Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Kinh Thánh Đã Đến Tay Những Cơ Đốc Nhân Bị Bắt Bớ Tại Nam Phi

Kinh Thánh Đã Đến Tay Những Cơ Đốc Nhân Bị Bắt Bớ Tại Nam Phi

Những lời cầu nguyện bền đỗ và khẩn thiết đã giúp các Cơ Đốc Nhân lén mang Kinh Thánh cùng những tài liệu huấn luyện khác đến cho các mục sư tại đất nước Nam Phi – nơi các tín hữu đang đối mặt với sự bắt bớ gay gắt.

Tổ chức Open Doors hỗ trợ cho công tác vận chuyển Kinh Thánh và các ấn phẩm Cơ Đốc khác cho các tín hữu ở những tâm điểm bắt bớ khốc liệt nhất. Theo Open Doors, từ năm 2003, sự kiện cầu nguyện 24/7 đã diễn ra liên tục trên khắp cả nước (không thể xác định vì lý do an ninh). Các tín hữu địa phương tin rằng nhiều phép lạ mà họ được chứng kiến là kết quả của những lời cầu nguyện bền bỉ không ngừng nghỉ.

Holly – một tình nguyện viên người Anh (tên đã được thay đổi) mới đây đã đưa khoảng hơn 30 cuốn Kinh Thánh và các sách Cơ Đốc khác vào đất nước này, nơi nghiêm cấm in ấn các văn phẩm Cơ Đốc.

Cô nói, “Có những lãnh đạo hội thánh trong tay thậm chí chỉ có vài trang Kinh Thánh. Hội thánh đang phát triển rất nhanh và mọi người đến tiếp nhận Chúa Giê-su một cách mau chóng, họ cần phải nhận được Kinh Thánh càng nhanh càng tốt và càng nhiều càng tốt. Không chỉ Kinh Thánh, mà cả các tài liệu huấn luyện khác cũng đến tay các mục sư và lãnh đạo Hội thánh“.

Nếu các nhà chức trách tìm được, các tài liệu sẽ bị tịch thu, nhưng bộ phận an ninh sân bay lại kiểm tra tất cả hành lý, trừ túi của Holly. Cô nói: “Có lẽ Chúa đã làm những điều như Ngài làm với Brother Andrew và ‘che mắt họ’. Quả thật kỳ diệu khi chúng tôi là những người duy nhất không bị lục soát.

Chỉ cần người dân địa phương bị phát hiện có Kinh Thánh, họ sẽ phải đối mặt với mức án tối thiểu là 2 năm tù. Nhưng khi Holly trao Kinh Thánh cho các cộng tác viên của Open Doors, họ không gặp rắc rối gì cả.

Họ kể lại rằng khi chở các tài liệu Cơ Đốc về cho Hội thánh và cho bất kỳ ai cần những ấn phẩm đó, họ phải đi qua khoảng 20 trạm kiểm soát và mỗi trạm họ đi qua đều có thể bị lục soát. Người ta có thể lục soát toàn bộ xe hơi, trong cốp xe, dưới nắp ca-pô, thậm chí là còn cắt lốp dự phòng ra xem có gì khả nghi trong đó không. “Nhưng thật diệu kỳ thay” – người cộng tác của Open Doors thốt lên – “Chúng tôi để Kinh Thánh ngay tại ghế sau xe hơi mà mấy ông kia không để ý gì cả”.

Họ giải thích rằng đó là bởi vì từ năm 2003, họ bắt đầu nhóm cầu nguyện 24/7, định rằng chỉ cầu nguyện trong một tuần nhưng sau đó lại quyết định không dừng tại đó. Và thế là từ năm 2003 trở đi, không lúc nào là không có người đến Hội Thánh cầu nguyện, mỗi giây phút đều được bao phủ bằng sự cầu nguyện.

Đó là khi họ bắt đầu nhìn thấy rất nhiều người đến tiếp nhận Chúa Giê-su và họ có thể mang theo nhiều Kinh Thánh và các tài liệu huấn luyện hơn”. Tổ chức Open Doors do Brother Andrew – một nhà truyền giáo mang Kinh Thánh vào các nước mà từng là đỉnh điểm của thời kỳ Chiến Tranh Lạnh – thành lập.

– Tác giả bài viết: Carey Lodge –

– Nguồn: christiantoday.com

– Người dịch: Phương Phương Nhung –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.