Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Ba Hối Tiếc Lớn Nhất Của Cuộc Đời Billy Graham

Ba Hối Tiếc Lớn Nhất Của Cuộc Đời Billy Graham

Với chiến dịch My Hope America, Graham tiếp tục thể hiện nỗi khát khao tột cùng là được nhìn thấy những người xa cách Đức Chúa Trời được đến gần Ngài qua thập tự giá của Đấng Christ.

Sẽ chẳng bao giờ có một “Billy Graham tiếp theo” vì Đức Chúa Trời chỉ tạo ra một Billy Graham duy nhất mà thôi. Chúng ta không nên nỗ lực sao chép một cách mù quáng phương pháp của ông, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể học từ những nguyên tắc đã chỉ đường cho ông cùng tấm lòng đã được định hình bằng tình yêu cho Đấng Christ và những người hư mất.

Thậm chí có lẽ chúng ta có thể học được nhiều hơn nữa từ những gì Graham sẽ nói về điều ông hối tiếc nhất.

Ngẫm lại nhiều thập kỷ phục vụ Cứu Chúa của mình, chúng ta thường không thấy nhiều tiếc nuối gắn liền với Billy Graham và chức vụ của ông. Tuy nhiên, đến gần cuối đời, ông đã chia sẻ những điều khiến mình hối tiếc nhất.

Đây là nguyên văn ba hối tiếc lớn nhất của Billy Graham về cuộc đời và chức vụ của mình.

Dù khi nhìn lại đời mình, tôi có rất nhiều điều để biết ơn nhưng cũng có nhiều hối tiếc. Tôi đã thất bại nhiều lần, và lẽ ra tôi nên làm nhiều điều khác đi. Tôi sẽ nói ít đi và học nhiều hơn, và tôi sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình mình hơn.

Khi nhìn lại lịch làm việc từ 30 hay 40 năm trước, tôi chóng mặt với mọi điều chúng tôi đã làm và những cam kết chúng tôi đã giữ. Đôi khi chúng tôi vụt bay từ miền này sang miền kia của đất nước, thậm chí còn từ châu lục này sang châu lục khác chỉ trong vòng vài ngày. Liệu tất cả những cam kết ấy có cần thiết không? Tôi có đủ sáng suốt để xem cái nào nên làm cái nào nên từ chối? Tôi không chắc lắm. Thời gian tôi vắng nhà chẳng lấy gì bù đắp được. Dẫu phần lớn những chuyến đi đó là cần thiết nhưng một số lại không như vậy.

Tôi cũng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc nuôi dưỡng tâm linh, nỗ lực để ngày càng gần Chúa để có thể trở nên giống Chúa hơn. Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để cầu nguyện, không chỉ cho tôi mà còn cho người khác. Tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn để học Kinh Thánh và suy ngẫm về lẽ thật của nó, không chỉ để chuẩn bị bài giảng mà còn để áp dụng thông điệp của nó vào chính đời sống của tôi. Một người ở vị trí như tôi rất dễ đọc Kinh Thánh chỉ nhằm cho bài giảng tương lai, và xem nhẹ thông điệp Chúa dành cho chính mình qua từng trang sách.

Tôi sẽ để tâm hơn tới việc thông công với những Cơ Đốc Nhân khác, là những người có thể dạy và khích lệ tôi (thậm chí quở trách tôi khi cần).

Tuy nhiên, điều tôi không bao giờ hối tiếc là cam kết của mình nhiều năm về trước: Tiếp nhận sự kêu gọi của Chúa để phục vụ Ngài với tư cách là người rao truyền Phúc Âm của Đấng Christ.
Dù có phục vụ ở đâu và phục vụ như thế nào, thì với mọi Cơ Đốc nhân, thách thức này lớn biết chừng nào?

Billy Graham, người được mệnh danh là mục sư của nước Mỹ, nói rằng nếu ông có thể làm lại tất cả một lần nữa, ông sẽ dành nhiều thời gian hơn cho:

• Lời Chúa
• Với những tín hữu khác trong cộng đồng
• Với gia đình của ông

Với phần lớn các Cơ Đốc Nhân, những điều này là những lĩnh vực mà chúng ta dễ dàng bỏ qua nhất, dù Đức Chúa Trời có kêu gọi chúng ta phục vụ Ngài ở nơi đâu. Đây là những cám dỗ thường gặp với tất cả chúng ta.

Chúng ta đột nhiên thay đổi đời sống tĩnh nguyện vì chúng ta dành thời gian để giải trí. Chúng ta tách mình ra khỏi cộng đồng hội thánh địa phương vì chúng ta thích ở cùng nhóm bạn khác hơn. Chúng ta bỏ lỡ thời gian dành bên cạnh gia đình vì chúng ta đang theo đuổi sự thăng tiến trong công việc.

Đây là những điều Billy Graham đã bỏ lỡ, nhưng chúng ta không nhất thiết phải như vậy. Chúng ta có thể học từ tất cả những điều đúng đắn mà ông đã làm, nhưng chúng ta cũng có thể học từ những hối tiếc ông đã thừa nhận.

Hãy coi trọng việc học Kinh Thánh. Hãy đầu tư vào cuộc đời của những Cơ Đốc Nhân khác. Hãy chăm sóc gia đình của bạn.

– Tác giả bài viết: Aaron Earls –

– Nguồn: thewardrobedoor.com –

– Người dịch: Hoàng Xoa –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.