Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Năm Cách Để Một Gia Đình Cơ Đốc Sống Theo Sứ Mạng

Năm Cách Để Một Gia Đình Cơ Đốc Sống Theo Sứ Mạng

Cả gia đình phục vụ Chúa không phải là một nhiệm vụ bất khả thi. Thực tế, cho dù lũ trẻ trong nhà vẫn không ngừng cãi vã, quần áo bẩn vẫn chưa giặt hay trách nhiệm nuôi dạy con cái vẫn đang đè nặng trên vai thì gia đình bạn vẫn hoàn toàn có khả năng thực hiện sứ mệnh này.

iStock_000057626606_Medium

“Gia đình của tôi không thể sống theo sứ mạng được. Chúng tôi quá thuộc thể. Những đứa trẻ thì đánh nhau, và tôi thì quát tháo chúng. Tôi thậm chí không thể đương đầu với cả núi quần áo cần giặt giũ kia.”

Nghe quen quen?

Lời Nói Dối Trắng Trợn Về Sứ Mạng

Người bạn nói những lời đó đang đứng trước của nhà tôi, nhưng cô ấy không biết rằng năm phút trước tôi cũng phải tranh luận với đứa con tuổi teen của mình và phải giải quyết nhóc lớp hai hay càu nhàu nữa.

Đôi khi trong căn nhà ồn ào và bừa bộn của mình, tôi biết rằng chúng tôi đã sống và bày tỏ ân điển này một cách khá xấu xí.

Chúng ta thường nghĩ mình phải lo xong mọi thứ trước khi có thể làm gì đó cho Chúa. Và nếu tin vào lời nói dối này, chúng ta đã đúng theo một cách nào đó – chúng ta sẽ không bao giờ hoàn thành được sứ mạng Chúa dành cho gia đình chúng ta.

Điểm Bắt Đầu Để Phục Vụ Chúa

Sống theo sứ mạng không bắt đầu với việc làm điều gì đó cho Chúa; nó bắt đầu với việc Ngài đã làm gì cho chúng ta.

“Gia đình tôi có được kêu gọi bước vào sứ mạng không?” là một câu hỏi sai bởi vì nó đã được trả lời từ rất lâu rồi.

Rất đơn giản. Chúa kêu gọi tất cả chúng ta – bao gồm cả gia đình – để chào đón những người khác vào gia đình của Ngài. Giống như lời Ann Dunagan: “Sứ mạng của Chúa cho gia đình là mở rộng gia đình của Chúa.”

Chúng ta được kêu gọi để phục vụ mặc cho những bộn bề của chúng ta. Chúa muốn sự vâng lời, không phải sự hoàn hảo. Hãy cân nhắc năm cách để cùng gia đình phục vụ trong năm mới này.

1. Nghĩ Cách Để Phục Vụ

Một cuộc hội thoại có thể khiến cho cả thế giới thay đổi.

Ngồi nói chuyện với bọn trẻ về việc sống theo sứ mạng có nghĩa là gì và sự kêu gọi mở mang gia đình của Chúa. Hãy nói về những cách cả gia đình có thể làm điều này cùng nhau. Hãy cầu nguyện cùng nhau.

2. Viết Một Tuyên Bố Sứ Mạng Của Gia Đình

Hãy bắt đầu bằng việc hoàn thành tuyên bố sau, “Chúng ta tin rằng Chúa muốn nhà ta làm … năm nay.” Sau đó quyết định xem bạn có thể trả lời sự kêu gọi này như thế nào trong gia đình mình, với những người hàng xóm và những người bạn, trong Hội thánh và trên khắp đất.

3. Trưng Bày Bản Tuyên Bố Sứ Mạng

Cùng nhau tạo ra bản tuyên bố sứ mạng một cách vui vẻ và nghệ thuật và đặt ở nơi cả gia đình có thể nhìn thấy. (Chúng tôi đã vẽ tuyên bố sứ mệnh của mình trên một bảng gỗ cũ.)

4. Treo Một Bản Đồ Thế Giới

Tìm mua và đặt một bản đồ thế giới trong nhà để tất cả mọi người có thế thấy. Trọn một đất nước để cầu thay cho họ. Tìm hiểu về con người, văn hóa và tôn giáo ở đó.

Cầu xin Chúa ban phước trên dân tộc đó. Bạn có thể làm một vài điều như tìm một công thức nấu ăn từ đất nước đó và nấu trong bữa tối, hoặc tổ chức kỉ niệm một truyền thống trong văn hóa của họ.

5. Chúc Phước Cho Hàng Xóm

Hãy chọn một người hàng xóm để chúc phước cho họ theo cách nào đó. Có thể đó là một người lớn tuổi cần giúp đỡ những công việc nặng nhọc, hoặc có thể người phụ nữ ấy mới sinh em bé, một bữa ăn hoặc một đĩa bánh sẽ là lời chúc phước cho cô.

Hãy bắt đầu ngay với năm nay. Hãy hướng gia đình mình đến sứ mạng Chúa đã kêu gọi.

– Tác giả bài viết: Kristen Welch –

– Nguồn: lifeway.com

– Người dịch: Trịnh Quế –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.