã rất lo lắng về việc lựa chọn một bài hát lạ lẫm như vậy, đặc biệt là một bài hát đậm chất Cơ Đốc như vậy, Roberts nói rằng cô không hề lo lắng.

Tyler Golden/NBC Braiden Sunshine on 'The Voice' Edition

Tyler Golden/NBC
Braiden Sunshine on ‘The Voice’ Edition

Tôi biết rằng cho dù vấn đề gì xảy ra đi nữa, tôi đã và đang hoàn thành những gì mình mong muốn từ ban đầu,” cô giải thích. “Kể từ khi hành trình ở The Voice của tôi bắt đầu, tôi đã cầu nguyện xin Chúa ban cho cơ hội để chia sẻ đức tin của mình, bài hát này và thời điểm của nó thật hoàn hảo. Đối với tôi, chiến thắng không phải là tất cả, nhưng quan trọng hơn là được cất tiếng hát từ tấm lòng và tận hưởng cơ hội này.

Smith làm điều tương tự khi chọn bài “Great Is Thy Faithfulness” (Sự thành tín Chúa lớn lắm thay) để trình diễn trong phần Top 12 của mình. Chàng ca sĩ mạnh mẽ này đã trình diễn bài hát của các nghệ sĩ pop như Sia, Adele, và Beyoncé, vì vậy việc lựa chọn bài thánh ca này có vẻ như hơi kỳ lạ. Nhưng Smith đặt trái tim mình vào mỗi bài anh hát, và anh nói rằng bài hát này thực sự phản ánh anh là con người như thế nào.

Smith nói trong chương trình. “Một số kỷ niệm trìu mến nhất của tôi là được lớn lên hát trong nhà thờ với gia đình mình,” “Thực sự nguy hiểm khi chọn bài hát này, nhưng tôi cũng phải chấp nhận rủi ro. Biểu diễn trên sân khấu này là cơ hội để tôi bày tỏ con người mình thật sự là ai.

Bài hát động chạm đến Smith trên mức độ tâm linh, và tỏa sáng trong màn trình diễn chân thành của anh.

Những điều này sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu chỉ nhờ sức mạnh của riêng mình. Đức Chúa Trời sẽ chu cấp bởi vì Ngài thành tín,” anh nhận xét, mắt rung rưng. “Ngài giống như vầy, “Ta sẽ làm mọi điều cho con, và tất cả những gì con cần phải làm là thức dậy mỗi buổi sáng và làm những gì con yêu thích.“”

Thậm chí huấn luyện viên của Smith, Levine của nhóm Maroon 5, nói rằng anh không cần thêm bất cứ điều gì vào màn trình diễn của mình, chỉ đơn giản đề nghị anh hãy hát từ trái tim mình cùng cây đàn piano.

Levine nói “Tất cả bạn cần là lòng tin quyết và niềm tin vào những gì bạn làm“.

Mọi khán giả và huấn luyện viên đã hoan nghênh Smith nhiệt liệt, và Williams tuyên bố tất cả mọi người nên mua bản nhạc này trên iTunes ngay lập tức.

Tyler Golden/NBC Jordan Smith on 'The Voice'

Tyler Golden/NBC
Jordan Smith on ‘The Voice’

Và họ đã mua. Bản thánh ca studio của Smith đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng iTunes ngày hôm sau, đánh bại cả “Hello” của Adele. Video phần biểu diễn của anh hiện có hơn 5,8 triệu lượt xem trên YouTube. Màn biểu diễn “In the Garden” của Roberts cũng đặc biệt xuất sắc trên iTunes, điều này có thể gây ngạc nhiên cho những người cho rằng nền văn hóa Mỹ hiện nay đã ngán ngẩm Cơ Đốc giáo và đức tin.

Tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực cho phần biểu diễn đó, nhiều người nói rằng nó động chạm tấm lòng họ và điều đó vô cùng ý nghĩa đối với tôi“, Roberts nói. “Thật là một cảm giác tuyệt vời khi biết rằng tôi dốc đổ lòng mình ra và mọi người cảm nhận được điều đó và mua đĩa bài hát. Đơn giản tôi chỉ là chính mình, và vô cùng hạnh phúc khi được ủng hộ vì bạn là chính mình.

THE VOICE -- "Live Finale" Episode 918B -- Pictured: (l-r) Emily Ann Roberts, Ricky Skaggs -- (Photo by: Tyler Golden/NBC)

Tyler Golden/NBC Emily Ann Roberts and Ricky Skaggs on ‘The Voice’

Smith và Roberts không phải là hai nghệ sĩ duy nhất trong mùa giải này bày tỏ đức tin của mình thông qua các bài thánh ca. Cô bé Sunshine mười lăm tuổi đã hát bài “Amazing Grace” trong vòng bán kết, và ca sĩ Cơ Đốc/R&B Celeste Betton đã hát một đoạn ngẫu hứng của bài “It Is Well” khi bị loại ở trong vòng Đối đầu. Những màn biểu diễn chân thật độc đáo này đã mang một giai điệu đẹp đến với The Voice mùa này và là một lời chứng cho sức mạnh của việc bày tỏ đức tin chân thành ở những nơi ít ai nghĩ đến.

Roberts cho biết chương trình đã không chỉ là một nơi đặc biệt để chia sẻ đức tin của mình, mà còn là nơi để thực hành trông cậy vào Thiên Chúa để nhận được sức mạnh và ân điển trong suốt một trải nghiệm thường xuyên căng thẳng.

Cô nói “Tôi nghĩ Ngài ban cho tôi giọng hát này để khích lệ nâng đỡ mọi người, vì vậy tôi luôn muốn bày tỏ lòng biết ơn và dâng vinh hiển cho Ngài, bởi vì tôi tin rằng tất cả đến từ Ngài. Thật tuyệt vời khi biết rằng bất kể điều gì xảy ra, Ngài vẫn đang chăm sóc cho tôi và có kế hoạch cho tôi. Nó cất đi mọi áp lực.

Tác giả bài viết: Laura McClellan

Nguồn: christianitytoday.com

-Người dịch: Thảo Nguyên-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.