Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Thăm Trường Chuyên Biệt Bình Minh

<b>Thăm Trường Chuyên Biệt Bình Minh</b>

Loisusong.net Chia sẻ, quan tâm, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật… trong cuộc sống là điều không thể thiếu trong Hội thánh. Cũng bởi đó , ban thương xót Hội thánh Lời Sự Sống thường xuyên có những chuyến đi thăm, tặng quà, động viên những người gặp khó khăn trong cuộc sống. Và vừa qua ban thương xót Hội thánh Lời Sự Sống cùng một số nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện đã tới thăm ngôi trường chuyên biệt Bình Minh tại Đông Anh – Hà Nội.

Đoàn chúng tôi có mặt tại trường lúc 9h, khi mà các em học sinh và các thầy cô vẫn đang say mê dạy và học. Ngôi trường với khoảng hơn 100 em học sinh cùng khoảng 10 thầy cô tham gia giảng dạy. Đa phần các em trong trường đều bị tật nguyền từ bé, được đi học và gặp gỡ bạn bè giúp các em như quên đi mặc cảm của bản thân, sống hòa đồng hơn. Đây không phải là lần đầu tiên Hội thánh đến thăm trường, cũng bởi đó mà các bạn cũng trở nên thân quen hơn với chúng tôi.

Binh minh076

Những nụ cười thật vui

Ngôi trường được xây hai tầng cho các em có đủ phòng học, nhưng trang thiết bị ở đây rất thô sơ, đã cũ hoặc đã hỏng khiến cho việc học tập và sinh hoạt của các em gặp nhiều khó khăn. Nhìn thấy những thiếu thốn này, ban thương xót Hội thánh đã kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, cùng sự dâng hiến của con cái Chúa để phần nào đó giúp đỡ các em học sinh nơi đây yên tâm học tập và sinh hoạt.

Những phần quà được trao cho các em thật thiết thực, từ những chiếc chăn giúp các em có giấc ngủ ngon trong mùa đông lạnh giá này, những thiết bị vệ sinh, rồi cả tivi để khi nghỉ ngơi các em được xem những chương trình mình yêu thích. Nhìn những gương mặt tươi vui, chăm chú của không chỉ học sinh trong trường mà còn cả các thầy cô trong lễ trao quà, đoàn chúng tôi như được hòa chung trong niềm hạnh phúc giản đơn đó.

Binh minh015

Các bạn học sinh và cô giáo trong trường dự lễ trao quà

Sau lễ trao quà, chúng tôi có dịp thăm quan ngôi trường, những phòng học với những thiết bị thô sơ, những cánh cửa cũng không còn nguyên vẹn, nhìn các em vui chơi bên những đồ chơi thật giản dị. Thời còn lại không nhiều, nhưng cũng đủ để chúng tôi thấy rằng còn nhiều điều ngôi trường này cần sự giúp đỡ không những cơ sở vật chất mà còn cả tinh thần. Niềm vui với các em nơi đây không chỉ những món quà, mà hơn thế nữa là sự quan tâm, động viên, khích lệ. Quả thật, chúng tôi nhận ra rằng các em cần nhiều hơn cơ sở vật chất, các em cần sự quan tâm, cần tình yêu. Chúng tôi chợt nhận ra điều đó khi được gần gũi trò chuyện cùng các em. Có em chỉ biết ra hiệu, nhưng rất cởi mở trò chuyện cùng chúng tôi, có em còn thổi sáo cho chúng tôi nghe.

Thu cam on

Kết thúc chuyến thăm, đã để lại cho đoàn chúng tôi bao cảm xúc cũng như cho chúng tôi thấy bên cạnh những em nhỏ đang được sống với đầy đủ vật chất, tình cảm… thì vẫn còn có những em đang chịu nhiều thiệt thòi, thiếu sự quan tâm. Chúng tôi ước rằng sẽ có nhiều chuyến thăm hơn nữa để có thể đến thăm, động viên, giúp đỡ, khích lệ các em học sinh cũng như các cô giáo đang tham gia giảng dạy tại đây. Có lẽ với nhiều người thì độ tuổi 20 đang là sinh viên trường đại học nào đó, nhưng ngôi trường này có những em 20 tuổi mới học xong cấp một. Vậy cũng đủ cho thấy các em nơi đây cần sự quan tâm đến nhường nào.

Một vài hình ảnh trong chuyến đi:

[cycloneslider id=”tham-truong-chuyen-biet-binh-minh”]

Video:

-Ban Thương Xót-




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.