Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Liệu Tất Cả Các Ân Tứ Thánh Linh Có Thể Hành Động Qua Tôi?

Liệu Tất Cả Các Ân Tứ Thánh Linh Có Thể Hành Động Qua Tôi?

Rune Borgse, nhà lãnh đạo truyền giáo Hội thánh Lời Sự Sống tại Thụy Điển, trong cuộc trò chuyện với trang 316NEWS, đã nói về các ân tứ Thánh Linh. Vị giáo sĩ chia sẻ sự bày tỏ về cách chúng ta có thể bước đi trong các ân tứ và cách Đức Thánh Linh hành động trong các Cơ Đốc nhân.

LIỆU TẤT CẢ CÁC ÂN TỨ THÁNH LINH CÓ THỂ HÀNH ĐỘNG QUA TÔI?

Lời Chúa nói rằng tất cả chúng ta hãy ước ao các sự ban cho thiêng liêng. Nhưng có nhất thiết là chúng ta phải cố gắng nhận tất cả các ân tứ đó không?

Không, tôi không nghĩ như vậy. Thứ nhất, cầu nguyện bằng tiếng lạ chúng ta có thể sử dụng khi nào chúng ta muốn. Điều đó giống như là chơi đàn ghi-ta vậy: Tôi, là người biết chơi đàn ghi-ta, lúc nào tôi muốn đánh thì lúc đó tôi sẽ đánh. Cũng tương tự với việc cầu nguyện bằng tiếng lạ: tôi mở miệng ra và cầu nguyện. Ân tứ cầu nguyện hành động tự nhiên. Để đánh mất ân tứ này, có lẽ là, phải mất sự cứu rỗi đã.

Còn khi nói về các ân tứ Thánh Linh, như ân tứ chữa lành, ân tứ tiên tri.., thì đó là các ân tứ của Ngài. Đức Thánh Linh sẽ sử dụng tôi làm công cụ. Lần này tôi là cây ghi-ta, còn Ngài là người chơi. Đức Chúa Trời quyết định bao giờ, như thế nào và cái gì. Vì thế cho nên tôi luôn luôn có thể cởi mở cho điều đó. Nhưng khi nào Ngài muốn bày tỏ các ân tứ qua tôi, lúc đó Ngài sẽ làm.

Còn đối với việc tôi có cần phải muốn để tất cả 9 ân tứ hành động qua tôi hay không? Điều đó không theo Kinh thánh. Nếu chúng ta đọc I Cô-rinh-tô:12 chúng ta thấy rằng mọi sự hành động theo cách khác, phụ thuộc vào việc chúng ta là ai, sự kêu gọi của chúng ta là gì, chúng ta làm gì trong Hội thánh, sự tăng trưởng thuộc linh… Các ân tứ sẽ hành động khác nhau, và không phải tất cả các ân tứ bắt buộc phải hành động qua tất cả các cơ đốc nhân. Chúng ta vươn tới để nhận nhiều hơn, phát triển các ân tứ, tăng trưởng trong các ân tứ, nhưng Kinh Thánh không nói rằng tất cả các ân tứ sẽ hành động qua tôi.

Trong Ê-phê-sô 4:11 có nói về 5 ân tứ mà Đức Chúa Trời đã đặt, người này làm tiên tri, người khác làm sứ đồ, giáo sư, nhà truyền giảng Tin Lành và mục sư. Những ân tứ này có hành động trong mỗi Cơ Đốc nhân không hay đó như là sự xức dầu cụ thể?

Đó là sự xức dầu cho sự phục vụ. Tất nhiên, các tôi tớ cũng hành động trong các ân tứ, và họ được định cho tất cả các ân tứ, nhưng cho các tôi tớ, các ân tứ được nhân lên. Ví dụ: Nhà truyền giảng Tin Lành có thể truyền giảng mạnh mẽ hơn chúng ta. Các ân tứ sứ đồ, tiên tri, giáo sư, mục sư và truyền giảng Tin Lành, điều này là hoàn toàn mức độ xức dầu khác.

Biết rằng các ân tứ có thể bị dập tắt, và chúng ta thường nghe, rằng chúng ta cần phải thực hành chúng. Chúng ta có thể làm điều đó như thế nào và không bị đi thái quá?

Sẽ có thể thái quá, đặc biệt là khi chúng ta đặt các ân tứ cao hơn Chúa Giê-su và Lời của Ngài. Trước hết chúng ta cần phải hướng tới Chúa Giê-su, tới Lời của Ngài và tới sự bày tỏ của Ngài. Sự thờ phượng được xây dựng trên sự phục vụ và trật tự. Trật tự thánh là cái khung, Đức Thánh Linh tuôn chảy trong đó. Chúng ta luôn luôn phải trở nên cởi mở đối với Ngài. Chúng ta không tìm các ân tứ, nhưng chúng ta luôn luôn cởi mở đối với các ân tứ. Rất thường khi chính vì sự tìm kiếm các ân tứ đẩy chúng ta đi thái quá.

Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời, điều đó có nghĩa chúng ta không thể sử dụng Ngài như chúng ta muốn. Chúng ta cần phải lắng nghe Ngài, chúng ta phụ thuộc vào Ngài. Và thêm nữa, chúng ta có thể tạo nên bầu không khí khoẻ mạnh trong nội bộ Hội Thánh, nơi mà mọi người có thể thực hành các ân tứ. Không thể thực hành các ân tứ Thánh Linh mà không phạm sai lầm. Khi bị phạm sai lầm đó, chúng ta học được và cho Đức Thánh Linh sự tự do để cho Ngài bắt đầu hành động. Đức Chúa Trời sử dụng các ân tứ của Ngài để Ngài xây dựng Hội Thánh và chúng ta không thể kiểm soát chúng.

Nếu người được Báp-tem bằng Đức Thánh Linh, đi Hội Thánh, nhưng sau đó chối bỏ Chúa, và bây giờ bác bỏ hết tất cả các hiện tượng của Đức Thánh Linh và không cầu nguyện. Trong trường hợp đó, các ân tứ Thánh Linh và chính Đức Thánh Linh có còn ở trong người đó không?

Nếu có người đánh mất sự cứu rỗi, thì người đó đánh mất cả sự hiện diện của Đức Thánh Linh trong cuộc đời mình luôn. Thần Linh sẽ ở cùng người đó, nhưng tâm linh của người đó thì bị chết.

Nếu như người đó quay trở lại với Đức Chúa Trời, thì có thể được phục hồi. Kinh Thánh cho chúng ta thấy rất rõ rằng điều đó không phụ thuộc vào sự thánh khiết của chúng ta mà phụ thuộc vào đức tin.

Nguồn: 316news.org




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.