Search
Friday 26 April 2024
  • :
  • :

Kỉ Niệm Chúa Giáng Sinh, Cơ Đốc Nhân Kéo Đoàn Tới Bethlehem

Kỉ Niệm Chúa Giáng Sinh, Cơ Đốc Nhân Kéo Đoàn Tới Bethlehem

Bất chấp sự chiếm cứ, khách du lịch và Cơ đốc nhân bản xứ tề tựu tại nơi Chúa Giê-su ra đời để kỉ niệm Giáng Sinh

Hàng ngàn người hành hương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới cùng Cơ đốc nhân bản địa đã tề tựu tại thành phố thánh Bethlehem đang khi người Palestine chiếm cứ lãnh thổ của Bờ Tây, nhằm kỷ niệm đêm Giáng Sinh tại nơi sinh của Chúa Giê-su

Vào thứ bảy, lực lượng vũ trang thắt chặt an ninh tại Bethlehem ngay sau cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào Cơ Đốc nhân tại nước láng giềng Ai Cập và Jordan.

Song con dân trung tín của Chúa vẫn đi tới Bethlehem, bất chấp tiết trời lạnh ngoài quảng trường Manger (Máng Cỏ), trong khi nơi đây vẫn vang giai điệu những bài hát Giáng Sinh truyền thống như Jingle Bells bằng tiếng Ả rập cùng tiếng kèn túi và hát mừng của các đoàn hướng đạo sinh.

Khách du lịch và Cơ đốc nhân bản địa đều đi lại xung quanh quảng trường rực sáng ánh đỏ vàng lấp lánh và một cây thông Giáng Sinh lớn, ghé thăm các tiệm quà lưu niệm và các nhà hàng.

Các hoạt động lễ Giáng sinh đã nhân rộng niềm vui cho Cơ Đốc nhân tại vùng đất thánh, nơi mà số dân tin Chúa chỉ chiếm một phần nhỏ trong dân số.

Christmas Betlehem (2)

Nơi này đã trải qua cuộc chiến đẫm máu của làn sóng Israel-Palestinian nổ ra hơn một năm trước. Cuộc xung đột bạo lực đã lắng xuống trong một vài tháng gần đây nhưng vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt.

“Ngay phía dưới con đường từ Hội thánh của người bản địa đã có sự định cư của 25,000 gia đình Israel” – Andrew kể
Rula Maaya, một nhà quản lí du lịch người Palestine, cho biết tất cả khách sạn ở Bethlehem đã hết phòng đặt.

“Hôm nay, Bethlehem đang ăn mừng. Chúng tôi đang tiếp nhận khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới” – bà nói.

AFP_JF00N

“Tất cả mọi người trên thế giới đều nhìn về Bethlehem, nên chúng tôi hi vọng rằng đến giữa năm, sẽ có ngày càng nhiều khách du lịch sẽ tới và chúng tôi sẽ kỉ niệm Giáng sinh mà không có sự chiếm đóng.

Mặc cho không khí hân hoan của Giáng sinh, những bóng đen chính trị của Trung Đông vẫn hiển hiện: hàng rào cốt thép kiên cố xung quanh nhiều phần của Bethlehem là một sự cảnh báo đáng gờm.

Hàng rào này được dựng bởi Israel vào cuối thập kỉ vừa rồi trong trận Intifada thứ hai, và ngay lúc chiến cục cao trào khi quân đánh bom Palestine tấn công các xe buýt và quán café.

– Nguồn: http://www.aljazeera.com/

– Người Dịch: Thu Uyên –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.