Search
Saturday 27 April 2024
  • :
  • :

Kí Sự Truyền Giáo: CHUYẾN ĐI

<b>Kí Sự Truyền Giáo: CHUYẾN ĐI</b>

Loisusong.net – Mỗi chuyến đi truyền giáo là mỗi lần tôi được sống trong ơn phước của Đức Chúa Trời và nhìn thấy tình yêu, công việc Ngài trên nhiều vùng đất. Trong thời gian gần đây, tôi cùng một số anh chị em trong Chúa có cơ hội đi truyền giáo tại Mai Châu, Hòa Bình và Mộc Châu, Sơn La.

Đoàn chúng tôi bắt đầu đi từ Hà Nội khi thời tiết còn lạnh giá nhưng trong lòng lại cảm thấy phấn khích, mong chờ tới những nơi trong chương trình truyền giáo. Qua khỏi Hà Nội 80km, chúng tôi có mặt tại Hội Thánh Hòa Bình để đón 2 người tôi tớ Chúa cùng đi. Trên xe chúng tôi hào hứng nói chuyện về mảnh đất sắp đến và mong chờ nhiều điều lạ Chúa sẽ làm.

Thời gian trôi thật nhanh! Sau mấy câu chuyện chúng tôi đã có mặt tại Mai Châu, Hòa Bình để thăm hỏi gia đình một người chị em Xoan đi Malaysia về sau 10 năm lao động bên đó. Gia đình chị hoàn cảnh rất đặc biệt, chồng bị nghiện và đã phải đi cải tạo mất 7 năm; sau những năm tháng làm việc bên Malaysia chị đã được biết về Chúa.

2015-03-05 truyen giao (6)

Chúa đã đến với đời sống của chị, thay đổi chị nên khi trở về Việt Nam chị sốt sắng làm chứng cho chồng, con chị về Chúa. Thấy tình yêu Chúa và sự thay đổi đời sống vợ mình mà chồng của chị cũng đã thay đổi. Khi chúng tôi đến thăm, gia đình đón tiếp chúng tôi rất nhiệt tình, mọi người cùng nhau thông công cách vui vẻ, thật thà. Chị còn mời những người thân tới để họ được nghe về Chúa, qua đó mà có người chị dâu đã bằng lòng tiếp nhận Chúa làm Cứu Chúa đời sống mình. Chúng tôi đã cầu nguyện xin Chúa ban phước cho gia đình anh chị và tin rằng qua đời sống gia đình sẽ nhiều người biết về Chúa!

Rời mảnh đất Hòa Bình, đoàn chúng tôi đi tiếp 90km để tới với vùng đất Mộc Châu, Sơn La, một vùng đất được Chúa ban tặng cho phong cảnh đẹp và nên thơ. Vượt qua mấy con đường đồi núi, chúng tôi đến được với gia đình anh chị Hảo và Dương. Hai anh chị cũng đã từng sống bên Malaysia một thời gian, đến khi trở về Việt Nam do nơi ở xa xôi nên anh chị đã không tới được Hội Thánh. Khi thấy đoàn truyền giáo chúng tôi lên, anh chị rất vui bởi trong đoàn chúng tôi cũng có những người đi Malaysia trở về. Chúng tôi hăng say nói chuyện thông công với nhau mà không để ý tới thời gian, trời đã tối từ lúc nào. Chúng tôi cũng có dịp thăm quan khu nhà ở và những ngọn đồi, cơ ngơi mà Chúa ban tặng cho vợ chồng anh chị. Và tuyệt vời hơn nữa khi chúng tôi lại có cơ hội được chia sẻ, làm chứng cho một số người nơi đây tin nhận Chúa. Quả là một ngày đi thật phước hạnh.

2015-03-05 truyen giao (5)

Sau một buổi tối Chúa ban cho giấc ngủ ngon, sáng hôm sau chúng tôi cùng nhau cầu nguyện với gia đình anh chị Hảo Dương rồi tiếp tục đi tới Thành Phố Sơn La. Vượt thêm hơn 90km đường núi rừng Tây Bắc, chúng tôi đã tới Sơn La và gặp lại người chị em yêu dấu của chúng tôi đã từng nhóm dưới Hà Nội. Khi nghe chị kể về khải tượng chị cưu mang cho những người dân tộc, chị chia sẻ: “chị và 2 con gái đã rời bỏ Hà Nội để lên đây sinh sống và chia sẻ lời Chúa cho những người trong khu vực chị ở. Lúc đầu gặp rất nhiều khó khăn về mọi mặt. Đặc biệt khi đi nhóm với những người dân tộc Mông thì gặp vấn đề bất đồng về ngôn ngữ, nhưng vì yêu mến Chúa nên mẹ con chị vẫn tiếp tục đi dù phải vượt qua 20km đường đèo núi. Sau một năm kể từ ngày chị chuyển lên đến ngày hôm nay, chị cám ơn Chúa bởi sự chúc phước của Chúa mà mẹ con chị đã có đầy đủ mọi thứ cần dùng và còn rời rộng dâng hiến cho công việc Chúa nữa.Chị tin rằng thời gian sắp tới sẽ có nhiều người biết về Chúa và sẽ có điểm nhóm tại khu vực nhà mình. Chị mong rằng sẽ có nhiều người bước chân ra đi tới những vùng đất mới để cũng được trải nghiệm những sự phước hạnh mà Chúa sắm sẵn cho”.

2015-03-05 truyen giao (8)

Một chuyến đi chỉ chưa đầy hai ngày nhưng Chúa Thánh Linh đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi khâm phục những con người dám hy sinh tới những vùng đất mới, tôi lưu luyến với những người anh chị em mới gặp cũng như đã thân quen. Nhưng trên hết tôi biết ơn Chúa về những công việc của Ngài, về ân điển Chúa vẫn hằng ở bên mỗi người dù chúng tôi có ở bất cứ nơi đâu, từ trung tâm thành phố hay góc xóm nhỏ của vùng núi xa xôi. Ước mong rằng có thêm nhiều hơn nữa tôi tớ Chúa sẽ tới với nhiều vùng đất, để trại của Đức Chúa Trời không chỉ nới nhưng được mở rộng khắp muôn nơi.

– Trịnh Công Chuyển –




Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.